Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra từ ngày 1-3/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội với hơn 1.100 đại biểu chính thức được triệu tập từ khắp mọi miền Tổ quốc. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị cung cấp toàn bộ hạ tầng viễn thông, các giải pháp số hóa và dịch vụ số cho sự kiện này.
29/11/2023, tại Hà Nội, MobiFone đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận 2 nền tảng số mobiEdu – nền tảng học trực tuyến và MEET – nền tảng họp trực tuyến trở thành nền tảng số quốc gia tiềm năng.
Inflow, một nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất thời trang, đã kêu gọi thành công 2 triệu USD tại vòng gọi vốn hạt giống. Với nguồn vốn được bổ sung, Inflow sẽ tiếp tục mang đến những lợi thế trong việc tối ưu hóa thời gian tìm nguồn nguyên vật liệu, chọn lọc nhà xưởng và quản lý sản xuất cho các thương hiệu thời trang ở mọi quy mô.
“Đồng Nai Smart”, ứng dụng mini trên Zalo là tiện ích đem đến niềm vui cho bao người, rút ngắn con đường thủ tục hành chính.
Visa đã trở thành đối tác chiến lược và nhà tài trợ cho Base SaaS Day 2023, được tổ chức bởi Base – nền tảng quản lý doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện công nghệ quản trị thường niên lớn nhất tại Việt Nam, thu hút hơn 1.000 quản lý cấp cao thảo luận về các xu hướng quản lý và công nghệ mới nhất.
Theo ghi nhận, lộ trình tắt sóng 2G của Việt Nam để chuyển sang 4G, đối với người dùng cá nhân không gặp khó khăn ngay cả vùng sâu vùng xa. Song với doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành vận tải, điện, nước… thì vẫn còn nhiều vướng mắc, cần có nhiều thời gian và giải pháp thay thế.
Ngày 24/11, tại sự kiện thường niên lớn nhất về công nghệ quản trị – SaaS Day 2023, Base đã gia tăng sức mạnh cho doanh nghiệp bằng việc giới thiệu bộ giải pháp Quản trị Tài chính Base Finance+ phiên bản cải tiến và không gian quản trị toàn diện và cá nhân hoá XHOME .
Công nghệ và giải pháp đám mây đang làm thay đổi cuộc sống, xã hội, định hình tương lai nền kinh tế số.
Trong danh sách “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất” (Best Global Brands) Interbrand công bố năm nay, 5 vị trí đầu tiên đã có 4 là các thương hiệu công nghệ, đặc biệt là Samsung khi có giá trị đạt 91,4 tỷ USD và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự bùng nổ về dữ liệu, khả năng tiếp cận với các hệ thống điện toán mạnh mẽ và tiến bộ trong công nghệ máy học (ML) đã thúc đẩy sự quan tâm đến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Trên thực tế, báo cáo IDC cho thấy 2/3 các tổ chức trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tìm hiểu hoặc đầu tư vào các công nghệ AI tạo sinh ngay trong năm nay.
Đại diện Viettel Telecom và Công ty Fuji Seal Group (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp giải pháp QRCode vMark trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì Propak VietNam 2023 diễn ra vào trung tuần tháng 11 tại TP.HCM.
Theo Chỉ số Sẵn sàng AI (AI Readiness Index) đầu tiên của Cisco công bố hôm nay 21/11, chỉ có 27% các tổ chức tại Việt Nam hoàn toàn sẵn sàng triển khai và khai thác các công nghệ được hỗ trợ bởi Trí tuệ Nhân tạo AI. Trong khi đó, 84% các tổ chức thừa nhận họ đang thực sự quan ngại về tác động của vấn đề này tới việc kinh doanh nếu họ tiếp tục ở thế bị động trong 12 tháng tới.
Visa và Quỹ Visa Foundation đưa ra các thông báo liên quan đến cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMBs) trong các nền kinh tế thuộc APEC và trên toàn cầu.
Mới đây, Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio chính thức ra mắt tính năng chat bán hàng đa kênh, giúp người bán giám sát kinh doanh 24/7, khi có thể chat – gọi điện – tạo đơn trên một giao diện duy nhất.
Từ năm 1996, nhà máy sản xuất đầu tiên của AQUA đã có mặt tại Việt Nam. Với sự lớn mạnh của thương hiệu và thay đổi nhanh chóng của thị trường điện tử gia dụng, AQUA Việt Nam sẽ đưa Smart Line – hệ thống dây chuyền sản xuất thông minh vào hoạt động.
Chỉ trong ngày 11.11, Shopee ghi nhận doanh thu toàn cầu đạt kỷ lục 1 tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, doanh nghiệp ghi nhận số sản phẩm bán ra qua kênh Shopee Live tăng gấp 44 lần trong ngày 11.11, thu hút 603 triệu lượt xem xuyên suốt sự kiện siêu sale, và giúp người dùng tiết kiệm hơn 1 nghìn tỷ đồng.