OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp của tương lai từ hôm nay

Chăm sóc khách hàng, không còn là chuyện tại trung tâm bảo hành hay qua những cuộc điện thoại nữa. Với các chiến lược mới, sự cạnh tranh trực tiếp của các hãng smartphone hay điện tử tiêu dùng sắp tới sẽ là “chiếm lòng mọi người” ngay cả khi họ chưa là khách hàng của thương hiệu.

“Để mọi khách hàng ở mọi phân khúc biết họ luôn được OPPO tôn trọng” là chiến lược chính trong chia sẻ của ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam trong lần ra mắt của cửa hàng thương hiệu (brand shop) của hãng tại Crescent Mall, một trung tâm mua sắm lớn tại TPHCM. “OPPO đã chuẩn bị cho việc kiến tạo một định nghĩa cao cấp hoàn toàn khác cho người dùng smartphone Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực hết sức để mang lại cho hàng triệu người dùng điện thoại tại Việt Nam một hệ sinh thái cao cấp từ sản phẩm cao cấp, không gian bán hàng hiện đại, cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo”, ông Cường nói.
 

OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp của tương lai từ hôm nay - hongocha1
Ông Đặng Quốc Cường Selfie cùng ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong không gian mở của OPPO Brandshop


Mỗi người dùng là một khách hàng cao cấp tương lai

Câu chuyện về chăm sóc cao cấp cho khách hàng vốn không phải là xa lạ gì, những dịch vụ đi kèm sau khi mua một sản phẩm như có thể xem phim miễn phí, có ly café miễn phí, giảm giá ở một số địa điểm đã đính kèm ở một số sản phẩm cao cấp của Samsung. Nhưng đó là dịch vụ dành riêng cho những người ở phân khúc cao nhất, với số tiền bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đồng cho một sản phẩm, các dịch vụ đi kèm cũng là dịch vụ sang trọng và có phần hơi “xa cách” với những khách hàng trung cấp hay thấp hơn vốn chiếm phần đông trong tỉ trọng người mua smartphone tại Việt Nam. Với khái niệm “hệ sinh thái cao cấp” mà OPPO đặt ra, ông Cường không giấu tham vọng sẽ đặt mọi khách hàng ở tất cả mọi phân khúc vào vai của những khách hàng cao cấp vốn đã được quen chiều chuộng.

Khởi đầu của chiến dịch “biến tất cả người dùng thành cao cấp” này là các OPPO Brand Shop như đã có ở Crescent Mall. Tại đây, mọi khách hàng, không chỉ là khách hàng của OPPO mà của mọi hãng khác, sử dụng bất cứ loại điện thoại nào, thương hiệu nào đều được đối xử như nhau với tư cách những khách hàng cao cấp của tương lai. Khách có thể nghỉ ngơi, trải nghiệm máy OPPO, sạc pin điện thoại và dùng wifi, thậm chí hiện nay, việc in ảnh từ smartphone ra cũng đang được miễn phí. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và thân thiện có mặt ở đó, chỉ tư vấn khách hàng trong trường hợp họ cần tìm hiểu về các sản phẩm của OPPO, không thúc ép, không nài kéo. Mỗi OPPO Brand Shop là một không gian mở rộng, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu. Tất cả các sản phẩm từ trung đến cao cấp nhất của hãng được trưng bày, cho trải nghiệm, đặc biệt là những phiên bản giới hạn và thậm chí là không có kinh doanh tại Việt Nam (như R11 phiên bản Barcelona FC).
 

OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp của tương lai từ hôm nay - IMG 28921
OPPO cạnh tranh lấy lòng người dùng ngay từ lúc chưa có gì để cạnh tranh


Cuộc chơi này được xem là bước tiên phong và là cuộc chơi lớn của OPPO, không chỉ là 1 hay 2 điểm tại các thành phố lớn mà trong 2017, sẽ có 108 Brand Shop được mở trên khắp cả nước. Chính độ phủ này mới là điều mấu chốt để cho tất cả khách hàng ở mọi phân khúc trải nghiệm được cảm giác của một thượng đế đích thực. Để có thể tạo ra điều ấy, OPPO đã tùy biến các Brand Shop theo từng khu vực cụ thể chứ không chỉ áp một khuôn mẫu cho tất cả. Bằng việc kết hợp với các đối tác cùng các chuỗi bán lẻ lớn, OPPO tạo ra Brand Shop ngay trong các cửa hàng điện thoại lớn hay biến các cửa hàng nhỏ trở thành đại diện cho riêng hãng. Mô hình này không những giúp tăng nhanh chuỗi Brand Shop mà còn phù hợp với tập quán mua sắm, trải nghiệm của khách hàng phân khúc thấp, giúp họ tự tin hơn cũng như có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc ngay từ khi chưa mua sản phẩm cao cấp.
 
