Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn FPT vừa chính thức khởi động dự án triển khai tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bằng giải pháp akaBot.
Thông qua dự án, VietinBank sẽ sử dụng giải pháp tự động hóa thông minh akaBot được phát triển bởi FPT để triển khai các robot ảo tích hợp năng lực AI nhằm tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Giải pháp không chỉ giúp tăng năng suất của cán bộ, nhân viên, hướng tới số hóa toàn bộ quy trình mà còn giúp VietinBank chuẩn bị nền tảng vững chắc trong quá trình chuyển đổi số giai đoạn mới.
Trong dự án, VietinBank sẽ tiến hành tự động hóa tổng 10 quy trình, tập trung ở các quy trình truyền nhận file với các tổ chức thẻ và các quy trình theo dõi, thu phí, hạch toán hay tạo điện thanh toán trong Tài trợ Thương mại, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Việc ưu tiên triển khai tự động hóa giúp ngân hàng tiết kiệm hàng nghìn giờ làm việc, đảm bảo mọi quy trình được vận hành chính xác 100%, giảm thiểu tối đa rủi ro của thao tác thủ công. Đối với khách hàng của VietinBank – những người dùng cuối, dự án tự động hóa giúp tăng tốc độ xử lý giao dịch, đảm bảo giao dịch tuân thủ đầy đủ các quy định về tài chính và thương mại quốc tế. Điều này góp phần cải thiện tới 80% trải nghiệm của cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp của VietinBank.
Từ năm 2021, VietinBank đã bắt đầu ứng dụng công nghệ tự động hóa vào quy trình cho vay cầm cố sổ tiết kiệm. Lượng hồ sơ tự động xử lý khoảng 3.000 hồ sơ mỗi tháng, giúp tiết kiệm 65% thời gian tác nghiệp so với quy trình thủ công. Các nỗ lực chuyển đổi số không ngừng nghỉ đã giúp VietinBank giữ vị trí top 3 trong bảng xếp hạng CIR (chỉ số chi phí hoạt động trên doanh thu) của ngành ngân hàng trong nhiều năm, đồng thời nằm trong top 5 ngân hàng có mức độ hài lòng của khách hàng cao nhất 2024 (Theo Decision Lab).
Bằng việc bắt tay với FPT triển khai dự án tự động hóa quy trình mới với giải pháp Make in Việt Nam như akaBot, VietinBank đặt mục tiêu tiếp tục giữ vị trí top đầu các ngân hàng trong việc tối ưu lợi nhuận, chi phí và nâng cao hệ thống ngân hàng số để có thể phục vụ hơn 20% dân số Việt Nam. Tại Lễ phát động, VietinBank và FPT cùng cam kết phối hợp chặt chẽ, để đảm bảo đúng tiến độ triển khai của dự án. Dự kiến, tất cả các quy trình tự động hóa sẽ được hoàn thiện trong nửa đầu năm 2025 để kịp thời mang lại giá trị thực tiễn cho VietinBank trong hành trình chuyển đổi số 2023 – 2025, tầm nhìn 2030 với 4 trụ cột chính: Số hóa, dữ liệu, công nghệ và tổ chức/nhân sự.
Giải pháp akaBot do FPT phát triển hiện được ứng dụng tại hơn 20 ngân hàng Việt Nam với gần 6.000 robot ảo đã triển khai, đảm bảo hàng nghìn nghiệp vụ được tự động hóa hoàn toàn.
Finviet, công ty công nghệ tài chính Việt Nam theo mô hình M2C đã đầu tư và phát triển hệ sinh thái ECO để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, cả về chiều rộng và chiều sâu trong ngành bán lẻ.
Đến nay, Kunjek, với thương hiệu HomeStead, thông qua Amazon, đã tiếp cận các khách hàng trên khắp thế giới, cung cấp hơn 100 ASIN trên 10 ngành hàng, trong đó có bốn ngách hàng chính nằm trong top 10 tại thị trường Hoa Kỳ.
Gần 1/2 doanh nghiệp và các cơ quan tổ chức tại Việt Nam bị tấn công mạng trong năm 2024. Trong đó, mã độc tống tiền Ransomware đã gây ra những thiệt hại rất to lớn, ảnh hưởng rộng đến các doanh nghiệp ở nhiều cấp, bao gồm cả cấp tập đoàn.
TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (HCMC C4IR) với sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ tiên tiến. Tập đoàn CMC, với vai trò là một trong những doanh nghiệp sáng lập, tiên phong trong chiến lược chuyển đổi AI, mở ra hành trình biến TP.HCM trở thành “AI City” của tương lai.
Vietnam Airlines đang từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không khu vực khi ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quản lý, khai thác và tra cứu thông tin.
Ngày 20/12, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT lần đầu tiên tổ chức sự kiện công nghệ HPT D-Day 2024 với chủ đề “Hợp tác hướng đến tương lai”, nhằm khai phá sức mạnh của sự hợp tác, kết nối giữa các đối tác trong việc nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số của doanh nghiệp, tổ chức.
Dịch vụ 5G của VinaPhone sẽ phủ sóng 63/63 Tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.
TestCon Vietnam 2024, ngày hội cho cộng đồng kiểm thử phần mềm tại Việt Nam, đã diễn ra thành công với sự góp mặt của hơn 700 khách tham dự từ các doanh nghiệp, trường đại học và cộng đồng kiểm thử trên cả nước.
Backbase, nền tảng ngân hàng tương tác vừa phát hành một video nghiên cứu điển hình chuyên sâu giới thiệu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank (TCB), ngân hàng tư nhân lớn thứ hai và lớn thứ năm theo quy mô tài sản tại Việt Nam.
Với tính năng đặt chuyến bay mới của Booking.com, du khách Việt có thể dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay từ hơn 500 hãng hàng không, kết nối tới 4.500 địa điểm trên khắp thế giới.