Thương hiệu mỹ phẩm Việt “công phá” Amazon, đạt doanh số triệu USD ngay năm đầu tiên

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.

Nổi lên như một ngôi sao mới, với cách tiếp cận thị trường đầy tự tin, đi sâu vào các sản phẩm đặc trị giải quyết các nhu cầu chuyên biệt của người dùng, Abera, một thương hiệu mỹ phẩm Việt đang dần chinh phục khách quốc tế với những kết quả ấn tượng. Doanh số triệu USD chỉ sau chưa đầy một năm gia nhập bán hàng xuyên biên giới qua Amazon, tỷ lệ đánh giá tích cực đạt đến 95% trên cửa hàng của Abera. Đó là những con số biết nói cho thấy thành công bước đầu của thương hiệu khi thâm nhập sân chơi quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo dữ liệu từ Statista, thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu được dự báo sẽ đạt 15,7 tỷ USD vào năm 2025, đánh dấu sự tăng trưởng đầy bứt phá trong ngành Làm đẹp. Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và hữu cơ đã chiếm hơn 40% doanh thu, là minh chứng rõ ràng cho mức độ phổ biến và tiềm năng không thể phủ nhận của thị trường này.

Việt Nam có lợi thế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính ứng dụng cao như dừa, tinh dầu bưởi, nha đam, nghệ, keo ong, sả, chanh… Những nguyên liệu này đã được khoa học công nhận về tính hiệu quả trong việc chăm sóc cá nhân và làm đẹp, trở thành những tinh chất quen thuộc và thân thiện với người tiêu dùng, nhận được nhiều phản hồi tích cực cả về tính an toàn và hiệu quả. Điều này tạo ra một lợi thế đáng kể cho các doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên, tạo sự khác biệt khi tiến vào thị trường quốc tế, điển hình như Abera.

Tuy nhiên, trên thực tế, các ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam từ trước đến nay thường tập trung chủ yếu ở các nhóm sản xuất truyền thống như may mặc, giày dép, thủy hải sản… Trong khi đó, dù có lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên, song các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm Việt vẫn chưa thực sự tạo dấu ấn trên bình diện toàn cầu. Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp dường như là “sân nhà” của những cái tên lão làng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức… với nhiều thương hiệu hàng đầu tạo ra những xu hướng làm đẹp mới, đột phá từ công nghệ sản xuất, nguyên liệu, bao bì…

Hiểu khách hàng, “thực dụng” hơn để thắng

Một tín hiệu tích cực đáng chú ý trong năm 2023 – lần đầu tiên, Làm đẹp lọt top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết 31/8/2023. Vài năm gần đây, ngành hàng này đã liên tục cho thấy triển vọng khi các sản phẩm như dụng cụ làm đẹp (lông my giả, cây lăn mát xa da mặt), mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng và đặc trị… nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm và ưa chuộng của khách hàng quốc tế trên Amazon.

Abera, một thương hiệu Việt trẻ đã ghi điểm ấn tượng trên thị trường mỹ phẩm, làm đẹp quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Làm đẹp vốn là thế mạnh của phái đẹp, song Abera lại được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới – Đồng Thanh Sơn và Hoàng Quốc Vinh.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt “công phá” Amazon, đạt doanh số triệu USD ngay năm đầu tiên - abera
Hai nhà sáng lập của Abera

Hiểu rằng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là nhóm sản phẩm đặc biệt liên quan mật thiết đến thẩm mỹ và thậm chí sức khỏe người dùng như làn da, mái tóc, lông mi, răng…, Abera đầu tư nghiên cứu thị trường và sử dụng trình Khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon để thu thập dữ liệu, phân tích, nhận diện các nhu cầu chuyên biệt, các vấn đề thường gặp cần giải quyết của người dùng như da bị thâm nám, các vết sẹo mất thẩm mỹ, rạn da ở phụ nữ mang thai, thâm và bọng mắt, lông mi và mày thưa, mảng bám trên răng, da mụn;  từ đó đưa vào nghiên cứu các ứng dụng từ thiên nhiên hỗ trợ khắc phục những tình trạng này. Thay vì đa công dụng với các sản phẩm tất cả-trong-một, 2 trong 1, 3 trong 1… các sản phẩm của Abera được nghiên cứu để giải quyết theo hướng chuyên biệt, đặc trị, hỗ trợ từng vấn đề như mụn, thâm, nám, sẹo…

Thương hiệu mỹ phẩm Việt “công phá” Amazon, đạt doanh số triệu USD ngay năm đầu tiên - san pham abera

Chọn được khoảng trống thị trường, Abera tiếp tục khai thác thế mạnh từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên lành tính trong nước như nhân sâm, củ nghệ, lựu đỏ, hạt cà phê xanh, nấm linh chi đỏ, bơ hạt mỡ, gừng đen, bột ngọc trai, tinh chất quả thông… Đầu vào sẵn có tại Việt Nam, tính ứng dụng cao, được khoa học chứng minh công dụng, giá thành vừa phải là lợi thế lớn để Abera phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, từ serum trị mụn, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng mắt, môi đến chăm sóc, vệ sinh răng miệng… Nhờ đó, thương hiệu vừa có thể tối ưu hiệu suất cung ứng sản phẩm, chiến lược sản phẩm rõ ràng, vừa ghi điểm với người dùng bởi công dụng, hiệu quả rõ rệt.

