VINUT – nước giải khát từ nông sản Việt được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon

VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.

Câu chuyện VINUT không chỉ là hành trình chinh phục trái tim và nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng toàn cầu với chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, nghiên cứu phát triển không ngừng; đó còn là câu chuyện phát triển bền vững từ việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu và các vùng nguyên liệu nông sản địa phương để cùng cất cánh. Thành công trên Amazon với mức tăng trưởng doanh thu đạt 170% kể từ khi bắt đầu, lượng khách hàng mới tăng đều đặn, đánh giá toàn trang 4.5 đã giúp đưa thương hiệu VINUT đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu, nâng cao vị thế trong hợp tác với các đối tác tiềm năng, tạo ra cơ hội mở rộng và phát triển bền vững.

Hơn một thập kỷ chinh chiến trên thị trường quốc tế, sản phẩm của VINUT (thuộc Công ty CP Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt) đã chinh phục người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản. Nền tảng vững chắc này được xây dựng từ hệ thống 6 nhà máy hiện đại (với công suất lên đến 8 triệu lít/ngày), vùng nguyên liệu trái cây trải dài khắp Việt Nam, và nông trại riêng đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng và nguồn cung ổn định.

Không giới hạn với việc chỉ xuất khẩu nông sản thô, VINUT chọn một con đường riêng: nghiên cứu và chắt lọc tinh túy từ những loại trái cây đặc sản của Việt Nam, biến chúng thành những sản phẩm nước giải khát chất lượng cao, mang đậm dấu ấn Việt. Từ vị ngọt thanh của dừa Bến Tre, hương thơm nồng nàn của xoài Đồng Giao, sự tươi mát của dưa hấu Bình Thuận, nét độc đáo của thanh long Phan Thiết hay mãng cầu Xiêm nhiệt đới, mỗi sản phẩm VINUT là một câu chuyện về vùng đất, khí hậu và sự ưu đãi của thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là cách VINUT “xuất khẩu văn hóa” – không chỉ là sản phẩm tốt, mà là sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam ra thế giới.

VINUT – nước giải khát từ nông sản Việt được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon - vung nguyen lieu VNUT

VINUT hợp tác với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới

Để giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản và đảm bảo chất lượng đồng đều, VINUT không chỉ đầu tư vào nông trại riêng mà còn chủ động liên kết, hướng dẫn quy trình canh tác đạt chuẩn và bao tiêu sản phẩm, vừa đảm bảo nguồn cung chất lượng, vừa góp phần nâng cao đời sống bà con, tạo nên một chuỗi giá trị bền vững.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản liên tục lập kỷ lục (đạt 62,5 tỷ USD năm 2024) và ngành rau quả trở thành mũi nhọn (đạt 7,12 tỷ USD năm 2024), nỗ lực của VINUT càng thêm ý nghĩa.

Với nền tảng vững chắc về công nghệ sản xuất, VINUT nhận thấy cơ hội vàng để tiếp cận trực tiếp hàng triệu người tiêu dùng toàn cầu thông qua thương mại điện tử. Năm 2023, VINUT chính thức đưa các sản phẩm tâm huyết của mình lên Amazon, xem đây là “bệ phóng” chiến lược để hiện thực hóa khát vọng vươn xa, đặc biệt tại thị trường Mỹ đầy tiềm năng.

Kinh doanh trên Amazon đòi hỏi sự thấu hiểu thị trường và chiến lược bài bản. VINUT đã khéo léo khác biệt hóa sản phẩm bằng cách giới thiệu những hương vị nhiệt đới độc đáo của Việt Nam, đồng thời đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu với các dòng sản phẩm  giữ được tối ưu  thành phần trái cây nguyên chất tự nhiên, không bổ sung đường (no added sugar). Thiết kế bao bì cũng được tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu quốc tế. Đặc biệt, phòng thí nghiệm R&D của doanh nghiệp liên tục nghiên cứu, cải tiến công thức dựa trên phản hồi khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất.

VINUT – nước giải khát từ nông sản Việt được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon - vinut 1

Để hương vị Việt đến tay người tiêu dùng quốc tế một cách trọn vẹn, tối ưu hóa vận hành là yếu tố then chốt. VINUT đã và đang tận dụng hiệu quả dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), giúp giải quyết bài toán kho bãi, đóng gói và vận chuyển phức tạp, từ đó tập trung nguồn lực vào chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu. Việc quản lý hàng tồn kho thông minh qua công cụ của Amazon cũng đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quan trọng hơn cả, VINUT tập trung xây dựng thương hiệu một cách bài bản trên Amazon. Việc đăng ký Brand Registry và sử dụng A+ Content không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn là công cụ đắc lực để doanh nghiệp kể câu chuyện về nông sản Việt với vùng nguyên liệu trù phú, quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế, lợi ích sức khỏe.

