Đối với các doanh nghiệp (DN) đang tìm cách khai thác ưu thế của hoạt động thương mại trực tuyến thì việc xây dựng một phương thức để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến là bước đi đầu tiên để gặt hái thành công.
Nếu bạn đang xem xét việc khởi đầu một gian hàng điện tử trực tuyến, hãy ghi nhớ ba chữ “B” dưới đây khi lập kế hoạch: làm thương hiệu (Brand), xây dựng (Build) và thanh toán (Bill) như thế nào?
Tạo thương hiệu: Xây dựng thương hiệu là một trong những lợi ích mà nhận diện trực tuyến có thể mang lại và cũng là một trong những phương pháp dễ dàng nhất với chi phí hiệu quả nhất. Để tạo dựng thương hiệu trực tuyến cho DN của bạn, hãy đăng ký một (hoặc nhiều) tên miền phù hợp nhằm xây dựng uy tín với khách hàng. Đăng ký một tên miền là việc đơn giản, nhưng xác định được tên miền phù hợp là một quá trình đòi hỏi phải đầu tư suy nghĩ nhiều.
Sau đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn một tên miền phù hợp: Sử dụng các từ khóa – Tên miền không nhất thiết phải là tên DN của bạn. Hãy thử dùng các từ khóa mô tả về DN, các dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn để góp phần nâng cao thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm; Chọn tên miền dễ nhớ – Với hàng triệu địa chỉ Web đang được sử dụng, bạn nên lựa chọn tên miền thu hút và dễ nhớ; Chọn phần mở rộng phù hợp – Phần mở rộng tên miền có thể có những tác dụng nhất định, do đó, hãy chắc chắn phần mở rộng tên miền mà bạn lựa chọn phù hợp với DN của mình, đồng thời còn đáng tin cậy và được nhận biết rộng rãi (ví dụ như: .com, .net, .edu).
Một điều thường bị bỏ qua khi tạo thương hiệu cho cửa hàng trực tuyến là địa chỉ bạn dùng để liên hệ, thông báo và giới thiệu các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Sử dụng một địa chỉ email thống nhất với tên miền trang web của bạn (ví dụ: hotrokhachhang@doanhnghiepcuaban.com) có thể khiến các khách hàng tiềm năng gia tăng xác suất mua sản phẩm và dịch vụ của bạn vì nó nâng cao tính tin cậy. Trong một khảo sát mới đây của Verisign, cứ 10 DN nhỏ được khảo sát thì có 9 doanh nghiệp (92%) sử dụng địa chỉ email mang thương hiệu DN mình, vì họ cảm thấy việc này góp phần làm cho DN của họ trở nên đáng tin cậy hơn đối với khách hàng.
Xây dựng thương hiệu: Việc xây dựng cửa hàng trực tuyến cũng có thể dễ dàng như việc lựa chọn một giải pháp phù hợp. Có rất nhiều giải pháp trực tuyến đơn giản, phù hợp với nhu cầu DN của bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ như Etsy hay Amazon cho phép bạn tạo một cửa hàng và triển khai (host) trên máy chủ của họ và trả phí hàng tháng. Đối với yêu cầu tạo một xe mua hàng hiệu quả, có rất nhiều sản phẩm thương mại (đòi hỏi chi phí giấy phép) và sản phẩm nguồn mở dành cho các DN nhỏ. Nếu bạn quyết định sử dụng một nền tảng hosting cho giải pháp của mình, hãy suy nghĩ tới việc chuyển hướng tên miền đến nền tảng đó nhằm bảo toàn đường link giữa trang web và cửa hàng của bạn.
Đồng thời, hãy cân nhắc việc xây dựng một trang web nếu bạn vẫn chưa có. Nhiều công cụ xây dựng website (kể cả các công cụ miễn phí) cung cấp chức năng thương mại điện tử tích hợp. Nếu bạn đã có một website, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting của bạn để kiểm tra xem bạn cần bổ sung thêm những lựa chọn thương mại điện tử nào. Cuối cùng, khi đánh giá bất kỳ sản phẩm xây dựng website nào đều phải xác định xem nó có hỗ trợ các phương thức thanh toán cụ thể mà bạn muốn sử dụng hay không, cũng như bạn sẽ nhận được hoạt động hỗ trợ khách hàng nào sau khi mua sản phẩm và sản phẩm đó được nâng cấp với tần suất thế nào.
