Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh

Thời đại công nghệ cho phép người dùng mua và thanh toán các gói bảo hiểm trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi cùng nhiều ưu điểm khác mà hình thức truyền thống không có. Xu hướng này theo nhiều chuyên gia nhận định sẽ còn tiếp tục lan rộng trong những năm tới.

Mua bảo hiểm trực tuyến: Hiệu lực tức thì, bồi thường nhanh chóng

Bảo hiểm trực tuyến là xu hướng tất yếu trong nền kinh tế 4.0 bởi sự nhanh gọn và tiện lợi mà chúng đem lại. Chỉ cần có mạng internet truy cập trang web hay các ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và thanh toán với nhiều hình thức khác nhau. Một số loại bảo hiểm thường được mua trực tuyến phải kể đến như: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe, bảo hiểm nhà ở…

Xu hướng này tiếp tục gia tăng bởi những “điểm cộng” mà hình thức mua bảo hiểm truyền thống không có. Tiện ích dễ nhìn thấy nhất là tính thuận tiện trong việc sử dụng. Từ việc tìm hiểu thông tin, đăng ký, thanh toán… tất cả đều được thao tác trực quan trên điện thoại hoặc máy tính, tiết kiệm thời gian hơn.

Bên cạnh đó, khi đời sống của con người ngày càng được nâng cao, đặc biệt trải qua những biến cố sau đại dịch Covid-19, nhu cầu mua bảo hiểm càng nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thiếu thiện cảm với bảo hiểm vì e ngại, thậm chí khó chịu với những cuộc gọi tư vấn không đúng lúc. Dù biết đây là cách để nắm bắt thông tin và được tư vấn kỹ lưỡng hơn nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng nghe máy. Trong khi đó với bảo hiểm trực tuyến, khách hàng vẫn hoàn toàn cập nhật được thông tin về các gói bảo hiểm vào bất cứ thời điểm nào. 

Hơn nữa, khi mua trực tuyến, người dùng có thể chủ động so sánh chi phí, quyền lợi giữa các gói bảo hiểm khác nhau để lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân. 

Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh - 3. bao hiem online

Nên mua bảo hiểm trực tuyến uy tín ở đâu?

Nhờ những lợi ích đó, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt và tham gia vào thị trường bảo hiểm trực tuyến. Để đảm bảo quyền lợi, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị uy tín. MobiFone hợp tác cùng Bảo hiểm PVI – đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu cho ra mắt nhiều sản phẩm bảo hiểm thiết thực như: Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tài sản, Bảo hiểm tai nạn, Bảo hiểm xe.

Đại diện MobiFone cho biết việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh là để hướng tới mục đích mang tới quyền lợi tối ưu cho khách hàng dựa trên trải nghiệm số hóa: “Không nằm ngoài xu thế, MobiFone đã hợp tác với đơn vị bảo hiểm hàng đầu PVI để thiết kế các gói bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Đến nay đã có gần 150.0000 khách hàng mua thành công bảo hiểm PVI online qua MobiFone, số lượng lớn nhất là Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy chiếm hơn 85%, kế tiếp là Bảo hiểm Tai nạn hộ sử dụng điện và Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô, còn lại là các loại bảo hiểm An tâm toàn diện, Viện phí Toàn diện, Bảo hiểm nhà tư nhân, chung cư… Chúng tôi cho rằng sự hợp tác này sẽ mang lại trải nghiệm nhanh chóng, an toàn cho người tiêu dùng trong việc mua bảo hiểm”.

Chia sẻ về trải nghiệm mua bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone, anh Hoàng Văn T., Hà Nội cho biết “Tôi đã có ý định mua bảo hiểm sức khỏe từ lâu vì gia đình có hai cháu nhỏ, bố mẹ hai bên cũng cao tuổi nên cũng thường xuyên phải đi viện, rất tốn kém nhưng chưa có thời gian tìm hiểu. Lúc thấy tính năng mua bảo hiểm PVI trên app My MobiFone, tôi tò mò bấm vào thì thấy thông tin rất rõ ràng, minh bạch và dễ dàng so sánh quyền lợi giữa các gói nên tôi đăng ký luôn, rất tiện”.

Được biết, mọi quy trình từ việc đăng ký, quản lý hợp đồng và chứng nhận bảo hiểm đến yêu cầu bồi thường, nhận tiền chi trả bồi thường đều có thể thao tác trên điện thoại qua ứng dụng My MobiFone. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được phát hành và dễ dàng tra cứu ngay trên tính năng Bảo hiểm điện tử sau khi thanh toán thành công, đồng thời được gửi trực tiếp qua email và SMS tới khách hàng. Thêm vào đó, với mục đích tiết kiệm thời gian và đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng, MobiFone cho phép khách hàng mua sản phẩm thông qua nhiều hình thức thanh toán khác nhau.

