Ngày 15/5/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức cho ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới sau 6 tháng triển khai giải pháp của Backbase do đối tác SmartOSC thực hiện.
Phiên bản thế hệ mới của OCB đã đặt ra tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi. Cụ thể, OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR 1 chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch. Ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay, mã giới thiệu có thưởng…
Đặc biệt, OCB OMNI 4.0 được sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch – là chuẩn được đánh giá an toàn nhất hiện nay. Kết hợp với việc OCB đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 01/7/2024 theo quyết định 2345 của NHNN nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu.
Bên cạnh đó, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng về giao diện và cả tính năng hỗ trợ giao dịch, với phiên bản ngân hàng số này khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.
Nhờ sự hỗ trợ của toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên OCB, sự phối hợp chặt chẽ từ đối tác triển khai SmartOSC, dự án đã đi vào hoạt động chỉ trong sáu tháng, đưa OCB trở thành ngân hàng dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số hiện nay. Giai đoạn này, OCB cũng đã tăng tốc triển khai các sản phẩm dịch vụ và tính năng thông qua nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase. Quá trình thiết lập nhanh chóng này bao gồm các tính năng quan trọng như: quản lý tài khoản, tiền gửi,thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, vay, tất cả đều được điều chỉnh phù hợp với đặc thù riêng thị trường Việt Nam.
Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, OCB đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, bảo đảm đáp ứng đủ các tiêu chí mượt, nhanh, tốc độ và an toàn. Ứng dụng OCB OMNI 4.0 chạy trên tất cả các nền tảng điện thoại và máy tính.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng Giám đốc OCB cho biết: “Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường. OCB chính thức ra mắt OCB OMNI phiên bản mới với một loạt dịch vụ tài chính hiện đại, giữ vững cam kết đi vào hoạt động trong 6 tháng, trong khi theo tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng. Việc đẩy nhanh quá trình triển khai nền tảng và ứng dụng của OCB này được đánh giá là giúp tiết kiệm thời gian tới 40%. Ngoài ra, dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành. Tạo nền tảng sẵn sàng mạnh mẽ để OCB thực hiện hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian ngắn. Chiến lược sắp tới, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng”.
“Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Tuy nhiên, sự quyết đoán của đội ngũ quản lý OCB trong việc nhanh chóng ra mắt ngân hàng số thế hệ mới trong 6 tháng với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số” – ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Châu Á, Backbase cho hay.
Là một đơn vị triển khai nền tảng được công nhận ở nhiều giải thưởng quốc tế, SmartOSC mong muốn hợp tác sâu và rộng hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo của OCB OMNI, mở ra nhiều ứng dụng số mới và thu hút thêm khách hàng – ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch SmartOSC cho biết thêm.
Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022, và tăng 25 lần so với năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.
Với tất cả những lời hứa hẹn mà kỷ nguyên mới về xác thực đã đưa ra với sinh trắc học, khóa mã hóa, khóa truy cập và phân tích hành vi, thì mật khẩu vẫn chưa bị truất ngôi vương và tiếp tục là cơ chế xác thực đáng tin cậy nhất.
Ứng dụng công nghệ AI xuyên suốt toàn bộ quá trình sử dụng ứng dụng nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó cảnh báo và ngăn chặn ngay từ đầu các hình thức tấn công, cũng như nâng cao nhận thức là cách MoMo đang làm triệt để nhằm bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng.
Amazon Web Services (AWS) vừa công bố bản thương mại Amazon Q, dịch vụ trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ hiệu quả.
Với việc trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết lập để hỗ trợ hầu hết mọi ngành công nghiệp, có một điều rõ ràng mà các công ty, tổ chức doanh nghiệp cần phải nghĩ tới đó là: Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về cách để đảm bảo chiến lược AI hiệu quả vào doanh nghiệp của bạn.
Gần 2.000 sinh viên tại TPHCM được trải nghiệm thực tế các sản phẩm AI hữu ích của Google và tham gia phiên đào tạo trong hội thảo “Hiểu AI làm giài hành trang nghề nghiệp” kéo dài cả ngày.
Diễn đàn Thanh toán Mở (Open Payments Forum) của Visa vừa mở ra, đã phác lên bức tranh tương lai thanh toán tại Việt Nam, nêu bật những công nghệ thanh toán mới trong bối cảnh tiêu dùng thương mại điện tử ngày một gia tăng.
Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Tăng trưởng bền vững” đã được khai mạc hôm nay 10/5/2024. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) nhằm mục đích kết nối B2B, B2B2C, thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp.
Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập.
Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác trong xã hội, trí tuệ nhân tạo (AI) đang đóng vai trò ngày một quan trọng trong việc phát triển phần mềm khi giúp các lập trình viên gia tăng đáng kể năng suất, hiệu quả và tính sáng tạo.
Ngày 6/5, Amazon Web Services (AWS) công bố ra mắt các tính năng mới của Amazon Bedrock nhằm cung cấp cách thức dễ dàng, nhanh chóng và an toàn nhất cho khách hàng trong việc phát triển các ứng dụng và trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tiên tiến.