Theo điều tra của công ty nghiên cứu thị trường chuyên về thương hiệu và truyền thông Millward Brown không có người tiêu dùng nào đồng ý với ý tưởng nên gộp Tết Nguyên Đán và Tết Tây, vì thế Tết âm lịch vẫn là cơ hội tốt để xây dựng thương hiệu và quảng cáo bán hàng.
Theo kết quả khảo sát năm nay, người Việt vẫn còn hào hứng trong việc đón mừng ngày Tết. Chỉ 16% người được khảo sát cho rằng Tết không còn được đón mừng nhiều như những năm trước. 12% nhận xét rằng Tết không còn ý nghĩa. Mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong dịp Tết 2014 cũng khả quan hơn so với năm 2013, đa số người tiêu dùng khẳng định họ chi tiêu cho Tết năm nay cũng tương đương các năm trước và ít người tiêu dùng cho rằng họ chi tiêu ít hơn trong năm nay.
Theo kết quả cuộc điều tra này, Coca Cola tiếp tục là thương hiệu được người tiêu dùng TPHCM bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết nhất trong 3 năm liên tiếp, riêng tại thị trường Hà Nội, vị trí này thuộc về nhãn hiệu Bia Hà Nội.Ở quy mô toàn quốc, Coca Cola được đánh giá là quảng cáo Tết được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, theo sau là Omo và Pepsi.
Coca Cola đã gắn hình ảnh nhãn hiệu với tình cảm gia đình vào dịp Tết, bên cạnh đó là những phút giây thú vị và niềm vui được chia sẻ với bạn bè, người thân, thu hút được giới trẻ. Trong quảng cáo nhiều năm, Omo đã gắn kết nhãn hiệu bằng việc chia sẻ giá trị của những việc làm tốt, đặc biệt liên quan đến việc trẻ nhỏ sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, từ đó mang đến cho những hế thệ trước sự an tâm vào thế hệ sau này. Pepsi đã truyền tải thành công không khí vui vẻ bên gia đình bằng phong cách hài hước và trẻ trung: điệu nhảy, âm nhạc và hình ảnh con ngựa. Tất cả những người được khảo sát đều đồng ý 100% rằng Tết là dịp quan trọng nhất trong năm để ăn mừng. Các dịp lễ khác cũng được người dân chào đón là lễ Giáng sinh, Trung Thu, trong đó đa số người dân TPHCM thích thú với việc chào đón lễ Giáng sinh, còn với người dân Hà Nội, Trung Thu là dịp có nhiều ảnh hưởng hơn.
Khảo sát “Thương hiệu Tết 2014” được tiến hành từ ngày 8 đến ngày 16/1/2014 trên 500 người tại TPHCM và Hà Nội dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp. Cuộc khảo sát chủ yếu dựa trên sự ấn tượng của người dùng với các clip quảng cáo trình chiếu trên truyền hình. Theo đại diện của Millward Brown, hiện tại 80% chi phí quảng cáo của các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn đang được vào các clip truyền hình, nhưng sự chuyển dịch chi phí này qua các hình thức khác có hiệu quả cao với chi phí ít hơn chắc chắn là một xu hướng gần.
Nam Thụ
Một ứng dụng mới mang tên Easy Taxi, cho phép người sử dụng điện thoại thông minh tìm được chiếc xe taxi gần nhất với chỉ với một thao tác chạm màn hình.
Tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập School@net, ngày 19/12/2013, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường đã công bố các phần mềm mới phát hành trong năm 2013 và dự kiến từ năm 2014, công ty sẽ chuyển đổi toàn bộ các sản phẩm và hướng phát triển lên nền tảng Web, dịch vụ và Smartphone.
Ông Raymond Goh, Giám đốc cấp cao phụ trách mảng kiến trúc hệ thống và liên minh đối tác, Symantec khu vực Nam Á khẳng định, duy trì hoạt động doanh nghiệp ổn định, bảo mật trong dịp mua sắm, vui chơi cuối năm là việc rất cần thiết, đặc biệt trong khu vực Nam Á (bao gồm cả Việt Nam).
WD – công ty trực thuộc Western Digital – chuyên cung cấp giải pháp lưu trữ vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam giải pháp lưu trữ mạng My Cloud EX4 hiệu năng cao với 4 khay đĩa, dễ dàng chia sẻ, sao lưu, quản lý lượng lớn dữ liệu số, quy trình lắp đặt và cài đặt đĩa nhanh.
Ngày 12/12/2013 tại Hà Nội, Công ty TNHH Amphonet ERM – đại diện độc quyền của Bitdefender tại Đông Nam Á đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí công bố bộ sản phẩm mới Bitdefender 2014 của Bitdefender và các giải pháp an toàn bảo vệ cho điện thoại Android.
Tuần lễ trước lễ Giáng sinh và Năm mới là giai đoạn các hoạt động độc hại tăng cao. Kaspersky Lab đã ghi nhận được vài ngàn dấu hiệu lây nhiễm máy tính nhằm tấn công dịch vụ ngân hàng trực tuyến với một chương trình độc hại yêu cầu thanh toán tiền mà người tạo ra nó có thể tấn công bất kỳ ngân hàng ở bất cứ quốc gia nào.
Ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí LINE của Nhật Bản vừa cho biết số người sử dụng ứng dụng này trên toàn thế giới đã vượt quá 300 triệu người ở tất cả các nền tảng di động, và là OTT (Over-the-Top) được tải nhiều thứ 2 trên thế giới.
600 người (300 nam và 300 nữ) đăng ký đúng và sớm nhất sẽ được chọn để tham gia vào buổi hẹn hò siêu tốc (speed dating) vào chiều ngày 30/11 sắp tới đây, tại TPHCM. Chương trình sẽ được chứng kiến và công nhận bởi giám khảo của tổ chức kỷ lục Guiness thế giới.
Nhóm hacker có tên Syrian Electronic Army cho biết dịch vụ nhắn tin miễn phí có hơn 200 triệu người dùng tại 193 quốc gia khác nhau này đang ăn cắp thông tin từ các thành viên.
Một phát hiện mới cho thấy 750 triệu chiếc sim điện thoại trên thế giới có nguy cơ bị tấn công, đánh cắp dữ liệu chỉ trong vòng có 2 phút.