Visa và Vietnam Airlines hợp tác, nâng cao trải nghiệm số cho người tiêu dùng

Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (trái) bắt tay Ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu, Visa (phải)

Trong khuôn khổ hợp tác, Vietnam Airlines sẽ vận dụng các nguồn lục của Visa để cho ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu, nâng cao năng lực kỹ thuật số và tăng cường trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Hợp tác diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà hồi phục sau đại dịch. Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát đã đi du lịch ít nhất một lần kể từ năm 2021, đến các điểm du lịch nước ngoài phổ biến như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc. Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch sẽ đi du lịch trong năm 2023, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không đang tăng trưởng. Đáng chú ý, 48% người được khảo sát mong muốn sẽ thanh toán các chi phí khi du lịch nước ngoài bằng phương thức điện tử, hoàn toàn không dùng tiền mặt.

Báo cáo Radar Green Shoots của Visa vào tháng 9/2022 cũng cho thấy tín hiệu khả quan trong nhìn nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại và trong tương lai của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới. Cụ thể, 68% người Việt Nam tin rằng nền kinh tế đang phát triển theo chiều hướng tích cực hơn so với thời kỳ đại dịch, 84% tin tưởng bức tranh kinh tế thậm chí sẽ còn khả quan hơn nữa trong một năm tới và 23% cho biết kế hoạch du lịch của họ sẽ không bị ảnh hưởng khi giá cả tăng.

Thỏa thuận hợp tác hướng đến mục tiêu lâu dài của cả Visa và Vietnam Airlines trong việc đặt trải nghiệm của người tiêu dùng là trọng tâm đầu tư phát triển, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Mục tiêu của Visa là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mọi người, tổ chức và nền kinh tế trên toàn cầu thông qua các giải pháp thanh toán điện tử tiện lợi, đáng tin cậy, an toàn cho người dùng, nhằm hướng tới một xã hội không tiền mặt. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chiến lược chuyển đổi số 5 năm đến năm 2026, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số.

“Thỏa thuận hợp tác với Visa đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietnam Airlines, bên cạnh các lĩnh vực như kỹ thuật, điều hành khai thác, thương mại, dịch vụ, chăm sóc khách hàng… Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục phát triển và khai thác giá trị từ hệ sinh thái và sản phẩm dịch vụ số để gia tăng trải nghiệm cho hành khách”, ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng Vietnam Airlines chia sẻ.

Với hợp tác này, Visa và Vietnam Airlines sẽ phát triển mạng lưới chấp nhập thanh toán số, ứng dụng các công cụ hiệu quả của Nền tảng phân tích dữ liệu Visa để có thể thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm
Bộ ba chuyển đổi số Lark – Tanca – Rikkei bắt tay đẩy nhanh quá trình phục vụ doanh nghiệp

Ngày 23/06/2023 – Lark – Tanca – Rikkei tuyên bố hợp tác sâu trong việc kết nối hệ thống, dữ liệu và triển khai nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp Việt Nam. Hợp tác giữa ba doanh nghiệp công nghệ này được kỳ vọng thúc đẩy hàng ngàn doanh nghiệp CĐS trong năm 2023.

Amazon Prime Day 2023, cơ hội cho sản phẩm Made-in-Vietnam

Từ 3 giờ sáng (EDT) ngày 11/07 và xuyên suốt ngày 12/07, khách hàng Amazon Prime Day 2023 sẽ có cơ hội mua sắm sản phẩm đến từ các thương hiệu và nhà bán hàng toàn cầu với mức giá ưu đãi.

FPT đề xuất phát triển giáo dục và chuyển đổi số toàn diện với Phú Yên

Đại diện Tập đoàn FPT và Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã có buổi trao đổi, đề xuất hợp tác chuyển đổi số, phát triển lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh vào ngày 22/6/2023.

Bosch Rexroth giới thiệu nhiều giải pháp mới về Công nghệ Tự động hóa Nhà máy

Tại triển lãm Công nghiệp Quốc tế được tổ chức tại Bình Dương, Bosch Rexroth đã giới thiệu các giải pháp tiên tiến mới nhất về Công nghệ Tự động hóa Nhà máy, Ứng dụng và Kỹ thuật Máy móc và Công nghiệp 4.0.

Chuyển đổi số: Người thích, kẻ không, họ là ai?

Chuyển đổi số (CĐS) là một quá trình tất yếu khách quan, muốn hay không thì nó cũng diễn ra. Từ những cuộc tiếp xúc với hàng ngàn người thuộc đủ mọi tầng lớp, lĩnh vực, ngành nghề, vùng miền, người viết nhận ra có nhiều quan điểm và nhận thức khác nhau về CĐS, có người thích, có người không thích CĐS và có cả những người khác nữa. Mỗi người có ý kiến riêng của mình. Vậy, họ là ai?

Keysight công bố giải pháp đo kiểm hiệu chuẩn và xác minh RF cho chipset theo dõi vận chuyển kết nối

Keysight vừa công bố phần mềm PathWave Test Executive for Manufacturing Developer Version hỗ trợ đo kiểm xác minh và hiệu chuẩn RF tự động cho các chipset phục vụ kết nối phương tiện vận chuyển với vạn vật qua mạng di động mặt đất (LTE V2X) và chipset liên lạc tầm ngắn dùng riêng (DSRC) của Autotalks.

MoMo có nhiều chương trình hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2023

Trong năm thứ 5 đồng hành cùng Ngày Không Tiền Mặt, MoMo mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo, gắn kết cao, hướng đến thông điệp “Nền tảng tài chính thông minh cho thế hệ không tiền mặt”.

TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á

Khoản đầu tư mới này được thực hiện trong vòng ba năm bao gồm 10,7 triệu USD cho ngân sách quảng cáo và 1,5 triệu USD tiền mặt, mang lại lợi ích cho 120.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực.

Thanh toán không tiền mặt đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc ở Việt Nam

Sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến với mọi người dân từ thành thị đến nông thôn, từ khối tư nhân đến khối dịch vụ công, từ thanh toán hóa đơn đến mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng.

Industry 4.0 Summit 2023, VNPT mong công nghiệp công nghệ số của Việt Nam tự cường

Theo Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm, đối với góc nhìn của doanh nghiệp, trong định hướng và triển khai chuyển đổi số quốc gia, sự tham gia của doanh nghiệp Việt là rất quan trọng và phải được ưu tiên tối đa. Nếu Đảng, Chính phủ trao cơ hội cho doanh nghiệp để giải những bài toán lớn cấp Quốc gia, với hàng triệu người sử dụng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp được trải nghiệm, phát triển nội lực thông qua giải quyết những bài toán đó.