Trong tháng 6/2022, MoMo đã và sẽ phối hợp tổ chức hàng loạt chương trình tại TPHCM, TP Đà Nẵng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các hoạt động dự kiến triển khai song song gồm có: Tuyến phố Thanh toán Không Tiền Mặt tại Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng với nhiều ưu đãi cho người dùng và chính sách hỗ trợ đối tác nhỏ và vừa (SMEs và MSMEs).
Cụ thể, ngày 12/6/2022 vừa qua, tại TPHCM, hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2022 do Báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng Nhà nước phối hợp tổ chức, MoMo đã tham gia Phiên chợ Không Tiền Mặt đầu tiên diễn ra tại Khu chế xuất Linh Trung I với nhiều quà tặng, ưu đãi thu hút người tham gia là công nhân, người dân quanh khu vực. Ngoài các quà tặng hấp dẫn như dù, túi vải, móc khóa,… nhiều công nhân, sinh viên, người dân tham dự bày tỏ quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ tài chính có trên MoMo như các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy…
Sau phiên chợ này, MoMo sẽ tiếp tục tham gia tại phiên chợ thứ 2 dự kiến tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) vào ngày 10/7/2022 tới. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, MoMo đồng hồng cùng Ngày Không Tiền Mặt nhằm thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt của Việt Nam. Năm 2022, với thông điệp “Hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt: MoMo đơn giản hóa tài chính cho người Việt”, các hoạt động, chương trình của MoMo hướng đến đối tượng là công nhân, giới lao động thu nhập trung bình, thông qua tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, ngay tại gian hàng.
Song song đó, tại Đà Nẵng, ngày 16/6, MoMo sẽ đồng hành cùng Thành phố và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Lễ phát động “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” tại Quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Chương trình góp phần phổ biến thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt an toàn, tiện lợi trong hoạt động mua sắm, ăn uống hằng ngày của người dân nơi đây. Chương trình kéo dài 16/6 – 14/7/2022, dự kiến tiếp cận hàng triệu người dân cùng hàng chục nghìn doanh nghiệp, nhà hàng, đơn vị kinh doanh ăn uống… tại thành phố này.
Ngoài phổ biến các lợi ích của thanh toán không tiền mặt, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các đợt tập huấn dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), các chủ nhà hàng, hàng quán kinh doanh nhỏ lẻ tại Đà Nẵng để hướng dẫn, trang bị kết nối các phương thức thanh toán không tiền mặt hiện đại, đi cùng với những chính sách ưu đãi đặc biệt của các doanh nghiệp như MoMo.
Cũng trong tháng 6 này, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, MoMo sẽ triển khai hoạt động đồng hành cùng chính quyền trong “Đề án phát triển thanh toán không tiền mặt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025”. Theo đó, ngày 19/6 tới, MoMo sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn, Thành đoàn TP Vũng Tàu tổ chức lễ phát động tuyên truyền “Ngày không tiền mặt” năm 2022 tại địa phương, đồng thời dự kiến phối hợp tỉnh đoàn phát động phong trào tiêu dùng và thanh toán MoMo với cán bộ, công, viên chức và Đoàn Thanh niên của tỉnh.
Ông Nguyễn Bá Diệp – Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “Bên cạnh sự hiện diện mạnh mẽ ở các thành phố lớn, một trong những trọng tâm năm nay của MoMo là tiến về khu vực thành phố cấp 2, 3. Thông qua các hoạt động thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại các địa phương, hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ dễ dàng số hóa (go-online), tăng cường tiếp cận giải pháp tài chính phù hợp, MoMo đang góp sức vào mục tiêu Tài chính toàn diện và thúc đẩy nền kinh tế số mà Chính phủ đề ra.”
“Với những quyết sách từ trung ương đến địa phương hướng tới một xã hội không tiền mặt, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng sự xuất hiện của những thành phố không tiền mặt trong tương lai gần – nơi mọi sinh hoạt người dân trở nên đơn giản, dễ dàng thực hiện, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh”, ông Diệp nói thêm.
GrabMaps là dịch vụ thuật toán trí tuệ và công nghệ định vị được chính Grab phát triển, dịch vụ GrabMaps đã có mặt tại 7 trên 8 quốc gia mà Grab đang hoạt động.
Huawei đã công bố một loạt các phát minh quan trọng trong khuôn khổ Giải thưởng “10 phát minh hàng đầu” được tổ chức hai năm một lần tại diễn đàn “Mở rộng bối cảnh đổi mới sáng tạo 2022”.
Tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp trong nước: xuất khẩu qua thương mại điện tử B2C của Việt Nam được dự báo tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2021 lên 11,1 tỷ vào năm 2026, theo báo cáo về xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới lần đầu tiên được Amazon công bố.
Tại Diễn đàn Đô thị Thông minh châu Á trong khuôn khổ của Triển lãm Smartcity Asia 2022, các nhà đầu tư và tư vấn chiến lược nhận định Metaverse (vũ trụ ảo) sẽ bùng nổ tại châu Á.
Người dùng có thể mở tài khoản, mua, bán chứng chỉ quỹ trực tiếp với Dragon Capital thông qua nền tảng của MoMo một cách nhanh chóng, dễ dàng với nhiều lựa chọn tùy thuộc khẩu vị đầu tư.
Nhận thức được tiềm năng của khu vực, Huawei đã liên tục đầu tư đáng kể để giúp các doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương chuyển đổi số để linh hoạt hơn và nắm bắt các cơ hội trong nền kinh tế số.
Theo nghiên cứu toàn cầu về tầm nhìn quản lý kho hàng để khám phá những xu hướng và tư duy đang dẫn dắt các quyết định về vận hành và chi tiêu trong ngành kho hàng do Zebra Technologies Corporation vừa công bố, các doanh nghiệp vận hành kho hàng đang đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng và nhân viên, cũng như tăng cường khả năng tuyển dụng.
Tháng 5/2022 – FPT Telecom đã ra mắt FPT Cloud Connect Edge với sự hợp tác của Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon. Giải pháp cho phép khách hàng kết nối giữa các site tại Việt Nam và AWS bằng công nghệ SD-WAN với đường truyền internet và thông qua SDN Gateway của FPT Telecom tại địa điểm gần nhất.
Giải pháp cung cấp năng lượng thế hệ mới PowerPOD 3.0 giúp tối ưu hóa bố cục và xây dựng hệ thống cung cấp điện giúp trung tâm dữ liệu tiết kiệm diện tích, năng lượng, thời gian.
Nghiên cứu mới của Visa cho thấy 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch.