Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam

Ông Wade Cruse, Đối tác Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Bain & Company tại buổi công bố mở Văn phòng tại Việt Nam.

Ngày 6/9, Bain & Company (Bain) - Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu công bố mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam, toạ lạc tại TP.HCM. Công nghệ, đổi mới kỹ thuật số và phát triển bền vững là những lĩnh vực ưu tiên của công ty tại Việt Nam.

Chia sẻ việc mở văn phòng mới và tiềm năng thị trường Việt Nam, ông Wade Cruse, Đối tác Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Bain & Company cho rằng, Việt Nam là một trong những nền kinh tế sôi động và phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đầu tư vào Việt Nam, Bain cam kết mang đến những chuyên gia hàng đầu để tạo nên những câu chuyện thành công cho Việt Nam, giữa bối cảnh nền kinh tế đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi lực lượng lao động tài năng cũng như hệ sinh thái kinh doanh không ngừng đổi mới.

Bên cạnh thực hiện chiến lược tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á, văn phòng mới tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Bain hợp tác chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp địa phương và các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, đổi mới kỹ thuật số và phát triển bền vững – ông Andrea Campagnoli – Đối tác Sáng lập kiêm Trưởng văn phòng của Bain tại Việt Nam cho biết thêm.

Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam - Bain 3
Ông Andrea Campagnoli – Đối tác Sáng lập kiêm Trưởng văn phòng của Bain tại Việt Nam.

Cụ thể, một số lĩnh vực cốt lõi mà Bain mang đến Việt Nam gồm: Chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm khai phá tiềm năng tối đa của doanh nghiệp, thiết kế lại chiến lược cũng như cách thức vận hành trong hoàn cảnh nhiều biến động; Thúc đẩy đổi mới dựa vào công nghệ – bao gồm các giải pháp công nghiệp 4.0, AI tạo sinh…; Hỗ trợ quá trình chuyển đổi Net Zero của doanh nghiệp qua các sáng kiến bền vững; và Tư vấn chiến lược M&A phù hợp cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khi thực hiện các thương vụ mang tính bước ngoặt tại Việt Nam.

Để giải quyết những thách thức phức tạp nhất mà khách hàng đang gặp phải, Bain triển khai các đội nhóm đa ngành bao gồm các chiến lược gia, nhà hoạch định, nhà sáng tạo, kỹ sư công nghệ và nhà khoa học dữ liệu. Gần đây nhất vào tháng 2/2023, Bain đã liên minh với OpenAI nhằm tích hợp trí tuệ nhân tạo vào cơ cấu vận hành của khách hàng. Ở Việt Nam, Bain cũng ký thỏa thuận hợp tác với công ty FPT Digital (thuộc tập đoàn FPT), qua đó mở rộng hơn danh sách các đối tác đang nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số trên nhiều lĩnh vực và ngành nghề tại Việt Nam. Thật ra trước đó, từ năm 2017, tập đoàn cũng đã tham gia tư vấn quản lý một số dự án tại Việt Nam về bán dẫn, nuôi trồng thủy sản, bảo hiểm…

Thành lập năm 1973, Bain hiện là một trong ba công ty tư vấn quản lý lớn nhất toàn cầu, hoạt động tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, với đội ngũ gồm hơn 18.500 chuyên gia quốc tế. Về quy mô nhân sự tại văn phòng Bain ở TP.HCM, ông Andrea cho biết, trước mắt từ nay đến cuối năm 2023 công ty sẽ có đội ngũ nhân sự khoảng 20 người, và theo kế hoạch sẽ tuyển dụng mở rộng lên gấp đôi vào năm sau.

Có thể bạn quan tâm
Synology® cập nhật chức năng API và webhook để tích hợp giám sát qua camera nhanh chóng

Sau khi phát hành phiên bản Surveillance Station 9.1.2 gần đây, Synology đã giới thiệu một loạt các tính năng tích hợp mới cho phép người dùng sử dụng các hệ thống bên thứ ba một cách hiệu quả hơn.

Loạt giải pháp gia dụng thay đổi nhà bếp thế giới của Samsung tại IFA 2023

Ra mắt máy giặt giảm 40% năng lượng tiêu thụ, tạo ra ứng dụng nấu ăn cho toàn thế giới hay cho phép điều khiển các thiết bị của hãng khác… Samsung đang chú trọng nhiều hơn việc thay đổi căn bếp và sự tiện nghi gia dụng

Các xu hướng kỹ thuật số trong tiêu dùng và tài chính được người Việt quan tâm

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ quan tâm rất cao đối với các xu hướng kỹ thuật số bao gồm ngân hàng ảo, ngân hàng mở, thực tế ảo tăng cường (AR), thanh toán thông minh, tiền điện tử…

Chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm để giảm sai sót, tạo thế cạnh tranh

Ngành bảo hiểm được đánh giá đi chậm hơn một số ngành khác trong hành trình chuyển đổi số. Lý do là lĩnh vực này có nhiều quy trình phức tạp, từ việc xác định rủi ro, quản lý hồ sơ, xử lý yêu cầu bồi thường cho đến đảm bảo an toàn thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chuyển đổi số trong những hệ thống phức tạp như vậy đòi hỏi thay đổi cả cách thức làm việc của nhân viên lẫn tư duy của người đứng đầu.

70% dự án IT của ngân hàng thất bại do nỗ lực xây dựng nội bộ tốn kém

Ngày 31/8, Backbase, công ty về Nền tảng ngân hàng số tương tác công bố Báo cáo IDC InfoBrief tập trung vào khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tiêu đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách cân bằng giữa chiến lược xây dựng và mua mới – Phương pháp hợp tác hướng tới kiến trúc ngân hàng kỹ thuật số bền vững”.

Amazon Global Selling tham gia VIFA ASEAN 2023, mong tiếp sức xuất khẩu cho Nội thất & Trang trí nhà cửa

Xuyên suốt 04 ngày sự kiện, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.

VNG là doanh nghiệp công nghệ Việt có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc – Great Place To Work® đã công bố danh sách Top 200 Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, VNG xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn (quy mô trên 500 người lao động) và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Ra mắt Private AI: Giúp doanh nghiệp ứng dụng AI tạo sinh và khai thác dữ liệu giá trị

Tại sự kiện VMware Explore 2023, VMware đã giới thiệu các gói dịch vụ Private AI mới nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) và khai thác dữ liệu giá trị, tin cậy.

VNPT TSA cung cấp Dịch vụ Cấp dấu thời gian

Từ tháng 8/2023, dịch vụ Cấp dấu thời gian – VNPT TSA của VNPT sẽ chính thức được cung cấp trên thị trường sau khi vượt qua nhiều kỳ kiểm tra các thông số kỹ thuật đảm bảo các yêu cầu đề ra của Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia .

Đà Nẵng dùng what3words cho cứu hộ, cứu nạn tập trung

Đà Nẵng chính thức ứng dụng công nghệ định vị chính xác địa chỉ 3 Từ khoá (what3words) cho Nền tảng Hành trình số của thành phố; áp dụng cho người dân gọi yêu cầu cấp cứu; các trung tâm 115 nhận diện chính xác trên bản đồ số, điều phối xe cấp cứu 115 chính xác, rút ngắn thời gian.