Phần mềm số hóa quy trình tín dụng của công ty Việt được ngân hàng ứng dụng

Phần mềm SAALEM – Giải pháp số hóa Quy trình nghiệp vụ tín dụng do công ty CPDV Công nghệ Tin học HPT phát triển, đạt giải Sao Khuê năm 2022, đã được triển khai toàn hàng cho một ngân hàng lớn từ tháng 6/2020 đến nay.

Quy trình nghiệp vụ tín dụng là một trong những quy trình cốt lõi của các ngân hàng thương mại. Xuyên suốt quy trình này, dữ liệu của khách hàng và của từng bước phát sinh khá nhiều, phân tán trong nhiều kênh và nhiều tác vụ, dễ xảy ra sai sót dẫn đến thời gian hoàn thành giao dịch kéo dài…

Ở một khía cạnh khác, đa số các phần mềm Core banking chỉ thực hiện phạm vi công việc từ lúc hồ sơ vay vốn đã được duyệt, việc nhập dữ liệu vào hệ thống chỉ đơn thuần mang tính chất hạch toán, tính lãi, thu nợ sau cho vay, không đáp ứng được nhu cầu quản trị và theo dõi tiến độ xuyên suốt nghiệp vụ tín dụng.

Trong bức tranh chung của hệ thống thông tin quản trị ngân hàng thương mại, phần mềm số hóa quy trình tín dụng SAALEM đáp ứng các thách thức nói trên.

SAALEM được cấu thành từ 4 hệ thống con, bao phủ toàn bộ nghiệp vụ quy trình tín dụng: On Boarding, LOS, Disbursement và Debt Collection.

Hệ thống Thu thập yêu cầu từ khách hàng (On Boarding) hỗ trợ quy trình tiếp cận khách hàng, tích hợp thông tin yêu cầu của khách hàng từ các nguồn đề xuất khác nhau vào cơ sở dữ liệu của ngân hàng, sau đó xác nhận và sàng lọc thông tin, chuyển tiếp đến Hệ thống Khởi tạo và phê duyệt tín dụng.

Hệ thống Khởi tạo và phê duyệt tín dụng (LOS) hỗ trợ quy trình tác nghiệp cấp tín dụng khép kín từ khâu nhận hồ sơ, thẩm định, phê duyệt cho tất cả các đối tượng khách hàng nhằm đáp ứng quá trình hiện đại hóa, chuẩn hóa nghiệp vụ cấp tín dụng.

Hệ thống Khởi tạo và phê duyệt giải ngân (Disbursement) hỗ trợ quy trình giải ngân cho khách hàng trên cơ sở mức tín dụng đã cam kết trong hợp đồng từ LOS.

Hệ thống Thu hồi nợ (Debt Collection) theo dõi việc thu hồi và xử lý nợ, cung cấp cho Ngân hàng một giải pháp linh động trong việc tác nghiệp và hoàn thành công tác thu hồi, xử lý nợ toàn diện.

Thứ nhất, về dữ liệu – yếu tố cần đảm bảo tính sẵn sàng cho các thao tác trong quy trình, phần mềm đảm bảo dữ liệu/thông tin được QUẢN LÝ RÕ RÀNG: Dữ liệu được thu thập đầy đủ, lưu trữ chặt chẽ, đảm bảo sẵn sàng và chính xác trong từng bước thao tác, không phân tán hoặc thiếu sót.

Thứ hai, luồng công việc được TỰ ĐỘNG và KIỂM SOÁT THEO TIẾN ĐỘ. Người dùng thao tác trên hệ thống có góc nhìn tổng quan, theo dõi được mọi lúc, kiểm soát được công việc chặt chẽ nhất, giảm thiểu rủi ro chậm tiến độ, tăng khả năng Dự báo – Dự đoán trên nền tảng dữ liệu lớn.

Ma trận phê duyệt trong phần mềm được thực hiện TỰ ĐỘNG, giảm thời gian thẩm định và phê duyệt, rút ngắn thời gian đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Trong hoạt động của ngân hàng, việc thay đổi chính sách, quy trình là điều phổ biến. Phần mềm có thể giúp ngân hàng LINH HOẠT thay đổi quy trình và quy tắc nghiệp vụ nhanh chóng, giúp tăng tính linh hoạt và ứng biến, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Đặc thù ngành ngân hàng phải xử lý khối lượng lớn mẫu biểu theo quy định, chính sách. Phần mềm có cơ chế TỰ ĐỘNG xuất mẫu biểu giúp người dùng chủ động thay đổi mẫu biểu phù hợp quy trình tại thời điểm cần xử lý, đẩy nhanh tiến độ xử lý.

Viettel thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội

Ngày 23/5/2022, Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030.

Lời giải cho bài toán phát triển bền vững ngành E- logistics

One-Stop Shop (Một điểm đến cho mọi nhu cầu) là mô hình cung cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trong cùng một điểm đến duy nhất, mô hình này đang là kim chỉ Nam cho phát triển bền vững ngành E – logistics.

Số hóa, chuyển đổi số thành công phụ thuộc vào dữ liệu giá trị và con người

Tại Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Châu Á – Thái Bình Dương 2022 (Huawei APAC Digital Innovation Congress 2022) phiên ngày thứ 2, Huawei đã chia sẻ những thách thức và thực tiễn ứng dụng công nghệ sáng tạo vào giải quyết các thách thức đó trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Viện nghiên cứu OPPO tài trợ gần nửa triệu USD cho đề xuất công nghệ, y tế số

OPPO tìm kiếm các đề xuất về Công nghệ có thể tiếp cận và ứng dụng Y tế số. Sau khi đánh giá và xem xét, tối đa 10 đề xuất sẽ được chọn và mỗi đề xuất sẽ nhận khoản tài trợ trị giá 46.000 USD.

Chuyển đổi số, Việt Nam cần gia tăng bảo mật chuỗi cung ứng ICT

Trong quá trình chuyển đổi số đag diễn ra mạnh mẽ trên diện rộng, theo các chuyên gia, Việt Nam cần tăng cường đảm bảo an toàn thông tin cho chuỗi cung ứng ICT.

ASEAN dự kiến sẽ đạt 363 tỷ USD doanh thu kỹ thuật số vào năm 2025

Hơn 1.500 quan chức chính phủ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đối tác và nhà phân tích từ hơn 10 quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đến để thảo luận về tương lai đổi mới kỹ thuật số và nền kinh tế số, tại Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022, tại Singapore.

Doanh thu của ứng dụng fintech, thương mại điện tử và game đạt kỷ lục trong năm 2021

Bất chấp một năm có nhiều quy định mới và chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, biểu đồ lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều thể hiện xu hướng tăng. Ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm qua là fintech, thương mại điện tử và game — theo dữ liệu của Adjust, cả ba phân khúc trên đều có những tháng mà doanh thu in-app đạt mức kỷ lục.

Intel ra mắt dự án Amber cho điện toán đám mây và điện toán biên

Dự án Amber hoạt động độc lập dưới dạng một quá trình triển khai bảo mật theo mô hình dịch vụ.

Microsoft triển khai rộng rãi Windows 11 đến người dùng

Theo tài liệu Windows Health Dashboard, Windows 11 hiện đã có sẵn để triển khai rộng rãi đến người dùng, có nghĩa mọi người đều có thể tải xuống và cài đặt nó thông qua Windows Update.

Khánh Hòa muốn chuyển đổi số theo hướng thành trung tâm logistics của miền Trung, Tây Nguyên, Viettel hỗ trợ

UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số vào ngày 17/5, theo định hướng Khánh Hòa là một “Hub” quan trọng ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.