Cuộc chiến lâu dài, người dùng đắc lợi

Brand Shop không phải là khái niệm quá xa lạ, từ Samsung, Sony, LG đều đã làm các Brand Shop của mình tại Việt Nam từ hơn 5 năm trước. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc của chuỗi cửa hàng Mai Nguyên Luxury, người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc làm Brand Shop chia sẻ “quả thật là làm Brand Shop rất khó, ngay cả khi bán nhiều mặt hàng của hãng trong cửa hàng chứ không riêng smartphone cũng đã rất khó bán. Các Brand Shop hiện nay phải có sự trợ giúp từ các hãng như tiền mặt bằng”. Đến ngay các cửa hàng cao cấp chuyên bán các sản phẩm của thương hiệu Apple như F.Studio by FPT cũng không phải thu hút được tất cả khách hàng ưa thích Apple. Vì thế việc dựng nên các Brand Shop với mong muốn bán được hàng chỉ của riêng hãng vốn rất khó so với tập quán mua sắm tại Việt Nam.
 

OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp của tương lai từ hôm nay - IMG 29262
Không gian mở, chào đón tất cả mọi người vì mỗi người là một khách hàng cao cấp tiềm năng


“OPPO không tạo ra chuỗi Brand Shop để bán hàng, chúng tôi không đặt nặng doanh số ở các chuỗi cửa hàng này”, ông Đặng Quốc Cường khẳng định. Sự đầu tư lớn và lâu dài của OPPO nhắm vào một mục đích khác, “Chúng tôi đã nhận biết tương lai của thị trường di động Việt Nam sẽ như vậy (cao cấp hóa -PV), đây là con đường đã mang đến thành công cho nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Chúng tôi biết rằng sẽ gặp nhiều khó khăn ở mô hình này, nhưng chúng tôi chắc chắn kiên định với những điều đã xác định và sẽ cùng phối hợp với các đối tác để mang đến hệ sinh thái cao cấp cho người dùng Việt Nam. OPPO sẽ nâng cấp trải nhiệm cao cấp cho người dùng smartphone, thông qua việc cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, đồng bộ, nhằm giúp cho người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định phù hợp cho cuộc sống và từ đó nâng cao giá trị chung cho thị trường điện thoại di động”, ông Cường nói, ông cũng tin rằng đây đã là thời điểm chín muồi cho thị trường Việt Nam để thực hiện sự đầu tư này. Đồng nghĩa với việc đó tức là việc duy trì chuỗi cửa hàng thương hiệu này cho đến lúc người dùng quen thuộc và nâng cấp các dòng sản phẩm của OPPO bán tại Việt Nam lên mức cao cấp sẽ không còn xa.
 

OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp của tương lai từ hôm nay - 1186
Thoải mái trải nghiệm, thoải mái sử dụng các dịch vụ, mọi người đều là khách hàng cao cấp.


Xây dựng hàng trăm cửa hàng như thế để chuẩn bị cho cuộc nâng cấp giá trị sản phẩm là một cuộc đầu tư công phu, tầm nhìn xa. Nội cảm tiêu dùng xoay chuyển chậm, vì thế, phương cách thấm dần giá trị thương hiệu cũng như giúp làm quen với tư cách khách hàng thượng đế của OPPO phù hợp với thị trường Việt. “Khi khách hàng đã quen với hệ sinh thái cao cấp của OPPO, đã có niềm tin vào chất lượng chăm sóc của OPPO việc đưa các sản phẩm cao cấp của hãng vào thị trường mới được khởi động. Khi ấy, chúng tôi lại có các sự chăm sóc khác biệt hơn, nâng cấp hơn nữa cho các khách hàng ở phân khúc ấy”, ông Cường nói.

Cuộc chiến lấy lòng khách hàng này là một cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư lớn và chắc chắn sẽ khiến các hãng phải nhìn lại cách chăm sóc của mình cho các khách hàng ở mọi phân khúc. Dù thế nào, đứng bên trong, là nhân vật chính của trào lưu hay “cuộc chiến đã mở màn” này, người dùng luôn được lợi và nhiều lựa chọn hơn.

