Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty công nghệ tài chính – Backbase và Công ty SmartOSC vừa ký kết hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase (Engagement Banking Platform - EBP) nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo mô hình ngân hàng hợp kênh.
Ngân hàng đa kênh không còn xa lạ hiện nay, đây chính là các kênh giao dịch mà mọi người vẫn thực hiện hàng ngày như: Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ATM… Tuy nhiên, các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ. Đối với ngân hàng hợp kênh (Omni-Channel Banking) thì ngược lại, khách hàng có thể trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, hình thành trải nghiệm xuyên suốt và đồng nhất trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng lựa chọn.
Với hợp tác này, OCB kỳ vọng xây dựng hệ thống ngân hàng số tối ưu, cá nhân hóa cho từng khách hàng trên tất cả các kênh, bằng cách số hóa toàn diện hành trình và điểm chạm của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ liền mạch, tức thời, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Mục tiêu trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ 5.
Năm 2018, trong khi các ngân hàng tại Việt Nam vẫn đang chú ý vào phát triển mô hình đa kênh thì OCB đã cho ra mắt OCB OMNI – ứng dụng ngân hàng số trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua hơn 5 năm đi vào hoạt động, ngân hàng số OCB OMNI hiện đã tích hợp 220 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích trên nền tảng. Theo số liệu báo cáo, năm 2022, lượng khách hàng sử dụng tăng lên 1,7 lần, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021. Tỷ lệ gửi tiền qua kênh này cũng tăng 178% so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB cho biết, với việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, dựa vào ba yếu tố chính gồm: thời hạn sản phẩm đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng; toàn quyền kiểm soát việc xây dựng, sở hữu và khả năng tùy chỉnh các yêu cầu khác biệt của ngân hàng; và nguồn lực hỗ trợ trong nước đối với việc triển khai và các nhu cầu của dự án trong tương lai, OCB kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thu hút khách hàng.
Khi áp dụng và xây dựng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase này, các ngân hàng không cần phải lo lắng về các quy tắc kinh doanh cơ bản, điều phối các dịch vụ ngân hàng, an toàn bảo mật và những yêu cầu cần tuân thủ. Ngay khi triển khai, các ngân hàng vẫn có thể bắt đầu xây dựng dịch vụ dựa trên nền tảng này để tùy chỉnh hành trình và trải nghiệm cho các phân khúc người tiêu dùng, sản phẩm, kênh cụ thể. Đó là lý do mà một nền tảng hợp kênh mở rộng như vậy có thể đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng – ông Riddhi Dutta – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Công ty Backbase giải thích thêm.
Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, SmartOSC sẽ song hành triển khai tích hợp nền tảng ngân hàng tương tác này vào hệ thống hiện có của OCB.
Miễn kiểm định xe mới, gia hạn chu kỳ đăng kiểm với khoảng 1,4 triệu xe, ứng dụng công nghệ vào việc đặt lịch hẹn… là những biện pháp giúp ngành đăng kiểm dần hạ nhiệt
Visa cho biết đã mở rộng giải pháp thanh toán số nhằm cung cấp phương thức thanh toán cho người tiêu dùng chi trả hóa đơn điện bằng thẻ Visa.
Các dịch vụ của Dell (Dell Services) cải thiện hiệu quả kinh doanh trên khắp các nền tảng đa đám mây, lực lượng lao động hiện đại, dữ liệu và ứng dụng cũng như khả năng phục hồi & bảo mật.
Amazon Security Lake là dịch vụ tự động tập trung dữ liệu bảo mật của tổ chức nằm trên các môi trường của AWS và của các nhà cung cấp SaaS, các môi trường tại chỗ và trên đám mây vào một kho dữ liệu chuyên dụng, giúp xử lý và đơn giản hóa quản lý trên các môi trường kết hợp và môi trường đa đám mây.
Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2023 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cùng các đối tác tổ chức từ trung tuần 7/2023 đã tạo ra nhiều kết nối và thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số Việt Nam.
Từ ngày 18-7, thí sinh ở tỉnh Tây Ninh và Bình Định có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2023 qua mini app trên Zalo. Ngoài ra, phụ huynh và thí sinh tại Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Giang,… cũng có thể xem điểm trên các trang Zalo Official Account (Zalo OA) của tỉnh.
Trước những diễn biến khó lường của thiên tai, người dân cả nước hiện đã có thể sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo để được cảnh báo kịp thời rủi ro, tìm hiểu kiến thức và kết nối cứu trợ trong các tình huống khẩn cấp.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết 06 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 triển khai Đề án 06. Tại chương trình, FPT đã đề xuất chiến lược dữ liệu, phát kiến mô hình hạ tầng CNTT, tháo gỡ khó khăn chuyển đổi số địa phương.
Sau thành công của chương trình ‘Google For Google for Startups: Startup Academy Vietnam’ năm 2022, hôm nay, Google tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam giới thiệu chương trình ‘Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới’; chương trình hàng đầu của Google dành cho các startups tại Đông Nam Á.
MediaTek Dimensity Auto là danh mục giải pháp chip bao gồm các nền tảng MediaTek Dimensity Auto bao gồm Dimensity Auto Cockpit, Dimensity Auto Connect, Dimensity Auto Drive và Dimensity Auto Components, dành cho ô tô hoàn toàn mới của MediaTek