Góp mặt tại Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Quốc Tế (Vietnam International Sourcing 2023), diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại TPHCM, Amazon Global Selling đặt mục tiêu trang bị kiến thức, thông tin về thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam; khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu trực tuyến khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Quốc Tế (Vietnam International Sourcing 2023) do Bộ Công thương chủ trì tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp sản xuất và các nhà xuất khẩu trong nước với các nhà nhập khẩu và mạng lưới phân phối bán lẻ quốc tế, qua đó khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh thương mại toàn cầu.
Sự kiện kéo dài xuyên suốt 3 ngày với 300 gian hàng trưng bày hơn 5.000 sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng như: hàng không, điện tử, vật liệu công nghiệp, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang, hàng gia dụng và nội thất. Tại đây, khách tham quan và các nhà triển lãm có cơ hội gặp gỡ và kết nối trực tiếp, trao đổi kiến thức và khám phá cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối và khách mua trong nước và toàn cầu. Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra các hội thảo, workshop và diễn đàn phác hoạ bối cảnh năng động của nền kinh tế TMĐT tại Việt Nam, nhằm cung cấp thông tin và tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, về xu hướng xuất khẩu trực tuyến.
Theo báo cáo của Access Partnership, kim ngạch xuất khẩu bán lẻ B2C Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD năm 2022, cho thấy tiềm năng lớn của TMĐT xuyên biên giới trong tăng trưởng xuất khẩu nói chung. Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam đã được bán ra trên Amazon trong 12 tháng. Số lượng các nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng trưởng đến 80%.
Với tiềm năng đó, Việt Nam, với vị thế là trung tâm sản xuất ngày càng quan trọng tại châu Á và thế giới, hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, chất lượng cho thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để đạt được tăng trưởng bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận toàn diện. Làm chủ tiềm lực sản xuất, nắm rõ môi trường xuất khẩu bán lẻ B2C và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu là chìa khoá giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước tăng cơ hội thành công với xuất khẩu trực tuyến.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Xuất khẩu là mũi nhọn quan trọng của nền kinh tế Việt Nam trong nhiều năm qua. Ngày nay, nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ, đây là thời điểm cất cánh xuất khẩu bằng cách thúc đẩy số hoá và đẩy nhanh ứng dụng TMĐT trong xuất khẩu, để không dừng lại chỉ ở gia công và xuất khẩu sản phẩm mà còn xuất khẩu chính thương hiệu của mình. Một trong những sứ mệnh ưu tiên của Amazon Global Selling Việt Nam là thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua TMĐT xuyên biên giới”.
Những năm vừa qua, Amazon Global Selling liên tục tiên phong với các sáng kiến và hoạt động nhằm kết nối các đối tác bán hàng, nhà sản xuất và các đơn vị cung cấp dịch vụ, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp điều hướng kinh doanh với xuất khẩu online.
Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành chế biến Gỗ năm 2023 – VietnamWood diễn ra trong bối cảnh hồi phục của nền kinh tế Mỹ trong nửa cuối năm 2023, ngành xây dựng đang có sự gia tăng về cầu, và làm sống lại thị trường chế biến gỗ của Việt Nam.
Ngày 13/9, lần đầu tiên sự kiện Signify Innovation Day 2023 được đồng tổ chức bởi Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC, quy tụ hơn 300 khách mời cùng các diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực ánh sáng, phát triển bền vững.
Galaxy ChromeBook Go là giải pháp máy tính dành cho nhu cầu học tập và làm việc trực tuyến tại Việt Nam do Samsung và Google hợp tác phát triển, đã triển khai thí điểm và có nhiều kết quả tích cực trong năm 2022.
Schneider Electric vừa ra mắt APC Smart-UPS Ultra, hệ thống nguồn cung cấp điện liên tục (UPS) một pha 3kW 1U đầu tiên trên thị trường, cho phép các chuyên gia công nghệ, nhà cung cấp giải pháp giải quyết thách thức khi triển khai cơ sở hạ tầng số trong môi trường điện toán biên phân tán.
Bỏ qua những lời cường điệu thổi phồng hay cả lời phê bình, Web3 và metaverse (vũ trụ ảo) đang định hình các lớp ứng dụng mới cho Internet. Làm thế nào các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển này, và ý nghĩa của nó đối với các doanh nghiệp, tổ chức và xã hội?
Trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) từ ngày 05-08/09/2023 tại Ba Lan, đại diện của Viettel Group là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech), đã ký kết Hợp tác chiến lược với WB Group – Tập đoàn Công nghệ lớn nhất Ba Lan, tuyên bố cùng phát triển kinh doanh quốc tế.
Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” đang được thử nghiệm trên nền tảng Zalo. Dự kiến tháng 9, ứng dụng nhỏ này sẽ chính thức được ra mắt, giúp người dân tiếp cận và sử dụng nhiều dịch vụ công trực tiện lợi, nổi bật như tính năng Camera trực tuyến, Đặt lịch làm TTHC…
Schneider Electric thông báo kế hoạch ra mắt EcoStruxure Resource Advisor Copilot, một ứng dụng trí tuệ nhân tạo hội thoại được thiết kế giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương tác với dữ liệu năng lượng và dữ liệu bền vững của doanh nghiệp nhanh chóng.
Các doanh nghiệp ở Đông Nam Á hiện có thể xây dựng các ứng dụng AI tạo sinh (generative AI) phục vụ tốt hơn người dùng trong nước, với tiếng Trung giản thể, tiếng Trung phồn thể, tiếng Indonesia, tiếng Thái và tiếng Việt được tích hợp sẵn trong PaLM 2 cho Text và Chat.
MediaTek vừa thông báo đã thành công trong việc phát triển vi mạch đầu tiên của mình bằng công nghệ tiên tiến 3nm của TSMC, hiện đã hoàn tất thiết kế cho SoC Dimensity flagship này, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt vào năm sau.