Ngân Thành

Thủ thuật đưa ảnh ấn tượng trên Facebook

Tham gia Ngày Nhiếp Ảnh Thế giới do Facebook tổ chức ngày 19/8 vừa qua, theo thống kê Việt Nam nằm trong top 10 những quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Messenger, cùng với Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ… Dưới đây là một số gợi ý và công cụ giúp bạn tận dụng tối đa các hình ảnh được chia sẻ trên Facebook và Messenger một cách hiệu quả nhất.

Qualcomm ra mắt công nghệ cảm biến chiều sâu cho camera máy Android

Chương trình Qualcomm Spectra™ Module nhằm giúp các hãng rút ngắn thời gian đưa các thiết bị có chất lượng hình ảnh và công nghệ camera tiên tiến ra thị trường đã có kết quả lớn về chính xác của xác thực sinh trắc học cũng như cảm biến chiều sâu độ phân giải cao.

OPPO Brand Shop bán trải nghiệm đầu tư tương lai

OPPO Việt Nam đã khai trương Brand Shop cao cấp tại Crescent Mall (Phú Mỹ Hưng-TPHCM), đây là cửa hàng điển hình của chuỗi shop nâng cấp trải nghiệm dịch vụ cao cấp, chăm sóc khách hàng kiểu mới mà OPPO sẽ nhanh chóng mở rộng ở tất cả các tỉnh thành.

USB Kingston có bàn phím mã bảo mật thêm dung lượng 4GB và 8GB

Kingston vừa bổ sung thêm các tùy chọn 4GB và 8GB vào dải sản phẩm ổ USB Flash mã hóa DataTraveler 2000 khá nổi danh của mình.

Đa số các sự cố gây ra bởi phần mềm độc hại được lưu trữ tại Việt Nam

Phần lớn các sự cố độc hại gây ra bởi phần mềm độc hại được lưu trữ tại Việt Nam – đó là phát hiện được ghi nhận trong Bản tin bảo mật quý 2/2017 toàn cầu do Kaspersky Lab thực hiện thu thập và xử lý dữ liệu. Kaspersky Lab tiếp tục lưu ý đến người dùng cá nhân và doanh nghiệp các mối đe dọa tấn công từ web, sự lây nhiễm cục bộ giữa các máy tính người dùng, và từ máy chủ độc hại.

Samsung Connect – công nghệ nối tấm lòng, dựng tương lai

Samsung Connect là một dự án nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai trên nền tảng công nghệ hiện đại, truyền cảm hứng và giúp đỡ thật sự cho trẻ em khắp Việt Nam.

Grab tích hợp phím S.O.S giúp hành khách kết nối với cảnh sát khi gặp sự cố

Với việc bổ sung thêm Phím Emergency – S.O.S trên ứng dụng của hành khách vừa được Grab công bố cập nhật, hành khách có thể ngay lập tức gọi đến đường dây nóng 113 và kết nối ngay với cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.

Tem điện tử Esafe: doanh nghiệp bảo vệ uy tín, khách hàng an tâm sử dụng

Ngày 20/7, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp rộng rãi sản phẩm tem điện tử với tên thương hiệu Esafe ra thị trường. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng kiểm tra, xác thực nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, đồng thời giúp doanh nghiệp giữ uy tín, bảo vệ thương hiệu và làm công cụ marketing, triển khai chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Kaspersky cung cấp miễn phí phần mềm thu thập bằng chứng tấn công mạng

Để hạn chế việc các điều tra viên phải di chuyển xa để thu thập bằng chứng từ các máy tính bị lây nhiễm sau một cuộc tấn công mạng, một chuyên gia của Kaspersky Lab đã phát triển một công cụ đơn giản tên là BitScout, có thể thu thập dữ liệu quan trọng từ xa.

Thí sinh THPT quốc gia năm 2017 được thông báo điểm qua tin nhắn miễn phí

Ngay sau khi Bộ GD – ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2017 trên trang web chính thức của Bộ GD – ĐT và các sở GD – ĐT, VinaPhone và các nhà mạng đã nhắn tin miễn phí thông báo điểm thi THPT quốc gia năm 2017 cho các học sinh đang sử dụng mạng di động VinaPhone.