Ghi nhận của Shopee cho thấy 3 xu hướng chính tiêu dùng chính của nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm 2023 là: Tăng cường sử dụng và thông thạo các dịch vụ số, Sự gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số tại các khu vực tỉnh thành nhỏ, Người dùng trẻ tuổi trở thành nhóm người dùng số chủ lực.
Báo cáo cho thấy, người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam mong đợi những trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn với các tính năng giải trí và tương tác tích hợp trên các nền tảng thương mại điện tử. Năm 2022, người dùng đã dành hơn 37 triệu giờ trên Shopee Live cho việc kết nối, tương tác với nhà bán hàng yêu thích để tìm hiểu về các sản phẩm mình quan tâm trước khi đặt mua.
Người dùng số cũng trở nên chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến. Họ tích cực chia sẻ các phản hồi, đánh giá của mình về sản phẩm đã trải nghiệm.
Số lượng người dùng ở các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam chuyển sang sử dụng các nền tảng trực tuyến ngày một tăng. Thông qua thương mại điện tử, họ có thể tăng cường kết nối với các thương hiệu và nhà bán hàng, tiếp cận các sản phẩm có chất lượng với mức giá phải chăng một cách thuận tiện hơn. Ngoài các thành phố lớn, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Phòng là những tỉnh thành có số lượng đặt hàng cao nhất trên Shopee.
Nhóm người dùng tích cực nhất trên Shopee thuộc vào độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi. Theo ghi nhận, người dùng thuộc nhóm này có số lượng đơn hàng nhiều hơn 1,5 lần so với lượng đơn hàng trung bình của một người dùng trên Shopee trong năm 2022.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: “Mặc dù các nền tảng trực tuyến đã và đang được sử dụng rộng rãi, tôi cho rằng nền kinh tế số tại Việt Nam chỉ vừa mới khép lại giai đoạn khởi đầu, và chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội dài hạn để đem lợi ích của TMĐT đến nhiều người hơn. Bước sang năm 2023, công nghệ được dự đoán sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi hy vọng có thể giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi người tiêu dùng, từ đó đặt nền tảng cho một hệ sinh thái kỹ thuật số linh hoạt, cho phép họ tiếp cận nhiều người dùng hơn trong tương lai”.
Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong giai đoạn kết nối Internet đi quốc tế đang gặp sự cố, từ ngày 11/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ dung lượng 100Gbps để hỗ trợ cho VNPT ứng cứu mạng lưới.
FPT Long Châu cùng các đối tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng hệ thống theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ thông minh VAIPE cho người Việt.
Samsung Electronics giới thiệu màn hình hiển thị bền vững, với các công nghệ theo hướng nỗ lực bảo vệ môi trường, tại Triển lãm tích hợp hệ thống và nghe nhìn Châu Âu (ISE) 2023 diễn ra ở Barcelona.
Giải pháp làm mát từ muối, pin năng lượng mặt trời siêu mỏng hay là ứng dụng động cơ điện hybrid trong ngành hàng không là một trong những sự kiện công nghệ hứa hẹn sẽ mở đường cho một tương lai mới.
Người từng tạo ra một công cụ đột phá cho Google vừa đưa ra cảnh báo dành cho hoạt động kinh doanh quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của gã khổng lồ Mỹ.
Công ty VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa ký kết hợp tác với Microsoft nhằm tận dụng nguồn lực mạnh mẽ của cả hai để đẩy mạnh phát triển tiềm năng và nhân rộng toàn cầu nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chăm sóc y tế DrAid.
Mặc dù vẫn còn khoảng 9 tháng hỗ trợ nhưng Microsoft vừa thông báo rằng công ty đã bắt đầu quá trình tự động cập nhật các thiết bị chạy Windows 11 21H2 lên bản cập nhật tính năng mới nhất, 22H2.
Từ giữa tháng 8/2022, nhiều doanh nghiệp râm ran nói về sản xuất chip. Có doanh nghiệp khoe đã xuất cảng hàng chục triệu con chip nhưng lâu nay không dám nói!
Với drone nông nghiệp – máy bay nông nghiệp không người lái, người ta bắt đầu nghĩ nhiều hơn về sự thay thế hoàn toàn sức của con người, như việc máy cày thay thế con trâu, tạo nên sự chuyển đổi giá trị cho nền nông nghiệp.
Ngoài tính năng đòi lì xì, giật lì xì,… MoMo cũng “khoác áo mới” cho tính năng chuyển tiền lì xì với bộ thiệp kèm QR nhận tiền lì xì theo nhiều chủ đề sinh động, giúp người dùng trải nghiệm Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh bên người thân, bạn bè.