Bộ giải pháp toàn diện từ VinHMS đang tạo nên những thay đổi lớn trong cách vận hành hằng ngày của các doanh nghiệp quản trị khách sạn và sau 5 năm, muốn chinh phục thị trường Đông Nam Á.
VinHMS, đơn vị thực hiện giải pháp công nghệ quản trị khách sạn, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập với chủ đề chính “Chuyển đổi Vận hành” (Operations. Transformed.).
Từ khi thành lập vào năm 2018, VinHMS cung cấp nhiều giải pháp có thể dễ dàng kết nối và tích hợp với nhiều dịch vụ công nghệ khác để tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại các khách sạn. Đây là công ty công nghệ quản trị khách sạn đầu tiên của Việt Nam tham gia HTNG – Hiệp hội quốc tế định chuẩn giao thức cho các phần mềm của khách sạn.
Trải qua chặng đường nửa thập kỷ, doanh nghiệp này vẫn liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Kể cả trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19, VinHMS vẫn triển khai các giải pháp công nghệ đến 35 khách sạn trải rộng khắp 15 tỉnh, thành chỉ trong 98 ngày. Đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tích hợp Google Hotel để hỗ trợ các khách sạn sau đại dịch.
Đến nay, VinHMS đã hiện diện tại 40 khách sạn ở 15 tỉnh, thành và quản trị hơn 14.000 phòng. Các đối tác lớn của VinHMS có thể kể đến là Vinpearl, Melia, Sheraton…
Thực tế trên thị trường có nhiều công nghệ đổi mới ngành quản trị khách sạn, tuy nhiên đa số các phần mềm này chỉ mang tính hỗ trợ và không đồng bộ hệ thống, do đó khó mang đến kết quả vượt trội cho doanh nghiệp. Một số chuyên gia ngành quản trị khách sạn cho rằng nếu muốn bứt phá, các doanh nghiệp sẽ cần một tư duy khác với một bộ công cụ khác, đặc biệt là sau Covid-19, nhu cầu và hành vi tiêu dùng ít nhiều thay đổi. Do đó, những công nghệ giúp đồng bộ “all in one” từ lúc đặt phòng cho đến trả phòng đều làm thủ tục trực tuyến qua hệ thống như các giải pháp từ VinHMS giúp doanh nghiệp chuyển đổi cách vận hành, nâng cao doanh thu và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
Nói về quá trình cho ra đời các sản phẩm phục vụ thị trường, ông Hoàng Nguyễn, Tổng giám đốc VinHMS nhấn mạnh:“VinHMS không cố gắng xây dựng ‘một giải pháp phần mềm quản lý khách sạn mới’. Chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng mở để các khách sạn thực hiện những sáng tạo trong kinh doanh. Điều quan trọng nhất về nền tảng của VinHMS là chúng tôi có thể dễ dàng kết nối và tích hợp với nhiều dịch vụ công nghệ để tối ưu chi phí, tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng ở khách sạn.”
Bộ giải pháp toàn diện của VinHMS bao gồm CiHMS, CiAMS, CiTMS và CiTravel. Trong đó, sản phẩm chủ lực là giải pháp quản lý khách sạn CiHMS – có thể xử lý mọi hoạt động hằng ngày của khách sạn và chuỗi khách sạn 4 sao, 5 sao.
Với các chủ sở hữu khách sạn và đối tác, các giải pháp công nghệ tự động hóa vận hành của VinHMS có thể tăng đáng kể doanh thu theo nhiều cách, như thông qua đặt chỗ trực tiếp hoặc gói bán hàng có thể tùy chỉnh. Bên cạnh đó, chi phí vận hành của các giải pháp từ VinHMS ở mức cạnh tranh hơn so với các nhà cung cấp quốc tế.
