Hôm nay, Western Union và MoMo công bố hợp tác chiến lược, theo đó, từ nay người Việt có thể nhận tiền quốc tế Western Union từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ qua dịch vụ của MoMo.
Những nghiên cứu từ Western Union cho thấy có đến 81% người dùng Việt Nam mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhận tiền quốc tế tích hợp đưa các dịch vụ của họ lên một siêu ứng dụng. Hợp tác của Western Union và MoMo đã hiện thực hóa mong muốn đó của người dùng.
Với hợp tác này, từ nay hàng chục triệu người dùng MoMo chỉ mất khoảng 1 phút để nhận tiền quốc tế từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người nhận chỉ cần lên MoMo nhập mã số chuyển tiền (MTCN – Money Transfer Control Number) gồm 10 chữ số do người gửi cung cấp là có thể nhận tiền ngay từ người thân tại nước ngoài. Với hệ sinh thái liên kết gần 50 ngân hàng, chỉ vài bước đơn giản thông qua dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế qua MoMo, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản của người nhận.
Phát biểu tại lễ công bố hợp tác chiến lược ngày 20/3/2023 tại trụ sở MoMo, ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo chia sẻ: “MoMo vui mừng là fintech Việt đầu tiên trở thành đối tác chiến lược của Western Union, hỗ trợ nhận tiền quốc tế. Các nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy nhu cầu gửi những khoản tiền nhỏ về gia đình của người lao động, cô dâu Việt xa xứ, người định cư tại nước ngoài ngày càng gia tăng. Nhờ chi phí thấp và nhận tiền gần như tức thời, giờ đây người dân Việt Nam có thể thoải mái nhận tiền quốc tế từ người nhà, bạn bè ở nước ngoài gửi về thông qua MoMo cho nhiều mục đích như lì xì năm mới, mừng đám cưới, sinh nhật… bên cạnh những mục đích thông thường như hỗ trợ gia đình sửa sang nhà cửa, đóng viện phí, tiết kiệm tích lũy. Bằng việc hỗ trợ những giao dịch chuyển tiền nhỏ, MoMo mong muốn xóa nhòa khoảng cách giữa người Việt xa xứ với quê hương”.
Theo báo cáo về Di trú và Phát triển do Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Tổ chức Hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) thực hiện, trong năm 2022, Việt Nam nằm trong tốp 3 quốc gia nhận tiền từ nước ngoài nhiều nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thuộc tốp 10 quốc gia trên thế giới về nhận tiền từ nước ngoài, đạt gần 19 tỷ USD.
Ngày 17/3, tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính – ngân hàng đã chia sẻ, thảo luận về chiến lược đổi mới trải nghiệm khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ, đặc biệt trí tuệ nhân tạo (AI).
Try Galaxy 2.0 là phiên bản nâng cấp mới nhất từ ứng dụng giúp người dùng trải nghiệm thế giới Galaxy mà không cần sở hữu thiết bị Samsung.
Các nhà phát triển và doanh nghiệp đã có thể dùng thử các API và sản phẩm mới giúp bắt đầu xây dựng dễ dàng, an toàn và có thể mở rộng quy mô bằng các mô hình AI tốt nhất của Google thông qua Google Cloud và môi trường tạo mẫu mới có tên MakerSuite.
BenKon, một startup Việt Nam về công nghệ tiết kiệm năng lượng, công bố hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống với tống số tiền 500 nghìn USD, dẫn dắt bởi Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo ITI (ITI Fund) – một trong những quỹ đầu tư khởi nghiệp nội địa.
Amazon Web Services (AWS) vừa công bố kế hoạch triển khai hạ tầng AWS Region tại Malaysia, mang đến cho các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức có nhiều lựa chọn hơn để chạy ứng dụng của mình từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Malaysia.
Keysight Technologies vừa giới thiệu ra thị trường giải pháp hiển thị giám sát mạng 5G nâng cao thông qua thiết bị giám sát lưu lượng mạng Keysight Vision X Packet Broker (NPB), giúp các nhà cung cấp dịch vụ di động cải thiện khả năng giám sát chất lượng, giảm chi phí đảm bảo dịch vụ.
Chỉ trong ngày 8/3, đã có 10 triệu người thử làm thơ với AI và hơn 3,3 triệu bài thơ được gửi đi nhờ Zalo AI thông qua tính năng “Tạo thiệp 8/3 với AI” trên ứng dụng Zalo.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, chuỗi sự kiện dành riêng cho phụ nữ làm Khoa học dữ liệu được tổ chức
Ngày Quốc tế Phụ nữ trên toàn thế giới, Amazon tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.
TikTok vừa chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) – một giải pháp mua sắm sáng tạo nhằm mang lại sự đa dạng và dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm của người dùng, đồng thời giúp người bán tối ưu khâu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop.