Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) quyết định đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC - đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Thông qua việc áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất, toàn diện và hiệu quả nhất. Sự chuyển đổi chiến lược này cho phép nền tảng kỹ thuật số của MSB cung cấp trải nghiệm ngân hàng số liền mạch, toàn diện bằng cách xây dựng trên nền tảng này – từ việc đăng ký và giao dịch hàng ngày đến quản lý sản phẩm – tăng cường sự tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng độc đáo và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp hiện có của MSB.
MSB mong muốn nền tảng này có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch cho khách hàng hiện đại. Cụ thể, MSB có thể hợp nhất và tinh giản các hành trình khách hàng, giảm đáng kể thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cung cấp các trải nghiệm ngân hàng liền mạch, có ảnh hưởng lớn, đặt ra các tiêu chuẩn mới trong ngành tài chính của Việt Nam. Kiến trúc linh hoạt của nền tảng này giúp MSB phát triển một hệ sinh thái công nghệ độc đáo, tích hợp liền mạch với các nền tảng khác để thúc đẩy sự hợp lực và đổi mới lớn hơn. MSB ước tính khách hàng sử dụng dịch vụ kỹ thuật số thường xuyên sẽ tăng 30% và tăng 20% đến 40% số lượng khách hàng mới hàng năm thông qua kênh số nhờ vào việc cung cấp các trải nghiệm số hóa toàn diện sau khi ra mắt nền tảng này.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Chúng tôi đang thúc đẩy nền tảng kỹ thuật số của MSB bằng cách kết hợp các thế mạnh của Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase với các giải pháp nội bộ giúp tích hợp liền mạch và nâng cao năng lực hiện có của mình một cách linh hoạt và hiệu quả. Bằng việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ hợp nhất, hiện đại hóa và ra mắt các kênh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất trong vòng 12 tháng tới, đạt được tốc độ, sự linh hoạt và khả năng kiểm soát cần thiết để mở rộng trải nghiệm khác biệt của khách hàng. Khoản đầu tư này nhằm giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30% thông qua hành trình từ đăng ký đến sử dụng mà không gặp trở ngại và tăng điểm hài lòng của khách hàng lên 93 đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ và 85 điểm cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp”.
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết thêm, thay vì phải thay đổi hoàn toàn và bắt đầu lại từ đầu, phương pháp “áp dụng và xây dựng” cho phép MSB tái tạo lại các kênh và ứng dụng hiện có, nâng cao kỹ năng cho nền tảng kỹ thuật số của họ, và trao quyền cho nhân tài nội bộ để khai thác các hiệu quả và đổi mới tiên tiến. Backbase cung cấp một kiến trúc chiến lược bổ sung và nâng cao hiệu quả các nỗ lực mà MSB đã và đang thực hiện, thúc đẩy tăng trưởng mà không làm gián đoạn công việc có giá trị hiện có. Cách tiếp cận này đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh đồng thời vẫn thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số theo cách riêng của họ, tiến bộ theo cách phù hợp với các quy trình đã được thiết lập.
SmartOSC sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh và tùy biến nền tảng Backbase để đáp ứng phù hợp các nhu cầu cụ thể của MSB, đảm bảo nền tảng này hoạt động hiệu quả và đáp ứng được các kỳ vọng cũng như quy định tại Việt Nam.
Với khoản đầu tư này, MSB đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số hiệu suất chính phù hợp với kế hoạch chiến lược 5 năm của mình, bao gồm tăng lượng khách hàng đa kênh lên 10-20% thông qua các hành trình kỹ thuật số hóa toàn diện, tăng số lượng khách hàng hoạt động kỹ thuật số lên 20% cho ngân hàng bán lẻ và 23% cho ngân hàng doanh nghiệp, và đảm bảo 60% khách hàng bán lẻ và 40% khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận qua kênh kỹ thuật số.
Ngày 13/11, Cisco đã công bố những phát hiện mới từ Chỉ số Sẵn sàng AI (AI Readiness Index) năm 2024. Theo đó, báo cáo cho thấy chỉ có 22% các tổ chức tại Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng triển khai và tận dụng các công nghệ AI, giảm so với mức 27% của năm ngoái. Sự suy giảm này nhấn mạnh những thách thức mà các công ty phải đối mặt trong việc áp dụng, triển khai và khai thác tối đa AI.
Ngày 13/11 tại TP.HCM, tại chuỗi sự kiện công nghệ và quản trị thường niên SaaS Day 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp thế hệ mới – Công nghệ song hành đam mê”, Base đã ra mắt hai bộ giải pháp mới Base CRM và Base Service, đồng thời lần đầu tiên công bố tích hợp hệ thống thông tin với các đối tác lớn.
Với tầm nhìn trở thành một trong những tập đoàn công nghệ chủ lực của Quốc gia, Tập đoàn VNPT đã đặt mục tiêu lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo, những “lát cắt” của các thành tựu bước đầu đã được giới thiệu tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II
Synology là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dữ liệu trên thế giới. Gần đây, thương hiệu này ngày càng gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam và có mức tăng trưởng doanh thu tốt. Thế Giới Số đã có cuộc trò chuyện với bà Thachawan Chinchanarkarn, Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á Synology về kế hoạch cũng như các công nghệ đang được hãng triển khai tại nước ta.
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy kinh tế số Việt Nam tăng trưởng trong năm 2024 (18% CAGR), theo sau là ngành du lịch trực tuyến (16% CAGR)
Ngày 13/11/2024 tại Hà nội, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Qualcomm sẽ tổ chức sự kiện “5G Open RAN Connect 2024”. Đây là sự kiện về lĩnh vực OPEN RAN đầu tiên tại Việt Nam.
Tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh từ ngày 6-8/11, với chủ đề “Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai”, Bosch Rexroth đã trưng bày những giải pháp tự động hóa đột phá, khẳng định vị thế tiên phong trong việc thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
Nestlé Việt Nam gây ấn tượng với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ vào việc sử dụng công nghệ AI và Phân tích dữ liệu hiệu quả.
Chiều 4/11, tại trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Với thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems vừa ký kết, FPT chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai của OutSystems tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.