Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).
Được ra mắt trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến nay, AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT.
Được tích hợp Trí thông minh nhân tạo AI và IoT, Trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng. Trợ lý ảo AMI còn đóng vai trò như 1 chiến binh số tham gia các chiến dịch bán hàng, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận và đăng ký sản phẩm phù hợp qua link bán hàng và các ứng dụng với mục tiêu số hóa công tác. Không chỉ hỗ trợ giải đáp nghiệp vụ liên quan đến nhà mạng, AMI có thể trò chuyện, cung cấp thông tin văn hóa xã hội như thời tiết, thông tin dịch bệnh Covid…
VinaPhone đã thay đổi cái nhìn về hệ thống chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Đó không chỉ dừng lại ở các tương tác gọi điện tổng đài hay phải ra trực tiếp điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể hỗ trợ mọi lúc và chủ động trên môi trường số gồm website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT, mạng xã hội Facebook và trên nhiều nền tảng nhắn tin OTT như Zalo, Telegram.
Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng) là một trong những giải thưởng lớn thuộc hệ thống của Tổ chức Stevie Awards chuyên đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp về công nghệ và kinh doanh.
Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đầu tiên tích hợp Quảng cáo Facebook ngay trên nền tảng
Chương trình kéo dài một năm sẽ tập hợp nhóm các nhà sáng tạo trên toàn thế giới quan tâm đến việc xây dựng doanh nghiệp với NFT
Ngày 4/4, Tập đoàn Bất động sản An Gia chính thức đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA do Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) – thành viên của Tập đoàn FPT tư vấn triển khai.
Trong Quý II/ 2022, Cục An toàn Thông tin trực thuộc Bộ TT&TT sẽ xây dựng và ban hành văn bản hướng dẫn an toàn thông tin cho 35 nền tảng số quốc gia.
Ngày 2/4/2022 tại Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ chính thức ra mắt sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel.
Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là nơi đang có nhiều quốc gia đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số nhất. Trong mạch xu hướng đó, ông Jun Zhang, Giám đốc đối ngoại của Huawei đã có những chia sẻ về tầm nhìn và đầu tư của hãng thời gian tới.
Những phát minh mới như cánh quạt tubin gió có thể tái chế hoàn toàn, công nghệ giúp chuyển đổi CO2 thành chất có giá trị, công nghệ tái chế nhựa mới,… sẽ hỗ trợ xây dựng tương lai xanh – sạch – đẹp mà con người đang hướng tới.
Một câu hỏi lớn được đặt ra là kinh tế nước ta sẽ phục hồi và phát triển như thế nào sau Covid? Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để tìm câu trả lời, trong đó, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số là cách chủ động và mang lại kết quả nhanh nhất. Bài viết này sẽ giúp “hiến kế” những công nghệ tiên tiến mà hai ngành Du lịch và Sản xuất có thể ứng dụng triển khai sớm.
Báo cáo mới về Tiền số 2022 cũng cho thấy ứng dụng tiền điện tử được ưa chuộng nhiều hơn ứng dụng giao dịch chứng khoán
Công ty cổ phần phân phối công nghệ Quang Dũng (QD.TEK), thuộc tập đoàn GREENFEED Việt Nam, và công ty NTT Global Data Centers (NTT GDC), thuộc tập đoàn NNT Nhật Bản chính thức liên doanh xây dựng trung tâm dữ liệu tại TPHCM.