Tại Việt Nam, Shopee vừa khép lại sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, với ưu đãi từ Nhà bán hàng và Thương hiệu, giúp người dùng tiết kiệm lên đến hơn 103 tỷ đồng.
Sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm những lợi ích của mua sắm trực tuyến, riêng trong ngày 9.9 – Sắc đẹp, Nhà cửa & Đời sống, và Thời trang nữ là ba ngành hàng được người dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất.
Người dùng mua sắm có chủ đích và tiết kiệm hơn nhờ các bộ sưu tập sản phẩm giá tốt theo chủ đề đến từ các Nhà bán hàng và Thương hiệu tại Shopee; tận hưởng ưu đãi độc quyền dành cho thành viên các nhóm mua sắm như Mum’s Club, Beauty Club, Book Club. Ngoài ra, các hoạt động thú vị như thu thập voucher đặc biệt thu hút người dùng. Theo đó, người dùng đã tiết kiệm hơn 103 tỷ đồng khi mua sắm tại Shopee trong ngày 9.9.
Với hơn 90 triệu lượt xem Shopee Live tại Việt Nam, người dùng đã có cơ hội kết nối với các Nhà bán hàng, theo dõi các màn trình diễn trực tuyến của các ngôi sao hàng đầu trên ứng dụng. Nổi bật là quảng cáo cho sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm với sự góp mặt của ca sĩ/diễn viên Minh Hằng và rapper HIEUTHUHAI đã nhận được hơn 57 triệu lượt xem tại Việt Nam. Ngoài ra, các hoạt động giải trí trong khuôn khổ sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm cũng thu hút lượt tham gia đáng kể. Chương trình Siêu Đại Nhạc Hội Trăng Rằm lần đầu tiên tổ chức tại Cần Thơ đã thu hút hơn 1.000 người tham dự trực tiếp tại Nhà Thi Đấu Đa Năng Cần Thơ và gần 900.000 người theo dõi trực tuyến trong khoảng thời gian từ 20H30 đến 22H ngày 8/9.
Xuyên suốt sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, Hà Nội là khu vực có hoạt động mua sắm trực tuyến sôi động nhất, tiếp theo là TPHCM và Đà Nẵng. Người dùng Việt cũng tìm kiếm các sản phẩm chính hãng yêu thích tại Shopee Mall, theo đó các thương hiệu được ghi nhận bán chạy nhất trong sự kiện 9.9 bao gồm: Xiaomi, Samsung, Ensure, La Roche-Posay, và Unilever.
Ứng dụng mã QR vào thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến trong nhiều hoạt động kinh tế xã hội tại Việt Nam, đặc biệt với mã QR động, Vietcombank và hãng chuyển phát nhanh J&T Express vừa hợp tác để triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động này.
Với 6 đơn vị thành viên được vinh danh, Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp đạt nhiều giải thưởng nhất tại TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam 2022.
Trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 4 tuổi, realme Fanfest diễn ra hoành tráng, realme Watch 3 đã đạt hơn 1000 lượt pre-order trước ngày mở bán 12/9.
Theo quy định mới nhất, từ ngày 1/8/2022, tất cả tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) hoàn toàn, MoMo đã là một trong những kênh nạp tiền vào tài khoản giao thông ETC này.
Ngày 8/9 tại TP.HCM, Autodesk công bố danh sách các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải ASEAN Innovation Awards 2022.
Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei) chính thức ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đại học Giao thông Vận tải (UTC) và Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) về phát triển nhân lực ICT cho Việt Nam.
Xiaomi 12 Lite camera 108MP, thiết kế mỏng nhẹ và kết nối 5G đã ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá 9,99 triệu đồng.
Đội “N-ABLE” đến từ Quỹ ASEAN, với sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ các nước Indonesia, Brunei, Campuchia, Việt Nam và Malaysia chiến thắng của cuộc thi “Hạt Giống cho Tương Lai APAC Tech4Good” của Huawei.
MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán tại tất cả các cửa hàng Starbucks Vietnam trên toàn quốc.
Visa phối hợp cùng khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế (UEB) – Đại học Quốc gia Hà Nội, tăng cường kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn sinh viên Việt Nam.