Chúng tôi tin rằng, thành công trên Amazon không chỉ là câu chuyện về doanh số, mà còn là hành trình khẳng định giá trị của nông sản Việt Nam và thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. VINUT sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm chất lượng cao, tươi nguyên hương vị nhiệt đới Việt ”, ông Trịnh Văn Hải- Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần thực phẩm & nước giải khát Nam Việt, chia sẻ.

Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lớn, câu chuyện của VINUT trên Amazon là minh chứng cho thấy, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin nâng tầm nông sản quê hương, biến lợi thế địa phương thành những sản phẩm giá trị cao, mang nông sản Việt Nam chinh phục bạn bè quốc tế. 

Có thể bạn quan tâm
Dấu hiệu nào để biết đang chuyển đổi số đúng hướng?

Lúc này, nói đến thành công trong chuyển đổi số (CĐS) thì hơi sớm vì đó là quá trình dài, nhưng làm thế nào biết mình đang CĐS đúng hướng thì lại rất cần thiết đối với tất cả các tổ chức và doanh nghiệp (dưới đây gọi chung là các doanh nghiệp). Nếu không nhận biết được mình đang đi chệch hướng thì hậu quả thật khó lường và nhận ra càng chậm thì giá phải trả càng cao.

TrueTest™ – Giải pháp kiểm thử phần mềm AI-native, “học” từ hành vi người dùng

Trong bối cảnh các nhóm phát triển phần mềm đang code nhanh hơn, rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm, các phương pháp kiểm thử truyền thống đang trở thành “nút thắt cổ chai”, Katalon, công ty giải pháp kiểm thử phần mềm ứng dụng AI, đã chính thức ra mắt TrueTest™ – hệ thống kiểm thử AI-Native tự động, có khả năng học hỏi liên tục từ hành vi người dùng.

Visa hợp tác với ETC-EPAY thúc đẩy thanh toán số dịch vụ công tại Việt Nam

Visa vừa công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Hệ thống Công nghệ ETC (ETC) và Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY (EPAY), triển khai các giải pháp chấp nhận thanh toán và phát hành thẻ, thúc đẩy thanh toán số và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số các dịch vụ công trên cả nước.

Zebra giúp chuyển đổi dữ liệu sản xuất thành thông tin chuyên sâu và thiết thực

Zebra vừa công bố Sanmina Corporation, một doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500, đã triển khai các thiết bị máy kiểm kho và máy in công nghiệp của Zebra tại một số nhà máy nhằm hỗ trợ các quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng.

VNG tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, trong quý 1/2025, chiến lược đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng.

VNPT bổ sung nhiều trạm phát sóng phục vụ Đại Lễ

VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động để đảm bảo chất lượng mạng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện dự báo tập trung đông người. Tại TPHCM, VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động tại 18 điểm, thiết lập hạ tầng và đường truyền để phục vụ VTV truyền hình trực tiếp.

Dropbox Dash cập nhật tích hợp AI, giúp người dùng tìm kiếm video, hình ảnh và tạo nội dung nhanh chóng

Dropbox công bố bản cập nhật quan trọng cho công cụ tìm kiếm và quản lý thông tin toàn diện Dropbox Dash.

PepsiCo công bố 10 công ty vào chung kết Greenhouse Accelerator 2025, không có khởi nghiệp của Việt Nam

PepsiCo vừa công bố danh sách 10 công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết Chương trình Greenhouse Accelerator mùa thứ ba tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Viettel AI có thể mở rộng quy mô AI gấp 5 lần mà không giảm tốc độ xử lý

Tại hội nghị AI ICLR 2025 sắp diễn ra, Viettel AI sẽ công bố công nghệ đang được Meta, xAI… ứng dụng, giúp mở rộng quy mô mô hình AI gấp 5 lần mà không làm giảm tốc độ xử lý.

KMS Technology có tân Tổng Giám Đốc

KMS Technology công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Lâm Vinh Dự là Tổng Giám Đốc mới, kế nhiệm ông Trần Trọng Đại, người đã có những đóng góp then chốt tạo nên những tăng trưởng bền vững của KMS Technology kể từ năm 2018 cùng việc mở rộng hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Á.