Đồng tình với anh Hoàng Văn T., chị Vũ Xuân M., Hải Phòng còn cho biết lý do chị chọn mua bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone bởi “Mua bảo hiểm ngại nhất vấn đề an toàn, đây mua online nhưng qua ứng dụng được định danh của MobiFone là đơn vị uy tín như vậy thì tôi hoàn toàn yên tâm”.

Đại diện của MobiFone cũng cho biết thêm, ứng dụng My MobiFone hiện nay đã được cải tiến không chỉ đơn thuần để quản lý các dịch vụ về viễn thông mà tích hợp thêm nhiều tính năng khác, mang tới sự tiện lợi cho khách hàng.

Thời gian tới, My MobiFone sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm số hơn nữa mang tới những trải nghiệm thú vị cho người dùng, góp phần thực hiện sứ mệnh xây dựng một xã hội số kết nối bằng công nghệ và cộng hưởng các nguồn lực để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như nhu cầu mua hàng, quý khách vui lòng truy cập ứng dụng My MobiFone.

Có thể bạn quan tâm
Giải pháp Doanh nghiệp Tích hợp được Samsung trình diễn tại Hội nghị Công nghệ Samsung Display Tech Summit 2023

Bốn giải pháp hiển thị mới vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) bao gồm The Wall For Virtual Production (The Wall dành cho Phim Trường Ảo), Indoor LED All-in-One 130” (Màn hình LED All-in-One trong nhà), Samsung Interactive Display (Màn hình tương tác Samsung) và Samsung Windows Kiosk

MobiFone tung loạt ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng nền tảng họp trực tuyến MobiFone Meet

Được công nhận là Nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến, MobiFone Meet đang là một trong số các dịch vụ số được tin dùng hàng đầu của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Để gia tăng ưu đãi cho khách hàng, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi nhanh chóng lên môi trường số, MobiFone tung loạt chương trình ưu đãi mới cực hấp dẫn cho sản phẩm này.

Dell Technologies tin trong năm 2024 Generative AI sẽ chuyển từ giai đoạn tiến hóa sang tối ưu hóa

Generative AI sẽ chuyển từ giai đoạn tiến hóa sang tối ưu hóa, các đoạn hội thoại sẽ mang tính thực tiễn nhiều hơn so với mang tính lý thuyết như hiện nay.

Bard tích hợp Gemini – một trí tuệ mới

Hôm nay, Google cho ra mắt Gemini, mô hình có tiềm lực nhất với khả năng suy luận đa phương thức phức tạp. Với thiết kế linh hoạt, Gemini được tối ưu hóa với ba kích cỡ khác nhau — Ultra, Pro và Nano — để có thể hoạt động trên mọi thứ, từ trung tâm dữ liệu đến thiết bị di động.

Phát triển “bộ não” cho các thành phố thông minh

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đặt mục tiêu chiến lược tạo ra hàng nghìn trợ lý AI chuyên biệt để đáp ứng toàn diện các nhu cầu về phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam

Bizzi – Startup Việt được Visa vinh danh

Bizzi Vietnam vừa được Visa trao giải thưởng “First Commercial Fintech Card in Vietnam” – Đối tác số tiên phong triển khai thẻ doanh nghiệp tích hợp với giải pháp quản lý chi phí tại Việt Nam ở Visa Awards 2023.

Zalo AI Summit 2023: liệu sẽ có Chat GPT tiếng Việt?

Diễn đàn trí tuệ nhân tạo thường niên Zalo AI Summit 2023 do Zalo tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 16/12 với chủ đề “Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh – In the era of Generative AI”. Sự kiện dự kiến quy tụ 400 khách mời là nhà nghiên cứu, học giả & doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực AI đang làm việc và công tác trong và ngoài nước.

Trí tuệ nhân tạo tái định hình bối cảnh thanh toán tại Việt Nam

Theo đánh giá mới nhất từ công ty thanh toán điện tử Visa, bối cảnh thanh toán tại Việt Nam sẽ trải qua những bước chuyển đáng kể nhờ trợ lực từ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI).

MobiFone đẩy mạnh hợp tác xây dựng trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây

Trước làn sóng hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng đang có sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường này, hướng tới phát triển trung tâm dữ liệu, đường truyền dẫn quốc tế và kinh doanh các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ điện toán đám mây.

AI tạo sinh và kỹ thuật Multimodal RAG, giúp AI tăng khả năng hiện tại

2/12/2023, KMS Healthcare – một đơn vị kinh doanh trực thuộc công ty KMS Technology, phối hợp với các đối tác, công ty IT tại TPHCM tổ chức sự kiện TechTalk với chủ đề “Innovative GenAI for Efficient Software”.