Bà Nana Phan, Head of Strategic Partnerships của Yango Ads tại Đông Nam Á.
Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Trong bối cảnh này, các công nghệ quảng cáo (AdTech) được thiết kế riêng với tư vấn từ chuyên gia và nhiều chiến dịch thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng rất được coi trọng.
Về lĩnh vực này, các chuyên gia AdTech từ công ty Yango Ads toàn cầu với sự hiện diện ngày càng lớn tại Việt Nam và Đông Nam Á đã có những chia sẻ giúp doanh nghiệp tận dụng các xu hướng chính của công nghệ quảng cáo để chiếm lĩnh các thị trường mới.
Theo nhận định của bà Nana Phan, Head of Strategic Partnerships của Yango Ads tại Khu vực Đông Nam Á, thị trường kỹ thuật số của Việt Nam đang phát triển với tốc độ chóng mặt, với trọng tâm là sự gia tăng của quảng cáo nhắm mục tiêu hỗ trợ bởi AI, tối ưu hóa hiệu suất đa nền tảng và khả năng cá nhân hóa trên quy mô lớn. Những đổi mới này là mấu chốt của quảng cáo tạo nên tác động và hướng đến tương lai. Các giải pháp của Yango Ads sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam khai thác những công cụ này để triển khai các chiến dịch thông minh hơn, tiếp cận đúng đối tượng và tạo ra các kết nối thiết thực.
Nhấn mạnh về lợi thế của thế hệ trẻ Việt Nam, bà Thư Nguyễn, Business Development Manager của Yango Ads tại Việt Nam cho biết, với hơn 60% dân số dưới 35 tuổi, giới trẻ thành thạo công nghệ của Việt Nam đang là nhân tố tăng trưởng chính. Từ ngành dịch vụ khách sạn thúc đẩy thu hút du khách toàn cầu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hướng đến mục tiêu mở rộng. Hơn nữa, người tiêu dùng Việt Nam có khả năng nhanh chóng thích nghi với các nền tảng và công nghệ mới. Các ngành công nghiệp như du lịch, thương mại điện tử và trò chơi điện tử đã tận dụng đáng kể sự tiến bộ của công nghệ để tạo nên các chiến dịch quảng cáo thành công trên toàn cầu.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn đối mặt với những thách thức đáng kể cần giải quyết để duy trì tăng trưởng. Trong đó, việc thiếu hụt chuyên môn sâu về AdTech đang hạn chế khả năng đổi mới và cạnh tranh của chúng ta trên quy mô toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm chiến lược hoặc nguồn nhân lực có khả năng để tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả, điều có thể cản trở hiệu quả và tác động của các nỗ lực quảng cáo. Ví dụ, một trong những câu hỏi phổ biến nhất hiện nay là làm thế nào để có thể thu hút người dùng quốc tế hiệu quả khi doanh nghiệp chưa nắm rõ thói quen của họ hoặc không biết cách tiếp cận họ, đặc biệt là từ các thị trường mới nổi như Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), Mỹ Latinh, Trung Đông.
Bà Thư Nguyễn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Yango Ads tại Việt Nam
Để khám phá cơ hội trên thị trường quốc tế, các công ty ứng dụng và doanh nghiệp Việt Nam cần có khả năng thích ứng, các phương pháp tiếp cận toàn diện và hợp tác với các đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ phù hợp và hỗ trợ kịp thời để đáp ứng nhu cầu kinh doanh đa dạng. Phương pháp tiếp cận này mang lại kết quả không chỉ cho thị thường trò chơi điện tử mà còn trên nhiều ngành nghề khác: các thương hiệu du lịch thu hút khách quốc tế, các công ty dịch vụ lưu trú gia tăng số lượng đặt phòng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng quy mô hiệu quả. Bên cạnh đó, các nhà phát hành ứng dụng, nhà quảng cáo và doanh nghiệp cũng nên cân nhắc các giải pháp quảng cáo dựa trên dữ liệu được thiết kế riêng để có thể tăng trưởng trên trường quốc tế.