Thanh toán: Phần quan trọng nhất của việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến là giải pháp thanh toán. Khách hàng mua sắm trực tuyến thường mong muốn có thể thanh toán nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang bán một sản phẩm duy nhất và chỉ cần một phương thức thanh toán dành cho khách hàng, hãy cân nhắc sử dụng nút “Mua Ngay” của PayPal. Nếu bạn cần nhiều hơn một nút thanh toán nhưng lại không có thời gian hoặc tiền bạc để cài đặt một phần mềm thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng giải pháp từ các nhà cung cấp dịch vụ.
Rất nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho hoạt động mua sắm trực tuyến. Để chấp nhận thẻ tín dụng trực tuyến, bạn cần phải thiết lập một tài khoản thương mại tại ngân hàng để thực hiện các giao dịch vào tài khoản DN. Hãy liên hệ với ngân hàng để tìm hiểu thêm về cách thiết lập tài khoản này. Vì lý do bảo mật, có thể họ sẽ yêu cầu bạn làm việc với một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán (payment service provider – PSP) hoặc một “cổng thanh toán” (payment gateway). Nếu điều này quá phức tạp đối với nhu cầu của bạn hoặc nếu cách làm này gặp những rào cản khác so với cách làm truyền thống, hãy xem xét một giao diện với một dịch vụ thanh toán của bên thứ ba.
Là công ty về dịch vụ tên miền và an ninh mạng, Verisign vận hành hoạt động điều hướng vô hình để đưa mọi người đến nơi mà họ muốn đến trên mạng Internet. Trong hơn 15 năm qua, Verisign đã vận hành cơ sở hạ tầng của loạt các tên miền cấp cao, bao gồm cả .com, .net, .tv, .edu, .gov, .jobs, .name và .cc, cũng như hai trong số 13 máy chủ tên miền Internet gốc (root server) trên thế giới. Danh mục sản phẩm của Verisign còn bao gồm các dịch vụ Phòng chống Tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán (Distributed Denial of Service – DDoS), Dịch vụ Thông tin An ninh mạng iDefense® (iDefense® Security Intelligence Services) và Quản lý DNS (Managed DNS). |
Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam (Vietnam IT Outsourcing Conference – VNITO 2015) với sự tham gia dự kiến của 150 công ty đa quốc gia, 200 doanh nghiệp gia công CNTT sẽ diễn ra từ 14-16/10/2015 tại TP.HCM.
Ngày 04/06, trong khuôn khổ sự kiện Dell Solutions Tour 2015 tại Hà Nội, Dell đã giới thiệu siêu máy chủ PowerEdge R930 với trang bị 4 socket mạnh mẽ nhất. Sản phẩm này nằm trong danh mục máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 13 của hãng.
Sản phẩm Bút cảm ứng có thể viết và ký tên trực tiếp lên các thiết bị hiển thị, mô phỏng trực quan và chính xác trải nghiệm sử dụng bút thông thường hàng ngày dành cho Ngành Điện tử Viễn thông vừa được ViewSonic cho ra mắt.
Bắt đầu từ 1/6/2015, công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) sẽ mở cửa làm việc 7 ngày/tuần tại tất cả các chi nhánh và văn phòng giao dịch trên toàn quốc.
Ngày 27/5/2015, Hitachi Data Systems Corporation (HDS), thuộc tập đoàn Hitachi đã giới thiệu cho cộng đồng doanh nghiệp giải pháp hạ tầng CNTT hội tụ được định nghĩa bởi phần mềm, giúp khách hàng đơn giản hóa hệ thống CNTT, giải phóng dữ liệu khỏi phần cứng, dễ dàng tích hợp dịch vụ cũng như khả năng phân tích dữ liệu lớn.
Vào ngày 9/4/2015, tại Rueil-Malmaison (Pháp), Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng, đã hợp tác với tập đoàn SAP của Pháp để thiết kế một trung tâm dữ liệu (TTDL) mới với mức xanh hóa lớn nhất.
Công ty Polycom vừa bổ nhiệm ông Chua I-Pin làm Giám đốc Điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố chính thức tăng vốn điều lệ từ 12.294 tỷ đồng lên 14.294 tỷ đồng.
Dự án Game One giúp các chủ phòng game kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả đã chính thức được giới thiệu ngày 25/4/2015 tại TP.HCM.
Lần đầu tiên tham dự, nhưng DMSpro có tới 3 sản phẩm phần mềm trong gói giải pháp quản lý phân phối, bán hàng dành cho các doanh nghiệp lớn được trao danh hiệu 4 sao tại Sao Khuê 2015.