Doanh nghiệp triệu đô kinh doanh xuyên biên giới

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt gặt hái được thành công ở thị trường Âu Mỹ ngay năm đầu chào sân thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành tâm điểm chú ý của giới khởi nghiệp và cộng đồng ngành mỹ phẩm nước nhà. Chia sẻ về công thức thành công của Abera, anh Sơn & anh Vinh đều cùng nhấn mạnh: “Thành công ban đầu của chúng tôi được hình thành từ việc xây dựng lợi thế bên trong từ sản phẩm, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng, chủ động tận dụng các nguồn lực hỗ trợ bên ngoài từ Amazon để vận hành, tối ưu kinh doanh xuyên biên giới, xây dựng thương hiệu ngay giai đoạn đầu để chinh phục khách hàng toàn cầu”.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt “công phá” Amazon, đạt doanh số triệu USD ngay năm đầu tiên - san pham abera 1

Nhờ chiến lược thông minh và đổi mới không ngừng, Abera đã thu được quả ngọt với doanh thu cán mốc triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về uy tín thương hiệu trên Amazon với tỷ lệ review tích cực lên đến 95%. Đặc biệt, tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm tăng đến 5-6 lần, khẳng định khả năng đọc vị nhu cầu để thuyết phục khách hàng quốc tế trên Amazon nhấp chuột mua hàng của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ từ Việt Nam.

Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon giúp Abera nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục cập nhật những xu hướng mới trong ngành hàng làm đẹp. Nhờ đó, thương hiệu luôn nhạy bén với những biến động xu hướng thị trường và liên tục đổi mới để mang đến các giải pháp mới hiệu quả cho khách hàng. Khách hàng mua mỹ phẩm hay sản phẩm làm đẹp thường trung thành với thương hiệu. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn để mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có lượng fan trung thành cao.

Abera cũng sử dụng chương trình Đăng ký thương hiệu (Brand Registry) để bảo vệ tác quyền thương hiệu đồng thời xây dựng Nội dung A+ để truyền tải thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và rõ ràng với hình ảnh minh họa trực quan, bắt mắt, ấn tượng, sử dụng đa dạng người mẫu ngoại để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng Âu, Á, Mỹ. Abera cũng thiết lập các chiến dịch quảng cáo để tăng mức độ hiển thị, dẫn khách hàng vào trang của mình để tìm hiểu, tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cũng liên tục đánh giá và cải tiến các chiến dịch quảng cáo để tối ưu Chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS), đảm bảo doanh thu & lợi nhuận cho thương hiệu. Ngoài ra, dịch vụ FBA cũng được Abera tận dụng triệt để, không chỉ để chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn để giảm áp lực về logistics cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm
Con người là trung tâm trong việc tích hợp AI

Thấu hiểu nhu cầu của nhân viên và xác định các hoạt động quan trọng bằng AI sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp AI vào hệ thống một cách mạch lạc và hiệu quả.

Mstar Corp phân phối máy tính Mini PC của Shuttle tại Việt Nam

Ngày 19/04/2024, Mstar Corp và Shuttle bắt tay hợp tác chiến lược phân phối máy tính Mini PC tại Việt Nam.

Ra mắt Cisco Hypershield, bảo mật trung tâm dữ liệu và đám mây trước sự bùng nổ AI

Giải pháp Hypershield vừa được Cisco ra mắt cho phép khách hàng triển khai bảo mật ở bất kỳ nơi nào họ cần – trên đám mây, trong trung tâm dữ liệu, trên sàn nhà máy, hoặc phòng chụp chẩn đoán hình ảnh tại bệnh viện…

Cuộc đua Trí tuệ nhân tạo đang tạo ra một thực tế kép! 

Các công ty Big Tech Mỹ có thể thống trị ngành trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng họ sẽ không có được mọi thứ theo cách riêng của mình.

FintechMoMo lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số

MoMo mang đến chuỗi hoạt động bao gồm: Cung cấp giải pháp Trang Doanh Nghiệp (Business Page) cho các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách; Cùng Tạp chí điện tử Tri Thức Việt Nam (Znews) khởi xướng dự án gây quỹ xây dựng tủ sách “Tri Thức Việt Nam”; Xây dựng cộng đồng “Mê Sách – Nghiện Review” trên nền tảng MoMo; Cung cấp chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho độc giả tham dự Hội Sách trong “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” tại sự kiện Hội Sách tại Hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám) trong 5 ngày từ 17/4 đến 21/4/2024.

Tăng trưởng bền vững trên TikTok Shop bằng Hệ thống chỉ số ACE

Hệ thống chỉ số ACE kết hợp Nội dung, Danh mục sản phẩm và Tối ưu các điểm chạm giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng bền vững.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

Chiều 15/4, tại cuộc giao ban Quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Giải pháp AI CameraVeka.ai  nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Veka.ai, đơn vị phát triển giải pháp AI Camera Giám sát thông minh thuộc khối VNG Digital Business được vinh danh trong hạng mục “A-IoT” thuộc lĩnh vực Hạ tầng số tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

50 triệu USD cho BECIS đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và FMO – ngân hàng phát triển doanh nghiệp Hà Lan, hôm nay đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho BECIS – công ty cung cấp dịch vụ năng lượng tại Đông Nam Á.

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh, xu hướng tại TikTok Shop Summit 2024

TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công, quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.