Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an đang phối hợp cùng một số ngân hàng để triển khai thí điểm dịch vụ rút tiền từ ATM bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip.
Với định hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và nâng cao dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực giao dịch ngân hàng, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an đã phối hợp với một số ngân hàng, triển khai thí điểm dịch vụ rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip.
Thay vì sử dụng mật khẩu để xác nhận thông tin khi rút tiền tại các cây ATM, sắp tới đây, người dân có thể sử dụng CCCD gắn chip để thực hiện giao dịch rút tiền. Khi thực hiện quét CCCD gắn chip, hệ thống rút tiền tự động của ngân hàng sẽ tự động xác thực thông tin chính chủ qua đối chiếu dữ liệu sinh trắc học (quét khuôn mặt, vân tay) được lưu trữ trên CCCD gắn chip.
Theo Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thuộc Bộ Công an, việc sử dụng CCCD gắn chip để rút tiền tại ATM đã triển khai thí điểm ở một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ triển khai mở rộng trên toàn hệ thống.
Việc triển khai thành công ứng dụng CCCD gắn chip trên các giao dịch tự động sẽ hỗ trợ Ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng. Việc này cũng giúp giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ ngân hàng, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư như trước đây.
Thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip đã được đưa vào sử dụng và mang đến nhiều lợi ích cho người dân. Bên cạnh tính bảo mật cao, CCCD gắn chip còn có dung lượng lưu trữ lớn, giúp lưu trữ được nhiều thông tin công dân và cho phép tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ, như chữ ký số, ứng dụng khóa bảo mật 1 lần (OTP), bảo mật sinh trắc học,…
Trước đó, Bộ Y Tế cũng đã có hướng dẫn về việc triển khai thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chip, trong đó cho phép dùng CCCD gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế.
Trong thực tế hiện nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số (CĐS) nhưng lại lúng túng không biết nên bắt đầu từ đâu. Để đóng góp thêm phương án lựa chọn, chúng tôi xin chia sẻ cách tiếp cận như sau: CĐS nên bắt đầu từ những việc trước kia mong muốn làm mà không làm được. Sau đây là một số trường hợp làm ví dụ.
Synology đã chính thức phát hành Surveillance Station 9.0, phiên bản mới nhất của giải pháp giám sát mang tính toàn diện và có thể dễ dàng mở rộng. Hãng cùng đồng thời ra mắt giải pháp lưu trữ đám mây C2 Surveillance dành cho hệ thống camera giám sát.
Chúng ta đã thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia được hơn 2 năm. Sau hơn 2 năm đó, hình như chưa có một kết quả nào đáng để chúng ta tự hào nói rằng “chuyến tàu lịch sử” đã không bị bỏ lỡ. Bên cạnh đó, xuất hiện không ít những ngộ nhận, những nhận xét cảm tính về quá trình quan trọng và tất yếu này. Dưới đây là một vài ví dụ để bạn đọc tham khảo.
Schneider Electric đã hợp tác với Johnson & Johnson, nhằm tư vấn chuyển đổi số nhà máy của Johnson & Johnosn tại Normandy (Pháp) để giảm thiểu dấu chân carbon.
Amazon Global Selling Việt Nam cho biết sự kiện mua sắm thường niên của Amazon, Prime Day, sẽ chính thức diễn ra vào tháng 7/2022 tại hơn 20 quốc gia.
Ngày 28/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập Tỉnh và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022, UBND tỉnh Sóc Trăng và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025.
Khi dịch Covid kéo dài suốt 2 năm, F&B là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các báo cáo mới cho thấy ngành này ở Việt Nam đang phục hồi, với góp công của các dịch vụ thanh toán số.
Vừa qua, Xiaomi Việt Nam chính thức hợp tác cùng Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld), ủy quyền ra mắt gian hàng mở bán sản phẩm Xiaomi chính hãng trên nền tảng Shopee và Lazada.
Ngành du lịch Đông Nam Á đang trên đà phục hồi, các báo cáo mới Google cho thấy người Mỹ tìm kiếm nhiều thông tin về du lịch Việt Nam, trong khi đó, du lịch Singapore là mối quan tâm lớn của nhiều người Việt.
Übank – một ứng dụng ngân hàng số được phát triển bởi VPBank vừa hợp tác với nền tảng CleverTap để tối ưu hóa trải nghiệm, tăng khả năng thu hút, tương tác và thúc đẩy dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người dùng.