MoMo giới thiệu AI Committee của MoMo, khiến AI thực tế, hiệu quả nhất

7 thành viên AI Committee của MoMo

MoMo chính thức giới thiệu Hội đồng AI (AI Committee) quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), kỳ vọng sẽ “bình dân hóa AI” hướng đến phục vụ số đông người dùng, đối tác.

Chính thức thành lập vào 6/2021, đến nay AI Committee của MoMo có 7 thành viên bao gồm ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ Tịch HĐQT & Co-CEO;ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám Đốc – CTO; ông Vũ Thành Công, Phó Tổng Giám Đốc – Phụ trách Sản phẩm và Trải nghiệm Khách hàng; ông Phạm Kim Long, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển AI; ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh; bà Trần Thị Lạc Thanh, Giám đốc Khoa học Dữ liệu và ông Trịnh Xuân Tuân, Giám đốc Khoa học Dữ liệu.

Nhiệm vụ chính của AI Committee là cụ thể hóa, thực thi chiến lược AI-First của MoMo, đảm bảo các chiến lược & ứng dụng AI tại MoMo đi đúng hướng, ra kết quả thật, đồng thời tìm kiếm, bổ sung đội ngũ, tích lũy về mặt công nghệ, sản phẩm dưới sự hỗ trợ từ AI.

Bắt đầu đầu tư mạnh vào AI/Data từ năm 2019, đến nay MoMo đã triển khai rộng rãi AI trên nền tảng siêu ứng dụng của mình như: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm (Recommendation), phân phối ưu đãi, bảo vệ người dùng… Bên cạnh việc ứng dụng nội bộ, MoMo hiện đang mở rộng việc tích hợp các giải pháp AI của mình vào các sản phẩm liên kết cùng đối tác bên ngoài MoMo. Một trong những sản phẩm hiện đang được đánh giá cao bởi các đối tác trong ngành tài chính/ngân hàng là giải pháp eKYC, trong đó, ngoài các tính năng phổ biến, MoMo đã tích hợp thêm rất nhiều tính năng phòng chống giả mạo, nhận diện rủi ro… dựa trên kinh nghiệm và cơ sở dữ liệu đặc thù của mình.

Cùng với dịp giới thiệu đội ngũ lãnh đạo AI, MoMo tổ chức buổi chia sẻ “Nói thực về AI”.

Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám Đốc – CTO MoMo MoMo chia sẻ: “AI Committee như một lời khẳng định quyết tâm trong việc theo đuổi chiến lược AI-First của MoMo. Từ khi thành lập đến nay MoMo đã liên tục chuyển mình từ một công ty Data Driven sang Data-First và hiện tại là AI-First. Chúng tôi hiểu rằng, AI không phải là công nghệ gì đó quá thần kỳ nhưng tin rằng AI có thể giúp chúng tôi trong việc thấu hiểu khách hàng từ đó mang đến sản phẩm, dịch vụ phù hợp, theo đúng nhu cầu, sở thích với trải nghiệm hạnh phúc nhất, từ đó giúp cuộc sống người Việt trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn”. “Ứng dụng của AI sẽ giúp MoMo giải quyết được bài toán quy mô lớn hơn trong hiện tại và cả tương lai. Với mong muốn ứng dụng công nghệ vào các bài toán lớn và thiết thực ở quy mô lớn, AI/Data đã đang được thêm vào cấu trúc của từng “tế bào” (cell team) sản phẩm ở cả khía cạnh con người lẫn quy trình. Đó là lý do chúng tôi mong muốn tìm kiếm những đồng đội để cùng nhau làm sâu và sát nhất, gắn với kinh doanh. Với chiến lược AI của chúng tôi, không quan trọng điểm cuối mà quan trọng là khả năng tối ưu hóa và sáng tạo liên tục, hiệu quả nhằm tạo ra sản phẩm mới, khai phá thị trường mới” – ông Thái Trí Hùng chia sẻ thêm.

MoMo giới thiệu AI Committee của MoMo, khiến AI thực tế, hiệu quả nhất - M1023 1
Một góc văn phòng làm việc mới của MoMo tại TPHCM

Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20%. Đội ngũ này đang làm việc trực tiếp cùng các  đơn vị kinh doanh để đưa ra những “lời giải” cụ thể về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh cho công ty, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh các trung tâm công nghệ đang có tại TPHCM, Hà Nội (thành lập năm 2019), trong năm 2022 MoMo sẽ thành lập Trung tâm công nghệ thông tin tại Đà Nẵng và có kế hoạch tuyển dụng số lượng lớn lên đến vài trăm người cho cả 3 trung tâm này. Trong thời gian tới MoMo có kế hoạch hợp tác các trường đại học để có những chương trình nhằm hỗ trợ, đào tạo và phát triển nhân sự trong lĩnh vực AI.

Có thể bạn quan tâm
Một công ty Việt khởi nghiệp xe điện và trạm sạc nhận được đầu tư 2,1 triệu USD ở vòng hạt giống

Selex Motors, công ty Việt khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin, vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu USD vòng tiền hạt giống.

Kỷ nguyên kết nối, thay đổi để thích ứng

Xu hướng chuyển đổi số đang thúc đẩy một làn sóng kết nối và các xu hướng hoàn toàn mới ở Việt Nam.

Nông nghiệp số, giấc mơ khởi từ cánh đồng Bình Định

Chuyển đổi số nông nghiệp khởi hành ở Bình Định, nông dân bắt đầu biết sử dụng công nghệ phục vụ sản xuất, biết sử dụng công nghệ như chuyến tàu để mang khu vườn của mình đến tận nhà khách hàng.

Panasonic công bố hậu quả vụ tấn công mạng vào cuối năm 2021

Mặc dù cuộc tấn công mạng được cho là xảy ra vào năm 2021 nhưng giờ đây Panasonic mới cung cấp thông tin chi tiết về hậu quả của những gì mà hacker thu thập được.

Solve for Tomorrow 2021: 1.500 bài thi, robot leo tường được giải nhất

Gần 1.500 bài dự thi giải pháp cho các vấn đề về môi trường, y tế/ sức khỏe, giáo dục và xã hội
từ 315 trường trung học ở 52 tỉnh thành trên toàn quốc, đã được gửi về cuộc thu Solve for Tomorrow 2021 do Samsung tổ chức

Tất cả tỉnh thành trên cả nước đã ứng dụng Zalo chuyển đổi số

Tính đến hiện tại, tất cả tỉnh thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã sử dụng Zalo trong công tác truyền thông, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Viettel chính thức cung cấp vCar – giải pháp kết nối với loạt tính năng thông minh dành cho ô tô

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh vCar dành cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam.

Viettel chính thức cung cấp giải pháp kết nối thông minh cho ô tô vCar

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Viettel đã bán ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô – vCar.

Ứng dụng bài tập và đề thi Azota bất ngờ nhận hàng loạt đánh giá 1 sao

Azota là ứng dụng bài tập và đề thi online được phát triển bởi công ty GETjsc ( Công ty cổ phần Công nghệ Thiên Hà Xanh).

Zalo 111, đường dây nóng tố cáo bạo hành, xâm hại trẻ em

Để kịp thời gửi phản ánh, tố cáo các hành vi bạo hành trẻ em, trên Zalo người dân có thể dễ dàng liên hệ đường dây nóng miễn phí 24/7 của Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111.