MoMo cùng Bà Rịa – Vũng Tàu phát động “Ngày Thanh toán Không dùng Tiền Mặt” 2022

Sáng ngày 19/6/2022, Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Ví MoMo đã tổ chức lễ ra quân phát động “Ngày không tiền mặt 2022” tại Cung văn hóa Thanh Thiếu Nhi tỉnh.

Chương trình “Ngày Không Tiền Mặt năm 2022” là một hoạt động nhằm hiện thực hóa kế hoạch 867 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhằm triển khai giai đoạn chuẩn bị tham gia vào công cuộc chuyển đổi số năm 2022 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm trong Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của tỉnh.

Đây là sự kiện thứ 2 đánh dấu hợp tác giữa MoMo và chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc thúc đẩy chuyển biến mạnh mẽ trong hành vi thanh toán không tiền mặt đến từng người dân. Trước đó, từ tháng 5/2022, MoMo đã cùng với chính quyền huyện Côn Đảo phát động chiến dịch bảo vệ môi trường:“Cùng MoMo đổi rác thải nhựa lấy quà”thu về kết quả tích cực.

Ban tổ chức đã tổ chức đội quân tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn phường 2 (TP Vũng Tàu) cài đặt mã QR để thực hiện thanh toán trực tuyến, góp phần thay đổi thói quen cho người dân, từ đó làm cho  thanh toán không tiền mặt trở nên gần gũi với mọi người dân cũng như khách du lịch khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 11/5/2022 về triển khai thực hiện thúc đẩy phát triển tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác cho người dân từ 15 tuổi trở lên,tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu đến cuối tháng 6/2022 có từ 65%-70% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch và đến cuối năm 2022 có 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam đang có chỉ số chấp nhận ứng dụng blockchain cao nhất thế giới

Blockchain không chỉ là tiền điện tử, mà còn sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống – ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT cho biết tại “Diễn đàn CTO Summit 2022 – Định vị blockchain Việt”.

Xu hướng tự động hoá “end-to-end” dưới góc nhìn từ chuyên gia

Tự động hoá là nhóm ưu tiên hàng đầu trong ứng dụng các công nghệ 4.0 của các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt đối với nhóm tài chính, ngân hàng, chứng khoán.

Đề án Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

Ngày 17/6, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”, đồng thời tiến hành ký kết hợp tác MOU với Liên minh Chuyển đổi số (DTS).

Cisco ra mắt giải pháp hợp nhất, đáp ứng xu hướng làm việc kết hợp và quản lý bằng đám mây

Cisco vừa công bố tầm nhìn của mình trong việc cho phép các đội ngũ CNTT làm việc một cách thông minh hơn và đơn giản hóa hoạt động vận hành của họ bằng những cải tiến mới trong kết nối mạng quản lý hoàn toàn bằng đám mây và các trải nghiệm công nghệ hợp nhất.

Doanh nghiệp Việt tham gia Prime Day 2022 của Amazon dự kiến tăng gấp đôi

Prime Day 2022 kéo dài 02 ngày với đa dạng khuyến mãi từ các
thương hiệu hàng đầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới
Sự kiện lần đầu mở rộng đến Ba Lan, Thuỵ Điển và Ai Cập

Tỉnh Hưng Yên và FPT ký kết hợp tác chuyển đổi số đến năm 2026

Ngày 14/6/2022, UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2026.

MoMo thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng ưu đãi cụ thể ở 3 thành phố

Trong tháng 6/2022, MoMo đã và sẽ phối hợp tổ chức hàng loạt chương trình tại TPHCM, TP Đà Nẵng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Các hoạt động dự kiến triển khai song song gồm có: Tuyến phố Thanh toán Không Tiền Mặt tại Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng với nhiều ưu đãi cho người dùng và chính sách hỗ trợ đối tác nhỏ và vừa (SMEs và MSMEs).

Grab sắp cung cấp dịch vụ công nghệ bản đồ riêng

GrabMaps là dịch vụ thuật toán trí tuệ và công nghệ định vị được chính Grab phát triển, dịch vụ GrabMaps đã có mặt tại 7 trên 8 quốc gia mà Grab đang hoạt động.

Huawei công bố loạt phát minh AI, 5G và trải nghiệm người dùng mới

Huawei đã công bố một loạt các phát minh quan trọng trong khuôn khổ Giải thưởng “10 phát minh hàng đầu” được tổ chức hai năm một lần tại diễn đàn “Mở rộng bối cảnh đổi mới sáng tạo 2022”.

Thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều cơ hội cho Việt Nam

Tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp trong nước: xuất khẩu qua thương mại điện tử B2C của Việt Nam được dự báo tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2021 lên 11,1 tỷ vào năm 2026, theo báo cáo về xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới lần đầu tiên được Amazon công bố.