TikTok đã tổ chức sự kiện Tet to the Top 2025, sự kiện chia sẻ các câu chuyện, nhìn lại bức tranh năm 2024 tiết lộ bí quyết bứt phá doanh thu cuối năm với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs) tại Việt Nam.
Với tầm nhìn dài hạn và cam kết hỗ trợ mọi loại hình doanh nghiệp, Tet to the Top 2025 mở rộng phạm vi từ thương mại điện tử (E-Commerce) đến các lĩnh vực phi thương mại (Non-Commerce) như làm đẹp, giáo dục, du lịch và nhiều ngành nghề khác, đảm bảo cơ hội phát triển mạnh mẽ trên nền tảng số cho đa dạng các doanh nghiệp đa dạng ở mọi quy mô và ngành nghề.
Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của nhiều đối tác và doanh nghiệp, tạo nên một không gian kết nối đa chiều và tràn đầy sáng tạo. Tại sự kiện, các doanh nghiệp, các khách tham quan không chỉ được cập nhật xu hướng Tết 2025 mà còn được tiếp cận với những gói hỗ trợ đặc biệt và các công cụ tiên tiến như GMV Max, TikTok Messaging Ads và Smart+. Đây không chỉ là những giải pháp công nghệ mà còn là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp tối ưu hóa kinh doanh, mở rộng cơ sở khách hàng và thúc đẩy doanh thu mùa Tết.
Đại diện của TikTok đã chia sẻ các thời điểm vàng phương án lên chiến dịch bán hàng trước tết, mốc một tháng trước tết đến mốc 10 ngày. Cách tạo ra các video thu hút và tần suất livestream cần thiết để khách hàng có thể nhận biết hàng hóa. Thêm vào đó, các kỹ thuật “bắt trend”-theo từ khóa, kỹ thuật nhấn mạnh hàng hóa có liên quan đến nhu cầu mùa Tết cũng được chỉ rõ trong sự kiện, nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng được ưu thế của nền tảng, đẩy mạnh việc bán hàng mùa cuối năm.
Điểm nhấn của sự kiện chính là những câu chuyện thành công từ các doanh nghiệp đã áp dụng giải pháp của TikTok for Business. Ví dụ, Đại học Công nghệ Đông Á, với sự hỗ trợ của TikTok Direct Messaging Ads, đã tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, hiệu suất tuyển sinh tăng 300% với Quảng cáo tin nhắn TikTok (TikTok Instant Messaging Ads) và Biểu mẫu tức thời. Trong khi đó, M.O.I Cosmetics đã bứt phá doanh thu ngoạn mục nhờ ứng dụng GMV Max, biến livestream thành một công cụ bán hàng đắc lực, tăng tổng GMV shop hơn 500% so với quý 2.
Cũng trong quy mô hoạt động lần này, TikTok for Business cũng đã có những chia sẻ, hướng dẫn những quy định, chính sách nền tảng và cách xây dựng chiến lược cho các doanh nghiệp vững vàng trong hành trình kinh doanh trong năm 2025 sắp tới.
Mới đây, FPT đã ký kết Thỏa thuận Dịch vụ chính (MSA) trong 5 năm với RWE (Đức), hướng tới thúc đẩy đổi mới công nghệ, tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng bền vững, hỗ trợ RWE mở rộng hệ thống quản lý công nghệ thông tin và vận hành (IT/OT), năng lượng tái tạo và các giải pháp dựa trên dữ liệu.
Viettel Post vừa thông báo sắp ra mắt VIPO Mall. Đây là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.
Zebra vừa công bố công ty PT Gramedia Asri Media (Gramedia) đã triển khai thành công các giải pháp bán lẻ tích hợp RFID của Zebra tại toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình, vừa mang lại trải nghiệm tự thanh toán tiện lợi và hiện đại cho khách hàng, vừa giúp giảm thiểu lượng sách bị thất thoát.
Ngày 28/11/2024, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch Vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT) và các Đối tác quốc tế SAS Institute và Sutra Management Consultancies tổ chức Hội thảo “FraudGuard CxO Roundtable 2024: Đổi mới chiến lược phòng chống rủi ro gian lận với AI/ML”.
Tại Việt Nam, trung tâm dữ liệu được dự báo là một trong những ngành có phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, với mức tăng trưởng hàng năm 10,8% và thị trường trung tâm dữ liệu tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 1,26 tỷ USD Mỹ vào năm 2030.
Tại sự kiện Internet Day 2024 với chủ đề “Bước tiến mới cho Internet Việt Nam: Bứt phá với DC, Cloud, 5G & AI,” Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giới thiệu các giải pháp công nghệ đột phá, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy kết nối và chuyển đổi số toàn diện.
Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đã thành công thực hiện sáng kiến She TechFest. Đây là một chương trình đặc biệt nhằm tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các nữ chủ doanh nghiệp khởi nghiệp và sáng tạo của người Việt.
MoMo đang đẩy mạnh triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ người dùng kịp thời hoàn tất xác thực sinh trắc học trên app MoMo và mở rộng đa kênh. Các giải pháp của MoMo đơn giản hóa quá trình xác thực, tuân thủ Thông tư 40 của Ngân hàng Nhà nước để tránh tình trạng người dùng bị dừng toàn bộ giao dịch nếu không hoàn thành trước thời hạn 1/1/2025.
Công ty Cổ phần VinBrain (startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup) vừa chính thức giới thiệu DrAid™ EndoAI – giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa, giúp giảm thiểu nguy cơ bỏ sót tổn thương và có thể hỗ trợ phát hiện một số loại tổn thương đường tiêu hóa khác nhau trong thời gian thực, đặc biệt là nhóm tổn thương ung thư.
GE HealthCare vừa chuyển giao cho Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh dòng máy tân tiến nhất Revolution Apex Elite 3.0 – Hệ thống CT cao cấp siêu tốc độ cung cấp 2560 lát cắt tái tạo đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ quang phổ thông minh, tăng tối đa mức độ an toàn cho bệnh nhân và mức độ chi tiết vượt trội cho hình ảnh.