Ngành hàng OCOP thu trăm tỷ đồng sau 800 phiên LIVE, 25 sự kiện Chợ phiên trên TikTok

Một chương trình livestream bán đặc sản OCOP của các bạn trẻ

800 phiên LIVE được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức Livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.

TikTok vừa phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức sự kiệnChợ phiên OCOP – Chiến dịch quảng bá nông đặc sản” tại Cần Giờ. Chuỗi hoạt động diễn ra trong 03 ngày từ ngày 19-21/10 với các nội dung đa dạng nhằm đem đến cho khách tham dự cơ hội trải nghiệm thực tế phiên livestream Chợ phiên OCOP TPHCM, và thảo luận trong buổi toạ đàm “Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử OCOP”.

Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 04/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Cạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TPHCM) đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.

Tính đến Quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên LIVE gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 06 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP. Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.

Ngành hàng OCOP thu trăm tỷ đồng sau 800 phiên LIVE, 25 sự kiện Chợ phiên trên TikTok - Hinh 1

Ngoài ra, TikTok đã cho thấy những đón nhận tích cực của người dùng trên nền tảng thông qua chiến dịch “Cùng TikTok và OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng với hashtag #DacSanVietNam”. Điều này đã được minh chứng khi #DacSanVietNam thu hút hơn 600 triệu lượt xem với hơn 10.000 video đăng tải. Cuộc thi cũng mang đến cho người dùng cơ hội tương tác, trao đổi và chia sẻ các giá trị văn hoá vùng miền từ tên gọi, nguồn gốc đến cách chế biến, hay gợi ý món ngon từ những nguyên liệu dân dã,…

25 sự kiện Chợ phiên nhằm tuyên truyền quảng bá du lịch nông thôn địa phương đến cộng đồng và bạn bè quốc tế như Bí xanh Ba Bể – Bắc Cạn, Vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang, Mận Phiêng Khoài – Nhãn Sông Mã Sơn La, Nông sản trong mây (Macca, Sầu Riêng) – Lâm Đồng; Xứ sở Sen Hồng (#cayxoainhatoi) – Đồng Tháp, Chiến dịch “Con hươu nhà tôi” – Hà Tĩnh… đã được tổ chức. Hơn nữa, TikTok và các đối tác như Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn – Bộ NN & PTNT, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã và đang thí điểm xây dựng giải pháp số hóa một số làng nghề truyền thống và hỗ trợ hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc, loại hình thủ công mỹ nghệ cho các nghệ nhân thông qua các công cụ sáng tạo trên nền tảng.

Hướng đến kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ số vào phát triển kinh tế địa phương, tại buổi tọa đàm “Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử OCOP”, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ: “Là trung tâm kinh tế mũi nhọn của cả nước, TPHCM tập trung đa dạng các đơn vị kinh doanh và hàng hóa từ khắp cả nước, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao nỗ lực của các bên trong việc hợp tác, thúc đẩy đào tạo nâng cao năng lực và chuyển đổi kỹ thuật số tư duy cho các chủ thể bán hàng nông sản. Thông qua chương trình, hàng trăm chủ thể OCOP và nhà bán nông nghiệp có cơ hội tiếp cận công nghệ và quảng bá nông sản trên nền tảng số. TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, TikTok và các đơn vị liên quan để thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, xúc tiến thương mại số cho các sản phẩm OCOP nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung”.

Ngành hàng OCOP thu trăm tỷ đồng sau 800 phiên LIVE, 25 sự kiện Chợ phiên trên TikTok - DSC08252
Nỗ lực chuyển đổi số, tìm các phương thức tốt hơn để quảng bá và kết nối giữa nông sản, dịch vụ địa phương đến người dùng có nhu cầu sẽ tạo ra nhiều giá trị cho nông dân, nhà sản xuất, dịch vụ

Chương trình OCOP được thực hiện theo QĐ số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Chương trình OCOP là tên viết tắt của cụm từ “One Commune One Product” được hiểu là “Mỗi xã một sản phẩm”. Thủ tướng Chính phủ ban hành OCOP như một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và khuyến khích thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm
Chạm thanh toán, hỗ trợ bệnh nhân ung thư, thu hút sự sẻ chia

“Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương” là chương trình do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Tổ chức Thẻ quốc tế Mastercard và đơn vị Trung gian Thanh toán Payoo đồng tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/10/2023 với mục tiêu gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân mắc ung thư vú, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để có thể hạnh phúc.

Dư địa TMĐT xuyên biên giới rất lớn, doanh nghiệp cần xây dựng tầm nhìn dài hạn

Đó là khẳng định của các chuyên gia tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 chủ đề “Vững bước tăng trưởng”. Diễn đàn nhằm tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

20/10, AI lại làm thơ, tặng quà trên Zalo

Thơ do AI làm; tạo ảnh chân dung bằng AI; phiếu quà 20/10 hay sticker nhạc là 4 tính năng được Zalo cập nhật riêng cho ngày 20/10. Những hoạt động này đã tạo “trend” trên mạng xã hội ngay khi xuất hiện.

Công ty giải pháp eGift của Nhật mở văn phòng tại TPHCM

Công ty giftee Inc. Japan (gọi tắt là giftee) hôm nay vừa tuyên bố thành lập chi nhánh sở hữu toàn bộ tại Việt Nam là Công ty TNHH giftee Tech Vietnam. Trong năm 2023, giftee đã trình làng giải pháp eGift trên khắp Đông Nam Á, tại những thị trường trọng điểm như Malaysia, Indonesia và Việt Nam

Huawei Việt Nam và BV Power JSC hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh tại Bình Dương

Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Becamex – VSIP (BV Power JSC) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh tại Bình Dương, dưới sự chứng kiến của Phái đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương.

Mini app “Đồng Nai Smart” trên Zalo, nhiều tiện ích lớn trong một “ứng dụng nhỏ”

Sau 2 tháng xây dựng và thử nghiệm, tỉnh Đồng Nai chính thức cho ra mắt Zalo mini app “Đồng Nai Smart”.

Tập trung vào người trẻ, quá trình chuyển đổi số sẽ nhanh hơn

Với sự nhạy bén, bắt nhịp nhanh với xu thế và công nghệ hiện đại, giới trẻ đang là nhân tố chủ chốt trong hành trình thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Tích cực dùng thanh toán số trong cuộc sống hàng ngày, giới trẻ đang góp phần tạo ra và lan tỏa một xu hướng tiêu dùng mới, góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, Đồng Nai đánh giá, lựa chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp tỉnh

Ngày 15/10/2023, tại lễ Bế mạc Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023, Callio và 4 công ty công nghệ khác đã ký kết hợp tác chiến lược với Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh cùng Tỉnh Đoàn Đồng Nai, về việc triển khai Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên toàn tỉnh.

Tỉnh Lào Cai đưa hàng loạt tiện ích công lên nền tảng Zalo

Người dân Lào Cai nay đã có thể tương tác trực tiếp với chính quyền, theo dõi tình hình thời tiết, thực hiện các dịch vụ công… trên môi trường trực tuyến nhanh chóng mà không cần tải bất kỳ ứng dụng nào.

4,3 tỷ người trên thế giới đang có smartphone

GSMA đã công bố Báo cáo kết nối Internet di động năm 2023, tiết lộ 55% dân số thế giới (khoảng 4,3 tỷ người) hiện sở hữu smartphone.