Tự động hóa trải nghiệm giúp 94% khách hàng quay trở lại giao dịch lần hai

Ngày 17/3, tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng đã chia sẻ, thảo luận về chiến lược đổi mới trải nghiệm khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ, đặc biệt trí tuệ nhân tạo (AI).

Tham dự hội thảo có đại diện đến từ Ernst & Young Việt Nam, Home Credit Việt Nam, ngân hàng HDBank và FPT Smart Cloud… Hầu hết các chuyên gia đều có chung nhận định, đổi mới trải nghiệm khách hàng là trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi chính nhờ chính sự ứng dụng công nghệ để tự động hóa trải nghiệm khách hàng đã mang lại những lợi ích vượt trội, cải thiện doanh thu và tăng cơ hội bán hàng.

Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud dẫn số liệu cho biết, trải nghiệm khách hàng hiện đứng đầu trong số các ưu tiên chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp 94% khách hàng của doanh nghiệp quay trở lại để giao dịch lần thứ hai, giúp tăng tới 15% tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Với việc ứng dụng AI, doanh nghiệp xem như có một công cụ mạnh mẽ nhằm tự động hóa, tăng cường hiệu suất, phân tích sâu cũng như thấu hiểu khách hàng, từ đó nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh, đa điểm chạm.

Nhấn mạnh 3 xu hướng về hành vi tiêu dùng hiện nay, bà Đào Thiên Hương – Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Tư vấn Chiến lược EY-Parthenon cho biết, đó là nhu cầu trải nghiệm cá nhân hóa, được cập nhật thông tin sản phẩm thời gian thực và thói quen so sánh thông tin giá, dịch vụ của nhiều nhà cung cấp. Về phía doanh nghiệp, 70-90% ý kiến khách hàng doanh nghiệp khẳng định phải thay đổi mô hình kinh doanh của mình, cụ thể sẽ thay đổi về cách thức tương tác với khách hàng đa kênh trên nền tảng số.

Ngoài ra, theo bà Hương, có một xu hướng bán hàng mới xuất hiện gần đây rất được doanh nghiệp ưa chuộng đó là bán sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khác. Hình thức này không chỉ mang lại cho doanh nghiệp nguồn thu mới mà còn có thêm tập dữ liệu khách hàng mới.

Ngày nay cùng với sự hỗ trợ của công nghệ và AI, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Những công nghệ AI mới nhất như chatbot thông minh, trợ lý ảo voicebot hai chiều, conversational commerce (thương mại điện tử trên nền tảng di động có tích hợp khả năng trao đổi giữa người bán – người mua) giúp tự động hóa toàn diện các tương tác của khách hàng, mang lại hiệu quả tích cực cho cả người dùng cuối và đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư trong ứng dụng AI, bà Hương cho rằng trong khi chờ luật pháp ban hành thì phía doanh nghiệp cần phải chủ động đặt ra cái gì là đúng, đồng thời tạo ra những chuẩn mực về nghề nghiệp, minh bạch với khách hàng trong việc thu thập dữ liệu và sử dụng dữ liệu của khách hàng.

Theo các chuyên gia, tương lai của trải nghiệm khách hàng sẽ là đa kênh, đa điểm chạm, cung cấp dịch vụ tức thì, 24/7 và cá nhân hóa ở mức độ cao. Vì vậy, tối ưu trải nghiệm khách hàng không chỉ là vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc, bền chặt với khách hàng, giữ chân họ ở lại hệ sinh thái của doanh nghiệp trong dài hạn. Để làm được điều đó, việc ứng dụng những công nghệ mới như AI là chiến lược không thể thiếu, giúp định hình bức tranh của trải nghiệm trên mọi hành trình của khách hàng.

Tại sự kiện, FPT Smart Cloud ra mắt FPT AI Enhance – giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng Trí tuệ nhân tạo (AI). Giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành của nhân viên, từ đó đột phá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc phân tích và đánh giá 100% các cuộc hội thoại với khách hàng.

Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), phân tích và nhận diện giọng nói, FPT AI Enhance có khả năng nghe hiểu và phân tích tự động 100% các cuộc gọi  của khách hàng trên quy mô lớn, chấm điểm chất lượng phục vụ của tổng đài viên, cảnh báo các cuộc gọi vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường. Ngay trong giai đoạn kiểm thử, FPT AI Enhance được đánh giá giúp doanh nghiệp giảm 70% thời gian đánh giá chất lượng  toàn diện của tổng đài.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Anh-toan-canh-2.jpg

Có thể bạn quan tâm
Ứng dụng Try Galaxy 2.0 giả lập hệ điều hành trên dòng Galaxy S23 Series

Try Galaxy 2.0 là phiên bản nâng cấp mới nhất từ ứng dụng giúp người dùng trải nghiệm thế giới Galaxy mà không cần sở hữu thiết bị Samsung.

Google tiết lộ AI sắp viết email và soạn văn bản thay cho người dùng

Các nhà phát triển và doanh nghiệp đã có thể dùng thử các API và sản phẩm mới giúp bắt đầu xây dựng dễ dàng, an toàn và có thể mở rộng quy mô bằng các mô hình AI tốt nhất của Google thông qua Google Cloud và môi trường tạo mẫu mới có tên MakerSuite.

BenKon – startup tối ưu cho máy lạnh nhận vốn hạt giống

BenKon, một startup Việt Nam về công nghệ tiết kiệm năng lượng, công bố hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống với tống số tiền 500 nghìn USD, dẫn dắt bởi Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo ITI (ITI Fund) – một trong những quỹ đầu tư khởi nghiệp nội địa.

AWS ra mắt hạ tầng Region tại Malaysia

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố kế hoạch triển khai hạ tầng AWS Region tại Malaysia, mang đến cho các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức có nhiều lựa chọn hơn để chạy ứng dụng của mình từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Malaysia.

Giải pháp hiển thị giám sát 5G nâng cao dành cho nhà cung cấp dịch vụ di động

Keysight Technologies vừa giới thiệu ra thị trường giải pháp hiển thị giám sát mạng 5G nâng cao thông qua thiết bị giám sát lưu lượng mạng Keysight Vision X Packet Broker (NPB), giúp các nhà cung cấp dịch vụ di động cải thiện khả năng giám sát chất lượng, giảm chi phí đảm bảo dịch vụ.

3 triệu bài thơ tặng ngày 8/3 là do AI viết

Chỉ trong ngày 8/3, đã có 10 triệu người thử làm thơ với AI và hơn 3,3 triệu bài thơ được gửi đi nhờ Zalo AI thông qua tính năng “Tạo thiệp 8/3 với AI” trên ứng dụng Zalo.

Sự kiện dành riêng cho phụ nữ làm Khoa học dữ liệu

Lần đầu tiên tại Việt Nam, chuỗi sự kiện dành riêng cho phụ nữ làm Khoa học dữ liệu được tổ chức

Amazon trao cơ hội số cho phụ nữ

Ngày Quốc tế Phụ nữ trên toàn thế giới, Amazon tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.

TikTok Shop ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm

TikTok vừa chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) – một giải pháp mua sắm sáng tạo nhằm mang lại sự đa dạng và dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm của người dùng, đồng thời giúp người bán tối ưu khâu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop.

Verichains cảnh báo về lỗ hổng có thể gây thiệt hại hàng tỷ USD của thư viện Tendermint

Công ty bảo mật blockchain Verichains đã kêu gọi các dự án sử dụng thư viện xác minh chứng thực IAVL của Tendermint có hành động phù hợp để bảo vệ tài sản của họ và giảm thiểu rủi ro bị khai thác sau khi phát hiện một số lỗ hổng đáng kể.