Khoản đầu tư mới này được thực hiện trong vòng ba năm bao gồm 10,7 triệu USD cho ngân sách quảng cáo và 1,5 triệu USD tiền mặt, mang lại lợi ích cho 120.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực.
Khoản đầu tư này bao gồm trợ cấp tiền mặt, chi phí đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và các khoản tín dụng quảng cáo cho các SMB, bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp khu vực nông thôn – ngoại thành cũng sẽ được hưởng lợi từ khoản hỗ trợ. Hoạt động này một lần nữa khẳng định nỗ lực của TikTok nhằm giúp đỡ hơn 120.000 SMB trong giai đoạn ba năm của kế hoạch chuyển đổi số – đưa các doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh tế trực tuyến.
Theo Báo cáo về Hiệu ứng TikTok: Thúc đẩy Kinh doanh, Giáo dục và Cộng đồng Đông Nam Á”, một số khảo sát thực tế trong nhóm SMB chỉ ra khả năng tăng trưởng doanh thu của nhóm doanh nghiệp này có thể đạt mức gần 50% thông qua quảng bá và bán sản phẩm – dịch vụ trên TikTok. Bên cạnh đó, có tới gần 4/5 doanh nghiệp (79%) đã chuyển đổi từ các kênh bán hàng truyền thống sang nền tảng trực tuyến bằng việc gia nhập TikTok. Cùng lúc đó, hơn 80% các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng cũng cho thấy kết quả tích cực tương tự; cụ thể, nhóm này ghi nhận thu nhập tăng trưởng đáng kể nhờ sự có mặt của các loại hình truyền thông – quảng cáo mới như TikTok LIVE hay các chương trình hợp tác cùng nhãn hàng.
Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok cho biết: “Có hơn 325 triệu người truy cập TikTok mỗi tháng tại Đông Nam Á và 15 triệu doanh nghiệp đã gia nhập nền tảng. Có thể thấy, vai trò và khả năng đóng góp của chúng tôi trong việc mở ra các cơ hội kinh tế, giáo dục và xây dựng cộng đồng trong khu vực và trên toàn thế giới là rất lớn”.
Xuyên suốt kế hoạch trong vòng 3 năm tới, chương trình “Hỗ trợ Doanh nghiệp địa phương” sẽ hướng tới đến việc trao quyền phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp ở khu vực nông thôn – nơi loại hình thương mại điện tử chưa được phổ cập rộng rãi. Hợp tác với hơn 25 cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp Đông Nam Á, chương trình sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các nhóm tiêu dùng trực tuyến mới thông qua các khoản trợ cấp tiền mặt, chương trình đào tạo kỹ năng số và tín dụng quảng cáo.
Tại Việt Nam, TikTok cũng sẽ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritrade) trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, để góp sức cho chương trình phát triển kinh tế nông thôn có tên “Mỗi Xã Một Sản Phẩm” (OCOP) của Chính phủ. Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP . Được phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần, sự kiện sẽ là cơ hội quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm – đặc sản vùng miền do chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương sản xuất.
Sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến với mọi người dân từ thành thị đến nông thôn, từ khối tư nhân đến khối dịch vụ công, từ thanh toán hóa đơn đến mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng.
Theo Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm, đối với góc nhìn của doanh nghiệp, trong định hướng và triển khai chuyển đổi số quốc gia, sự tham gia của doanh nghiệp Việt là rất quan trọng và phải được ưu tiên tối đa. Nếu Đảng, Chính phủ trao cơ hội cho doanh nghiệp để giải những bài toán lớn cấp Quốc gia, với hàng triệu người sử dụng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp được trải nghiệm, phát triển nội lực thông qua giải quyết những bài toán đó.
Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) nhằm đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc triển khai ví kỹ thuật số Samsung Wallet với các giải pháp tài chính hiện đại từ Ngân hàng Shinhan.
Keysight Technologies đã mở rộng danh mục giải pháp đo kiểm xác nhận xe tự lái đoạt giải thưởng của mình với bộ mô phỏng mục tiêu E8717A Lidar Target Simulation (LTS), giúp các nhà sản xuất ô tô và nhà sản xuất cảm biến lidar đo kiểm và xác nhận các bộ cảm biến lidar cho xe tự lái (AV).
Meta, Instagram, Alphabet, YouTube, TikTok và Twitter có thể phải đối mặt với hành động pháp lý sau khi Tổ chức người tiêu dùng châu Âu (Bureau Europeen des Unions de Consommateurs, viết tắt từ tên tiếng Pháp- BEUC) khiếu nại với Ủy ban châu Âu và cơ quan quản lý người tiêu dùng khu vực rằng, các nền tảng trực tuyến bị cáo buộc tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng cáo sai lệch tài sản tiền điện tử.
Synology đã chính thức ra mắt BeeDrive, trung tâm dữ liệu nhỏ gọn giúp sao lưu đồng thời tập tin và ảnh cá nhân từ máy tính, điện thoại và máy tính bảng.
TikTok Shop Việt Nam chính thức khởi động chương trình Tiệc To 01 Tuổi với hàng loạt những quà tặng khuyến mãi độc quyền khi mua sắm tại TikTok Shop từ ngày 3 – 7/6.
Chuyển đổi số (CĐS) là con đường giải thoát ngoạn mục cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) khỏi những hạn chế và phát huy mạnh mẽ những ưu điểm của mình. Tuy nhiên, để làm được điều đó cần phải có sự tham gia của chuỗi liên kêt số. Chuyên gia Nguyễn Tuấn Hoa đã phân tích rõ hướng đi này trong bài viết dưới đây.
Ngày 31/05/2023 – 01/06/2023, tại cuộc gặp gỡ của những doanh nghiệp đầu tư ESG Việt Nam được phối hợp tổ chức bởi Vietcetera và Raise Partners, câu chuyện bền vững và “xanh hoá” đã được đào xới đa chiều.
6 mẫu TV Neo QLED 8K và Neo QLED 4K được công nhận có lượng khí thải carbon ít hơn so với thế hệ tiền nhiệm, kết quả đo dựa trên lượng phát thải trong suốt vòng đời sản phẩm