Doanh nghiệp cũng cung cấp nhiều phân hệ cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm cho đối tác đến 50% chi phí hoạt động. Đơn cử, cổng thông tin dành cho đại lý du lịch (PTA) của VinHMS giúp giảm nhiều lần số lượng nhân sự hỗ trợ đại lý; hệ thống quản lý tập trung về F&B (PCM) hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm tại các nhà hàng phục vụ bữa sáng; hay giải pháp thanh toán bằng mã QR giúp tiết kiệm 2% phí cho mỗi giao dịch (hoa hồng dưới 1%, so với mức trung bình 3% của Visa/Mastercard).
Các công nghệ nền tảng của VinHMS đều được phát triển dựa trên hai nguyên tắc chính là Mở và Chuẩn hóa. Từ đó, VinHMS có thể thuận tiện kết nối với các giải pháp khác và dễ dàng mở rộng quy mô và tính năng cho các giải pháp. Vì thế, VinHMS tự tin tiếp tục hành trình mở rộng ra thị trường Đông Nam Á. Tại buổi lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, ông Hoàng Nguyễn chia sẻ bước đầu doanh nghiệp sẽ chinh phục các khách sạn và chuỗi khách sạn tại Thái Lan, Indonesia, Singapore và Campuchia. Riêng tại Campuchia, VinHMS đã có đối tác chiến lược để bắt đầu hành trình tái định nghĩa tiêu chuẩn quản trị khách sạn.
Việc tắt sóng 2G không chỉ giúp tối ưu hạ tầng, nguồn lực cho những mạng GSM mới mà còn để đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Samsung đề ra chiến lược sử dụng công nghệ AI để tạo ra trải nghiệm kết nối đa thiết bị một cách an toàn, đa dạng và tiết kiệm năng lượng hơn.
Vehicle Facts là một nền tảng công nghệ dùng để “chấm điểm tín dụng” cho ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam, do các bạn trẻ viết nên.
Aerodyne, nhà cung cấp giải pháp drone (thiết bị bay không người lái) đã vận hành nền tảng phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) DRONOS của mình trên nền tảng đám mây AWS để giúp các nhà khai thác drone trên toàn thế giới phát triển hoạt động kinh doanh.
Thực tế cho thấy, mức độ thông minh hóa (máy làm thay người) trong bộ máy chính phủ sẽ tăng dần theo cấp độ trưởng thành số của chính phủ, nhưng không thể thay thế hoàn toàn con người. Vì thế, cả Chính phủ điện tử (CPĐT) và Chính phủ số (CPS) sẽ cùng tồn tại với xu thế nghiêng dần sang CPS hay “thấm dần tinh thần số” trong một thời gian dài nhiều chục năm nữa.
Tháng 3/2023, tỉnh Tây Ninh là tỉnh đầu tiên ra mắt Zalo mini app phục vụ người dân. Chỉ 9 tháng sau đó, đã có 12/63 tỉnh thành trên cả nước lựa chọn Zalo mini app như một công cụ chuyển đổi số trong hành chính và hướng đến người dân.
Đề bài của Kalapa Challenge 2023 dành cho thí sinh năm nay là đưa ra các giải pháp mới cho y học nhằm cải thiện quá trình chuẩn đoán, điều trị bệnh đồng thời cung cấp một giải pháp hiệu quả trong việc quản lý và chuyển đổi văn bản viết tay.
Visa vừa khép lại Chương trình Đào tạo Kỹ năng Quản lý Tài chính 2023 phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc. Chương trình đánh dấu bước tiến quan trọng trong cam kết của Visa hướng tới nâng cao hiểu biết về tài chính và kinh doanh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh Việt Nam.
Ngày 21/12, tại Diễn đàn Giám đốc Công nghệ Thông tin IBM – IBM Vietnam CIO Forum 2023 tại Đà Nẵng, IBM đã nhấn mạnh cam kết giúp đỡ chính phủ và doanh nghiệp tại Việt Nam khai thác sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây lai và công nghệ bảo mật để thúc đẩy khả năng cạnh tranh cũng như nâng cao năng suất ở cấp độ doanh nghiệp và quốc gia.
Sau 2 tháng triển khai, Zalo mini app “Đồng Nai Smart” đã có hơn 200.000 người dân truy cập sử dụng, trong đó có đến 141.120 người dùng trên 45 tuổi.