Schneider Electric và PepsiCo tăng tốc áp dụng điện tái tạo

Cùng với Schneider Electric, PepsiCo đã công bố sáng kiến pep+ REnew đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

Thông qua sáng kiến này, Schneider Electric sẽ giúp các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo gia tăng khả năng tiếp cận điện tái tạo, góp phần vào mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Cụ thể, pep+ REnew được thiết kế với 2 mục tiêu: Tư vấn các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo về lựa chọn điện tái tạo; Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện tái tạo thông qua thỏa thuận mua bán điện tổng hợp (PPA) và các lựa chọn mua sắm điện tái tạo khác.

Jim Andrew, Giám đốc Phát triển Bền vững của PepsiCo cho biết: “Sáng kiến pep+ REnew hỗ trợ trực tiếp cho mục tiêu  tham vọng của chúng tôi  là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040 – sớm hơn 10 năm so với yêu cầu trong Thỏa thuận Paris”.

Với pep+ Renew, Schneider Electric và PepsiCo cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những thách thức thường gặp phải khi cố gắng tham gia vào thị trường điện tái tạo. Một số công ty có phạm vi tổ chức không đủ lớn để tự mình tham gia và cần được tư vấn về cơ chế cụ thể khi áp dụng  điện tái tạo, hoặc cần được hướng dẫn để vượt qua các yêu cầu phức tạp của thỏa thuận PPA.

Đối với nhóm pep+ REnew  đầu tiên, PepsiCo đang mời nhiều đối tác trong chuỗi giá trị đăng ký tham gia  chương trình nhằm hoàn thiện thế hệ khách hàng đầu tiên cho thỏa thuận PPA tổng hợp vào cuối năm 2022.

Schneider Electric đã tư vấn cho hàng loạt công ty, trong đó có PepsiCo, về hơn 150 thỏa thuận mua PPA quy mô lớn trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Úc và Châu Mỹ Latinh với tổng sản lượng hơn 11.000 megawatt điện gió và điện mặt trời. Đội ngũ chuyên gia hàng đầu về điện tái tạo của Schneider Electric đã hỗ trợ quá trình tư vấn nhiều giai đoạn và lựa chọn dự án để thúc đẩy tiến độ của nhà cung cấp đối với việc mua điện tái tạo tổng hợp. 15 thị trường của PepsiCo đã chuyển đổi sang điện tái tạo – bao gồm Mỹ và Mexico, thị trường lớn thứ nhất và thứ hai của công ty – đang tiến tới mục tiêu 100% điện tái tạo trong các hoạt động trực tiếp của mình vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm
Dịch vụ Tài chính – Bảo hiểm trên MoMo có 10 triệu người dùng

MoMo Tài chính – Bảo hiểm vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình.

Oto.com.vn ra mắt trọn bộ giải pháp từ mua đến chăm xe

Oto.com.vn vừa cho ra mắt bộ giải pháp xuyên suốt quá trình tìm mua xe, kiểm định xe, chăm xe dành cho người mua.

Ngành chuyển phát nhanh thực thi “Tư duy toàn cầu, hành động địa phương”

Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng nhưng có các khác biệt văn hóa như Việt Nam.

Ngành gỗ Việt quyết chuyển đổi số với Sáng kiến Phát triển mạng lưới CIO cho ngành

“Mạng lưới CIO cho ngành gỗ, chế biến gỗ” có mục tiêu đào tạo chuyên môn, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý để tạo ra các giải pháp ứng dụng CNTT chất lượng, tạo đột phá trong doanh nghiệp ngành gỗ, chế biến gỗ…

500 doanh nghiệp có mặt ở Tuần lễ Giao thương Ngành Nội thất Việt Nam 2022

Ngày 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 DN ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022).

Enedis và Schneider Electric cải tiến biến áp trung/hạ thế để giảm thiểu khí carbon

Enedis và Schneider Electric đang khởi động một dự án xoay quanh một thế hệ thiết bị trạm biến áp trung/ hạ thế mới như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng khí SF6 (sulfur hexafluoride).

5 xu hướng chuyển đổi mô hình làm việc doanh nghiệp Việt Nam cần thích nghi

Microsoft đã công bố những kết quả từ báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc thường niên năm thứ hai và các tính năng mới trên nền tảng Microsoft Teams, Microsoft 365, Microsoft Viva và Surface Hub để trao quyền cho nhân viên trong mô hình làm việc kết hợp.

Home Credit: Tận dụng chuyển đổi số để triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả

Việc chuyển đổi số và mang đến trải nghiệm khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng, thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả.

Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 khởi động

Ngày 08/04/2022, Lễ Ký kết Hợp tác Xây dựng và Phát triển Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 – Vietnam Mind Map Championships 2022 giữa Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam và Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực đã chính thức diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội).

Trợ lý ảo AMI của VinaPhone đạt giải Stevie Awards

Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).