VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến.
Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực trong lĩnh vực công nghệ và tài chính. VNGGames được lựa chọn dựa trên loạt tiêu chí khắt khe: hiệu quả kinh doanh, đóng góp cho ngành, khả năng mở rộng thị trường, ứng dụng công nghệ sáng tạo cũng như các hợp tác chiến lược quốc tế. Bên cạnh đó, VNGGames cũng là một trong số ít doanh nghiệp được đánh giá cao nhờ danh mục sản phẩm chất lượng và năng lực vận hành – phát triển vượt trội.
Với hơn 200 tựa game đã phát hành tại Việt Nam và hơn 40 tựa game tại thị trường quốc tế, phục vụ khoảng 79 triệu người dùng hàng quý, VNGGames không chỉ là nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam mà còn là đối tác tin cậy của các tên tuổi toàn cầu như NCSOFT, Roblox, Riot Games, Tencent Games, Webzen, Kingnet… Năm 2024, tổng booking của VNGGames đạt 7.233 tỷ đồng, trong đó 22% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài.
Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến – VNGGames, nhấn mạnh: “Giải thưởng này là sự ghi nhận của giới chuyên môn và đặc biệt là cộng đồng dành cho những nỗ lực không ngừng của VNGGames trong hành trình mang lại trải nghiệm chất lượng cao cho hàng chục triệu người dùng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và từng bước đưa ngành game của Việt Nam phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có, qua đó khẳng định vai trò của ngành game là một trong những trụ cột trong kỷ nguyên kinh tế số.”
Với hơn 1200 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên toàn châu Á, VNGGames đang là mũi nhọn đi đầu trong chiến lược Go Global của VNG, chủ động phát triển và triển khai các công cụ AI do chính đội ngũ nội bộ xây dựng để tối ưu hoá quy trình phát triển game và marketing sản phẩm, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
VNGGames cũng là Ủy viên Ban chấp hành của Hiệp hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), tổ chức và tài trợ nhiều giải đấu Esports quy mô lớn, tuyển chọn và hỗ trợ các đội tuyển eSports quốc gia thi đấu quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thể thao điện tử toàn cầu.
Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản Zalo OA của các cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích đã được thiết lập và định danh trên Zalo.
Salesforce, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI vừa cho biết, ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
Zebra vừa công bố những kết quả nghiên cứu về Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study), đồng thời chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.
Đó là khẳng định của ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco khi hãng vừa ra mắt loạt sáng kiến đổi mới và quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ các chuyên gia bảo mật bảo vệ và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).
Hiệu suất đạt đến 10Gbps, sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường, và cho phép các nhà sản xuất có khả năng phát triển các thiết bị cổng mạng AI tạo sinh thế hệ mới.
Tại NAACL 2025, một trong những hội nghị AI hàng đầu thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, Viettel AI đã giới thiệu VeGraph -phương pháp kiểm chứng thông tin giúp tăng độ chính xác lên tới 5% so với các phương pháp hiện có.
Ngày 19/ 6/2025, Hiệp hội các Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham Vietnam) sẽ tổ chức Diễn đàn Ngành Công nghiệp Xanh 2025 (Green Industries Summit 2025) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM. Đây là diễn đàn trọng điểm của NordCham nhằm đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc – nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua.
Chuỗi sự kiện Avnet AI Tech Days – Định hình tương lai của AI sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 29/5, lần lượt tại Hà Nội và TPHCM, hứa hẹn mang đến cho người tham dự cơ hội độc đáo để hiểu thêm về kiến thức chuyên sâu có tính ứng dụng cao, đồng thời tìm hiểu cách thức đẩy nhanh hành trình AI của cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam nhờ vào những giải pháp của Avnet.
Visa vừa công bố hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), ra mắt bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình thanh toán và nhận thanh toán.