Với hàng loạt tính năng mới được cập nhật trong giai đoạn siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, Zalo hỗ trợ người dân tiếp cận với nguồn lực cứu trợ khẩn cấp trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp cần cứu hộ khẩn cấp.
Trong ngày 7/9/2024, cơn bão số 3 Yagi đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Siêu bão Yagi đã để lại những thiệt hại nặng nề về tài sản tại nhiều tỉnh thành, nhiều khu vực trong bão mất kết nối.
Nhằm hỗ trợ người dân có thể tiếp cận với những nguồn hỗ trợ kịp thời trong điều kiện thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS. Các tính năng mới trên của Zalo được cập nhật cho người dùng tại các địa phương chịu ảnh bởi bão Yagi, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thanh Hoá.
Người dùng có thể đăng trạng thái tình hình với hai lựa chọn “Tôi an toàn” và “Tôi gặp khó khăn” cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể.
Bên cạnh đó, khi người dùng lựa chọn tính năng “Yêu cầu hỗ trợ”, Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm “Kết nối cứu trợ” và “Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam”. Tính năng “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.
Trước đó, trong ba ngày từ 7/9 đến 9/9, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai cùng nhiều bộ ban ngành các địa phương khu vực phía Bắc đã gửi đi 77 triệu tin nhắn qua Zalo OA (Official Account), nhằm đưa đến người dân các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định những thông tin cập nhật, hướng dẫn phòng chống bão.
Ra mắt từ năm 2023, Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam” do Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phát hành, đã đồng hành cùng người dân cả nước đi qua nhiều thiên tai và biến động thời tiết. Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam” giúp người dân an tâm hơn khi có thêm công cụ hỗ trợ khẩn cấp, đối phó với những diễn biến phức tạp của thiên tai.
Bên cạnh hỗ trợ “chống thiên tai” và giải quyết các vấn đề xảy ra trong thiên tai, Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam” còn giúp người dân “phòng thiên tai” với các kiến thức được cập nhật qua tính năng “Tìm hiểu thiên tai”. Truy cập vào tính năng này trên Zalo Mini App, người dân có thể tiếp cận thông tin, hình ảnh, học thêm các kỹ năng chủ động ước phó trước, trong, và sau mỗi loại hình thiên tai theo những cách nhất quán, khoa học và đơn giản nhất.
Mới đây, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, FPT đã chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Stockholm, Thụy Điển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng -tài chính, chuyển đổi xanh tại đây.
Sáng ngày 05/09, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai Việt Nam đã gửi tin nhắn tới hơn 9,3 triệu người dân các tỉnh ven biển để hướng dẫn neo đậu thuyền an toàn trú bão Yagi
FPT Software vừa công bố hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số Blue Yonder, mang đến các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Đông Nam Á.
Tại Nhật Bản, Công ty FPT Software và nhà sản xuất ô tô Subaru đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, chuyển đổi số, trao đổi nhân sự, thúc đẩy việc sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và Nhật Bản.
Công trình nghiên cứu giúp tăng độ chính xác của các mô hình nhận dạng tiếng nói trong thời gian thực (Streaming Automatic Speech Recognition) được thực hiện bởi kỹ sư Zalo AI, đã được chấp nhận công bố tại Hội nghị khoa học hàng đầu thế giới về Xử lý tiếng nói – Interspeech, dự kiến diễn ra tại Hy Lạp vào tháng 9/2024.
Ba công ty đoạt giải tại QVIC năm nay lần lượt là Vbee- Nền tảng AI hội thoại, HSPTek – Thiết bị đeo được giám sát thời gian thực chống tĩnh điện và Met EV- xe điện thông minh với giải pháp hoán đổi pin năng lượng AI với các giải thưởng lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD.
Ngày 23/8, Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) phối hợp tổ chức Hội thảo “Hành trình chuyển đổi số – Đột phá từ doanh nghiệp nhỏ đến thành công lớn”, nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp đột phá để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại số.
Hiện nay, nhiều địa phương cấp dưới huyện/quận đã áp dụng phương án này, đẩy mạnh chuyển đổi sâu sắc và trực diện đến người dân thông qua việc chủ động xây dựng và phát triển Mini App riêng của xã/phường/thị trấn trên nền tảng Zalo.
Buymed, nền tảng thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe, y tế của Việt Nam và đang mở rộng ra Đông Nam Á đã công bố chính thức hợp tác với SHIELD, nền tảng phân tích rủi ro trên các thiết bị dựa vào AI nhằm hạn chế tối đa các rủi ro hay lừa đảo trực tuyến.
Zebra Technologies Corporation, nhà cung cấp giải pháp số vừa công bố kết quả của nghiên cứu Tầm nhìn trong ngành sản xuất (Manufacturing Vision Study) năm 2024.