Theo báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” quý I/2023 của Decision vừa công bố, MoMo đứng đầu về thị phần và là Fintech được ưa chuộng nhất Việt Nam.
Theo báo cáo, MoMo dẫn đầu áp đảo tất cả các chỉ số: Fintech nắm giữ thị phần cao nhất Việt Nam với 68%, Fintech được ưa chuộng nhất, đồng thời là Fintech được cả 3 thế hệ X, Y và Z yêu thích cũng như sử dụng nhiều nhất.
Theo báo cáo “Người tiêu dùng số – The Connected Consumer” quý I/2023 MoMo chiếm 68% thị phần (penetration rates) ví điện tử, trong khi đó các thương hiệu khác đều đang giảm so với quý IV/2022.
Báo cáo cũng chỉ ra MoMo là Fintech được yêu thích nhất với mức độ yêu thích 48%, tăng trưởng 2% so với quý IV/2022. Mức độ yêu thích của MoMo cũng dẫn đầu tuyệt đối ở cả ba thế hệ (Gen) X, Y và Z. Đặc biệt, MoMo chiếm thế thượng phong khi có mức độ yêu thích cao hơn 50% đối với hai nhóm người dùng Gen Z (từ 16-25 tuổi) và Gen Y (từ 26-41 tuổi), với tỷ lệ lần lượt là 51% và 54%.
Việc luôn đặt người dùng làm trọng tâm trong tất cả hoạt động cũng như sự phát triển dịch vụ, sản phẩm là yếu tố giúp MoMo thu hút và giữ chân hàng chục triệu người dùng Việt. Không chỉ tiên phong đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo còn tiên phong cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây. Mới đây, MoMo chính thức chính thức trở thành phương thức thanh toán tích hợp trên Apple Store trực tuyến, mang đến cho người dùng Việt đa dạng phương thức thanh toán để mua sắm các sản phẩm Apple yêu thích và dễ dàng quản lý, cân đối tài chính của mình.
Trước đó, vào đầu tháng 4/2023, MoMo cũng trở thành kênh thanh toán cho dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam. Sắp tới, Siêu ứng dụng này tiếp tục mở rộng hợp với những đối tác quốc tế, tiên phong ra mắt các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hàng chục triệu người dùng.
Vượt qua 2.200 chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn thế giới, Nguyễn Hồng Đăng, chuyên gia của Trung tâm Không gian mạng Viettel (Viettel Cyberspace) đã giành Giải Nhất tại cuộc thi “Phát hiện ung thư vú qua sàng lọc nhũ ảnh”.
Là cụm từ viết tắt của Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance), ESG đã trở thành thuật ngữ được quan tâm hàng đầu bởi các doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây.
OpenAI đã công bố ra mắt ứng dụng iOS chính thức cho phép người dùng truy cập chatbot AI phổ biến ChatGPT của mình khi đang di chuyển, vài tháng sau khi App Store tràn ngập các dịch vụ không chính thức, đáng ngờ. Ứng dụng ChatGPT mới sẽ miễn phí sử dụng, không có quảng cáo và sẽ cho phép nhập liệu bằng giọng nói, nhưng ban đầu sẽ bị giới hạn ở người dùng Mỹ khi ra mắt.
Tại Việt Nam, có tới hơn 74 triệu người dùng sử dụng ứng dụng liên lạc Zalo, trong thời đại nhu cầu trao đổi trực tuyến tăng cao thì yêu cầu về quyền riêng tư, bảo mật phải được chú trọng hơn.
Ngày 18/5, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam họp báo công bố Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2023 (Vietnam Blockchain Summit 2023), sẽ diễn ra vào ngày 12-13/10/2023 tại TP.HCM.
Samsung Finance+ là giải pháp mua sắm tiện lợi dành cho nhóm Khách hàng chưa từng sở hữu và sử dụng thẻ tín dụng hoặc không đủ điều kiện để vay ngân hàng hay được phục vụ bởi các dịch vụ tài chính khác.
Visa vừa công bố hợp tác chiến lược với SmartPay, công ty tài chính công nghệ của Việt Nam, nhằm cung cấp các giải pháp thanh toán kỹ thuật số cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam.
Vietjet đã trở thành khách hàng đầu tiên triển khai giải pháp Skywise Core [X1], đây là phiên bản nền tảng kỹ thuật số Skywise mới nhất của Airbus vừa ra mắt giúp các nhà khai thác trên toàn thế giới vận hành máy bay hiệu quả hơn dựa trên các hiểu biết về dữ liệu.
Nhiều tính năng phần mềm hỗ trợ cho nhận thức, giọng nói và thị giác sẽ ra mắt vào cuối năm nay
“Liệu AI có thay đổi cách con người làm việc?” là mấu chốt quan trọng được giải đáp tại báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc năm 2023 do Micorsoft thực hiện nghiên cứu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.