2021 sẽ là năm đầu tiên có các ứng dụng công nghiệp 5G quy mô lớn

Ngày 18/2, ông Ryan Ding, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh nhà mạng của Huawei đã có bài phát biểu chủ đề "5G thắp sáng tương lai" trước thềm hội nghị.

Đó là khẳng định của ông Ryan Ding, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh nhà mạng của Huawei với giới truyền thông trước thềm Hội nghị Di động Thế giới MWC Thượng Hải 2021 sắp diễn ra.

Ông Ryan Ding cho hay, năm 2020, Huawei đã hỗ trợ hoạt động ổn định cho hơn 300 mạng tại hơn 170 quốc gia và giúp các nhà khai thác cung cấp dịch vụ trực tuyến và giảm thiểu tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của họ. Theo đó, các nhà khai thác đã thu hút 22 triệu người dùng băng thông rộng không dây gia đình mới trên toàn thế giới, nhờ đó dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế từ xa và làm việc tại nhà.

Hiện có trên 140 mạng 5G thương mại đã được triển khai tại 59 quốc gia, và hơn 50% trong số này do Huawei xây dựng – ông Ding cho biết. Hệ sinh thái 5G cũng đang trưởng thành. Tại Trung Quốc, hơn 68% điện thoại thông minh xuất xưởng trong năm 2020 là điện thoại 5G. Hơn 200 mô-đun 5G và thiết bị công nghiệp hiện đã có sẵn, hỗ trợ ứng dụng 5G trong nhiều ngành công nghiệp.

Các ứng dụng 5G hiện đã được triển khai trong hơn 20 ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và hậu cần. Điển hình tại Trung Quốc, các ứng dụng công nghiệp 5G đã chứng tỏ giá trị của mình trong khai thác than, luyện thép và sản xuất, giúp việc sản xuất trở nên an toàn, thông minh và hiệu quả hơn.

Ông Ding nhấn mạnh, 2021 sẽ là năm đầu tiên có các ứng dụng công nghiệp 5G quy mô lớn. Các nhà khai thác sẽ cần các khả năng mới trong việc lập kế hoạch, triển khai, bảo trì, tối ưu hóa và vận hành mạng để đạt được “0 đến 1” và nhân rộng thành công từ 1 đến nhiều. Huawei sẽ có các cuộc triển lãm và thảo luận chuyên sâu về các chủ đề này với các bên liên quan trong ngành trên nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến tại Hội nghị MWC Thượng Hải sắp tới. 

Có thể bạn quan tâm
Đạt 6 tỷ USD, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất vào top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố được định giá 6,016 tỷ đô la (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.

MoMo: Vượt áp lực, cất cánh “siêu app”

2020 là một năm đầy thách thức cho mọi công ty lớn, giữa những áp lực, giữa một thị trường trung gian thanh toán Việt đang ngày càng chật chội, Ví MoMo đã có các bước đi khác biệt, sáng tạo, cụ thể và hiệu quả để có thể giữ vai trò đứng đầu cũng như chuyển mình thành siêu ứng dụng.

Ra mắt bo mạch chủ mini PC siêu nhỏ PICO-TGU4

AAEON vừa ra mắt thêm một mẫu bo mạch chủ siêu nhỏ gọn mới PICO-TGU4 dành cho chơi game hoặc các hệ thống workstation tầm thấp dựa trên nền tảng xử lý Intel Tiger Lake.

iPhone màn hình gập hỗ trợ bút cảm ứng sẽ ra mắt

Các báo cáo liên quan đến tin đồn xung quanh iPhone màn hình gập của Apple đã bắt đầu xuất hiện.

40% trang web trên thế giới hiện đang vận hành trên nền tảng WordPress

Có rất nhiều trang web hoạt động trên các nền tảng khác nhau ngoài WordPress như Shopify hoặc SquareSPace, nhưng nền tảng WordPress mang nhiều lợi thế đặc biệt nên có vị trí thống lĩnh quan trọng.

Huawei sẵn sàng chuyển giao công nghệ 5G và kêu gọi chính sách mở

Ông Nhậm Chính Phi, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Huawei cam kết việc chuyển giao 5G sẽ bao gồm các chương trình nguồn và mã nguồn cho tất cả các bí mật thiết kế phần cứng cũng như bí quyết và thiết kế chip.

Cuộc chiến buộc Google, Facebook trả tiền có thể sẽ thành tiền lệ cho nhiều quốc gia

Gã công nghệ tìm kiếm khổng lồ Google có thể bị buộc phải trả tiền cho các nhà xuất bản nội dung ở Úc. Các chính phủ khác có thể sẽ làm theo.

Nhà mạng đảm bảo hạ tầng, tăng băng thông, cùng người dân đón Tết và phòng dịch

MobiFone đã tăng cường thêm 1.000 trạm phát sóng 4G, VNPT thì nâng tốc độ Internet lên tối thiểu 50Mb/s giá không đổi cho tất cả người dùng đang sử dụng gói Home..,

Viettel tham gia chuỗi cung ứng ngành Hàng không vũ trụ

Với việc Công ty Thông tin M3 sẽ là đơn vị cung ứng vật tư, linh kiện và thiết bị cho TĐ Hàng không Vũ trụ Meggitt, Viettel là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chính thức tham gia chuỗi cung ứng ngành Hàng không vũ trụ toàn cầu.

Cổng game ZingPlay trao“Tết Đầy” khi game thủ làm thiện nguyện

“Tết Đầy” là chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 05 – 18/02/2021, trong đó, điện thoại SamSung, tai nghe Sony, nồi nấu đa năng, loa Bluetooth Sony,… sẽ được cổng game giải trí ZingPlay gửi tặng miễn phí cho người dùng nhân dịp xuân mới Tân Sửu.