Tối ưu hóa quy trình bán lẻ, cập nhật hàng thời gian thực với loạt giải pháp của Zebra

Sử dụng các thiết bị kiểm kho, máy tính bảng và máy đọc mã vạch dạng đeo của Zebra, nhà bán lẻ thực phẩm Foodstuffs South Island đã tối ưu hóa được quy trình làm việc, nâng cao năng suất, khả năng hiển thị giám sát, kiểm kê chính xác hàng hoá trong kho, cải thiện trải nghiệm mua sắm.

Hoạt động từ năm 1928, Foodstuffs South Island (New Zealand) cung cấp nhiều hình thức trải nghiệm mua sắm, từ các cửa hàng thực phẩm và cửa hàng tiện lợi đến siêu thị quy mô lớn, cửa hàng bán buôn và các cửa hàng rượu bia đặc sản. Công ty này cũng sở hữu các chuỗi bán lẻ nổi tiếng Four Square, New World và PAK’nSAVE, cũng như các nhãn hàng riêng như Pam và Pam’s Finest.

Giải pháp do Foodstuffs South Island triển khai bao gồm máy kiểm kho TC51 và TC52, máy tính bảng Android ET51 và máy đọc mã vạch bluetooth dạng đeo RS5100 của Zebra. Máy kiểm kho TC51 và TC52 trang bị cho nhân viên bán hàng khả năng sẵn sàng truy cập vào dữ liệu hàng tồn kho, giúp tránh tình trạng ảnh hưởng tới doanh số do hết hàng. Nhờ luôn sẵn có những thông tin trọng yếu này trong tầm tay, nhân viên bán hàng có thể dành nhiều thời gian hơn để tương tác với khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm. Máy tính bảng Android ET51 và máy đọc mã vạch bluetooth dạng đeo RS5100 giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng tốc độ quét của đội ngũ lấy hàng trực tuyến trên thị trường của công ty, giúp nâng cao năng suất của bộ phận hậu cần phục vụ bán lẻ. 

Nhờ số hóa quy trình, Foodstuffs South Island có thể trang bị cho nhân viên bán hàng của mình khả năng sẵn sàng truy cập dữ liệu hàng hoá hiện có tại cửa hàng để tránh tình trạng hết hàng. Điều này còn giúp nhân viên không phải ra khỏi cửa hàng để lấy dữ liệu trong máy tính văn phòng khi cần trả lời các câu hỏi đơn giản của khách mua. Việc trả lời kịp thời các câu hỏi của người mua hàng với thông tin thời gian thực về hàng hoá hiện có sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm mua sắm tổng thể.

Theo Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 15 của Zebra, đội ngũ nhân viên bán hàng cho biết than phiền về việc hết hàng là vấn đề hàng đầu của họ (43% trên toàn cầu và 38% ở APAC). Trên toàn cầu, có tới 76% (64% ở APAC) người mua rời khỏi cửa hàng mà không mua được thứ họ cần, trong đó 49% (44% ở APAC) cho rằng lý do là hết hàng. 

Có thể bạn quan tâm
Gián đoạn trong chuỗi cung ứng có thể khiến Việt Nam mất 1,9 tỷ USD/năm

Các căng thẳng địa chính trị toàn cầu và đại dịch COVID-19 khiến trung bình 0.47% doanh thu kinh doanh trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp Việt Nam cũng không ngoại lệ, ước tính có thể mất khoảng 1,9 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

OKX khởi động chiến dịch nhấn mạnh sự ưu việt của Web3

OKX, một trong những nhà phát triển Web3 tiên phong với hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu vừa công bố khởi động chiến dịch “The System Needs A Rewrite”, hướng tới mục tiêu cải tiến hệ thống tài chính tập trung hiện tại với công nghệ Web3.

Beefurni, từ nhà sản xuất gia công đến thương hiệu nội thất, nổi tiếng nhờ thớt gỗ

Beefurni- từ một nhà sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam chuyên gia công cho các thương hiệu khác, đã xây dựng thương hiệu của riêng mình, đón đầu cơ hội kinh doanh thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, trở thành một thương hiệu quốc tế mạnh mẽ.

Phát triển các Khu công nghiệp số nên được ưu tiên hàng đầu

Quá trình chuyển đổi số (CĐS) đang diễn ra rộng khắp nhưng hình như thiếu hình mẫu hội tụ. Thực tế cho thấy, về mọi mặt, không có điểm mẫu CĐS nào tốt hơn là các Khu công nghiệp (KCN) số. Vì vậy, phát triển các KCN số nên được ưu tiên hàng đầu.

Amanotes xây hệ sinh thái cho trải nghiệm âm nhạc cá nhân

Amanotes, công ty âm nhạc tương tác nổi tiếng của Việt Nam đưa ra mục tiêu xây dựng hệ sinh thái âm nhạc tương tác hàng đầu thế giới nhằm giúp người dùng có thể chủ động trải nghiệm âm nhạc theo sở thích cá nhân.

9.000 lượt đăng ký dự tuyển thử vào các lớp đầu cấp bằng Zalo tại hà Giang

Lần đầu tiên triển khai tiếp nhận đăng ký tuyển sinh đầu vào các cấp bằng Zalo, Sở GD&ĐT Hà Giang nhận được nhiều phản hồi tốt

Ví Trả Sau MoMo nhận giải thưởng Sao Khuê vì giúp “bình dân hóa” tín dụng

Ngày 28/4/2023 vừa qua, Ví Trả Sau trên MoMo đã được vinh danh là “Top 10 Sao Khuê năm 2023” – giải thưởng thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Google mở cửa chương trình Growth Lab cho các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam

Trong hai năm 2021 và 2022, Gaming Growth Lab của Google là chương trình đào tạo dành riêng cho các nhà phát triển game. Trong năm 2023 Google mở rộng chương trình nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nằm ngoài lĩnh vực game mobile, bao gồm các nhà phát triển ứng dụng di động Công cụ & Tiện ích (Tools and Utilities), đồng thời cung cấp quyền truy cập mở vào nội dung đào tạo của chương trình.

Cần nhanh chóng xây dựng các trường trung học số

Phương pháp giáo dục truyền thống có nhiều hạn chế, trong đó, nổi bật hơn cả là hạn chế về phương pháp và chương trình giáo dục, về áp lực từ thành tích học tập và sự thiếu tự chủ của học sinh, về cơ sở vật chất và hạn chế trong quản lý nhà trường.

Ứng dụng thanh toán số vào kinh doanh ẩm thực, tặng 50.000 thiết bị SmartBox cho các tiểu thương

SmartPay – doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ, hỗ trợ kinh doanh vừa phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”. Thói quen người dùng đã thay đổi, công nghệ cũng sẵn sàng, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến, đã đến lúc ăn tô hủ tiếu bên đường cũng có thể “quẹt thẻ”.