Ngày 9/7, Zebra - nhà cung cấp các giải pháp số hoá và tự động hoá quy trình làm việc công bố vừa được Cơ quan Bưu chính Hoa Kỳ (USPS) vinh danh Nhà cung cấp xuất sắc (Supplier Performance Award).
Giải thưởng được trao tại Diễn đàn Bưu chính Quốc gia (NPF) 2025, nhằm ghi nhận Zebra trong việc hỗ trợ sáng kiến quản lý vệ sinh mới của USPS mang tên “Eagle Clean”, tập trung hiện đại hóa qui trình lên kế hoạch, theo dõi, phê duyệt và đánh giá công việc vệ sinh. Nhờ ứng dụng di động Eagle Clean được tích hợp thông qua máy kiểm kho Zebra TC77, đội ngũ nhân viên tuyến đầu tại mỗi chi nhánh của USPS có thể dễ dàng ghi nhận thời gian làm việc cũng như nhận các nhiệm vụ thường nhật, định kỳ và bổ sung.
Zebra là một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ các đơn vị bưu chính và chuyển phát bằng những giải pháp sáng tạo nhằm số hóa và tự động hóa hoạt động, đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng biến động của khách hàng. Tại lễ trao giải, USPS đánh giá cao vai trò không thể thiếu của Zebra trong việc đáp ứng các yêu cầu công nghệ cho các Trung tâm Phân loại và Giao nhận, đồng thời ghi nhận chất lượng hỗ trợ vượt trội của công ty đối với sáng kiến Eagle Clean – đảm bảo triển khai đúng thời hạn tại toàn bộ 50 chi nhánh trên khắp nước Mỹ.
Zebra đã phối hợp chặt chẽ với nhiều bộ phận trong nội bộ USPS để đảm bảo quá trình triển khai thiết bị diễn ra đúng tiến độ, đồng thời duy trì hiệu suất vận hành ổn định và liên tục. Hiện tại, thiết bị kiểm kho Zebra TC77 đang giúp cung cấp cho USPS các dữ liệu quan trọng gần như theo thời gian thực, bao gồm cả cảnh báo an toàn dành cho đội ngũ giám sát và nhân viên giao nhận tuyến đầu.
Ông Chris Kelly, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khu vực Bắc Mỹ của Zebra Technologies, phát biểu: “Zebra vinh dự khi được USPS ghi nhận cho các giải pháp sáng tạo đã giúp kết nối hiệu quả đội ngũ nhân viên tuyến đầu của họ, không chỉ trong quá trình vận chuyển mà còn tại các trung tâm phân loại và giao nhận trên toàn nước Mỹ. Giải thưởng này khẳng định vai trò của Zebra như một đối tác tin cậy đối của các nhà cung cấp dịch vụ bưu chính và chuyển phát hàng đầu thế giới. Zebra đã hỗ trợ các đơn vị này ứng phó hiệu quả với những thách thức hiện tại, đồng thời thích nghi linh hoạt với nhu cầu khách hàng đang ngày càng biến động”.
Amazon Web Services (AWS) vừa công bố loạt tính năng bảo mật mới tại sự kiện AWS re:Inforce 2025 (Philadelphia), nhằm giúp các khách hàng tăng cường năng lực an ninh bảo mật số.
Ngày 4/7/2025, Bộ Ngoại giao chính thức khai trương ba hệ thống quan trọng: Cổng Thông tin điện tử Bộ Ngoại giao, Hệ thống Quản lý Văn bản và Điều hành, cùng Nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu cấp Bộ (LGSP). Đây là những “mắt xích số” quan trọng do VNPT phát triển.
Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế vận hành mô hình tổ chức theo chính quyền địa phương hai cấp (tỉnh – xã) và áp dụng mã định danh cá nhân thay thế mã số thuế. Đây là hai trụ cột cải cách lớn trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử và nền tài chính số quốc gia.
Zalopay chính thức ký kết hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) về mở rộng phạm vi tính năng “Quét QR quốc tế” trên ứng dụng Zalopay, nay cho phép người dùng thanh toán trực tiếp tại Singapore thông qua mạng lưới đối tác của Singapore Tourism Board.
Ngay sau khi cả nước đón thời khắc công bố thành lập tỉnh/thành, phường/xã mới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt trợ lý AI sử dụng qua web tra cứu mọi thông tin về đơn vị hành chính mới cho toàn dân.
Việc sáp nhập, thay đổi thông tin của các đơn vị hành chính trên cả nước khiến nhiều đơn vị cơ quan nhà nước đã tiến hành điều chỉnh, đổi tên hoặc dừng hoạt động hàng loạt tài khoản chính thức trên Zalo (Zalo OA – Zalo Official Account).
Tiến trình cải cách hành chính quốc gia đang mở ra một chương mới – một cuộc “sắp xếp lại non sông” mang tính lịch sử, tái định hình không gian hành chính và tổ chức bộ máy chính quyền, hướng tới một nền hành chính hiện đại, hiệu quả.
Ngày 30/6/2025, Tetra Pak, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế biến và đóng gói thực phẩm, hợp tác cùng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Đồng Giao (Doveco) khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® dành cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.
Từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Viễn thông MobiFone phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước chính thức triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Giữa hàng loạt quy định mới, mỗi cán bộ phải trả lời một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: “Việc này có thuộc thẩm quyền của tôi không?”. Và đằng sau câu hỏi đó là áp lực tra cứu hàng trăm trang quy định, trong khi vẫn phải đảm bảo triển khai công việc nhanh chóng, kịp thời.