Yango Ads đầu tư mạnh vào sự phát triển chuyên môn của đội ngũ nội bộ doanh nghiệp thông qua đào tạo thực chiến, đảm bảo rằng nhân sự địa phương được trang bị tốt để am hiểu các công nghệ quảng cáo phức tạp hiện đại. Yango Ads cũng triển khai dịch vụ tư vấn miễn phí và hỗ trợ trực tiếp, bao gồm cả việc thiết lập chiến dịch, giám sát liên tục và tối ưu hóa, tạo điều kiện cho các nỗ lực tiếp thị hiệu quả và hiệu suất cao. Bằng cách tích hợp các kỹ thuật khác nhau cho mua hàng trong ứng dụng, quảng cáo trong ứng dụng, quảng cáo nhắm mục tiêu…, Yango Ads giúp thúc đẩy tăng trưởng và đóng góp vào sự phát triển bền vững của hệ sinh thái kỹ thuật số của Việt Nam.
”Tại Yango Ads, chúng tôi cam kết sâu sắc thúc đẩy sự phát triển của ngành AdTech tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ các ứng dụng và doanh nghiệp địa phương vươn ra toàn cầu. Bằng cách kết hợp liền mạch chuyên môn quốc tế với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường trong nước, Yango Ads cung cấp các giải pháp quảng cáo như Gia tăng doanh thu từ ứng dụng, Phân tích ứng dụng và Chiến dịch quảng cáo, áp dụng chuyên môn toàn cầu với sự cộng hưởng tại địa phương, thúc đẩy tương tác có ý nghĩa và tăng trưởng bền vững cho các đối tác của chúng tôi” – bà Thư Nguyễn khẳng định.
Grab vừa công bố các giải pháp tích hợp công nghệ agentic AI (một hệ thống AI có khả năng tư duy, lập kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ một cách tự chủ để đạt được các mục tiêu cụ thể) nhằm hỗ trợ đối tác thương nhân và đối tác tài xế khai thác tốt hơn tiềm năng của họ trên nền tảng Grab.
Trong khuôn khổ Hội nghị NextGen Connectivity Summit 2025 tổ chức từ ngày 15-17/04/2025, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Hạ tầng viễn thông của Huawei Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn về “5G-A và AI”.
Ngày 15/4/2025 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Truy suất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia” do Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây không chỉ là một sự kiện giới thiệu công nghệ, mà còn là tiếng nói của niềm tin và trách nhiệm để tạo dựng một “hệ sinh thái minh bạch” trước bối cảnh hàng làm nhái, làm giả tràn lan.
Ngày 15/4/2025, lần đầu tiên Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số (GSMA Digital Nation Summit) được tổ chức tại Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) – đơn vị phối hợp cùng GSMA chuẩn bị nội dung, các vấn đề thảo luận tại các phiên hội thảo.
Trung Tâm Nghiên cứu, Ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (RAR) – Bộ Công an cùng với nền tảng thanh toán Zalopay đã ký kết thỏa thuận hợp tác về các giải pháp số trên ứng dụng VNeID.
Việt Nam thuộc top 5 quốc gia trên thế giới về xuất bản game, với tổng số 4,2 lượt tải về trên toàn cầu – gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng trung bình toàn cầu
Nguyễn Khánh Linh được lựa chọn trở thành chuyên gia trong chương trình Google Developer Expert vào tháng 3/2025, đánh dấu cột mốc là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên trong chương trình.
Theo báo cáo tài chính thường niên 2024 của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa công bố, đơn vị này đã chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm trong năm 2024, tăng 8,6%.
Hôm nay, tại sự kiện công bố sản phẩm GrabX lần đầu tiên được tổ chức, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế cá nhân hóa, “Dành Cho Mỗi Người”.
Mạng di động FPT đã phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, đây là gói cước bao gồm gói dữ liệu và các giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều tiện ích sức khỏe khác.