Khởi động #VaccineSo, an toàn trên TikTok và cả không gian số

An toàn của trẻ em trên không gian số là điều cần được tiên quyết thực hiện

Tiếp nối chiến dịch #VaccineSo được triển khai lần đầu tiên vào năm 2021, chiến dịch năm nay sẽ cung cấp những tài liệu bổ ích và chuỗi video hướng dẫn an toàn được thực hiện bởi TikTok và các nhà sáng tạo nội dung nhằm nâng cao kiến thức về an toàn trên không gian mạng cho cộng đồng.

Hướng đến mục tiêu giúp cộng đồng có thể chủ động bảo vệ bản thân trong môi trường Internet, tháng 11 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng “Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo An toàn Thông tin cho người dân trên không gian mạng” (Liên Minh). TikTok đã cùng Liên minh đề ra sáng kiến kết nối với các tổ chức liên quan, tái khởi động #VaccineSo – chiến dịch giáo dục sáng tạo và thú vị, mang đến những kiến thức gần gũi và dễ tiếp cận cho nhiều đối tượng người dùng Internet về các biện pháp kiểm soát và bảo vệ bản thân an toàn trên không gian mạng.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, đại diện Liên Minh, chia sẻ: “Thông qua việc thực hiện sáng kiến #VaccineSo cùng với thành viên trong Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo An toàn Thông tin cho người dân trên không gian mạng như TikTok, Viettel, VNPT, MobiFone; CMC, Bkav, Zalo, Cốc Cốc,…chúng tôi tin rằng các hoạt động cụ thể này sẽ là cầu nối đưa các kiến thức an toàn mạng trở nên thú vị, gần gũi hơn đến với người dùng internet Việt Nam. Từ đó giúp mọi người tăng cường nhận thức, trang bị kỹ năng số để tạo nên “sức đề kháng”, tự bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng trước những rủi ro trên không gian mạng. #VaccineSo sẽ trở thành chất xúc tác giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội số”.

Khởi động #VaccineSo, an toàn trên TikTok và cả không gian số - 20221227 142518
Quyền riêng tư cần phải được xem trọng từ chính phía người dùng

Xuyên suốt chiến dịch #VaccineSo lần này, TikTok sẽ triển khai 6 video ngắn hướng dẫn mọi người cách giữ cho bản thân và những người xung quanh an toàn theo 3 chủ đề: An toàn cho trẻ vị thành niên; Quấy rối và bắt nạt; Quyền riêng tư, dữ liệu cá nhân và thông tin nhận dạng cá nhân. Trong đó, sự đóng góp và sức ảnh hưởng văn hóa của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung chính là tiền đề giúp lan tỏa các giá trị tích cực và góp phần vào sự thành công của chiến dịch.

Mỗi video ngắn là một câu chuyện lấy cảm hứng từ những tình huống thường nhật của các gia đình khi tham gia sáng tạo nội dung trên không gian số, với sự tham gia diễn xuất của các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên TikTok như Lê Bống (@lebong95), Trương Trần Anh Duy (@kevinad221194), Gia đình An Nhiên Bối Bối (@annhien_boiboi), Nguyễn Thị Kim Thoa (@cobaedit7), Nguyễn Nghi Văn (@gonpinkk), và Ngô Lê Tuấn Kiệt (@tuankiet.2000). Qua hình thức truyền tải sáng tạo, mới mẻ và gần gũi, các video sẽ là liều “Vaccine Số” giúp các gia đình “miễn dịch” với nguy cơ tiềm ẩn trên thế giới số, xây dựng môi trường văn minh, tích cực trên các nền tảng giải trí để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân.

TikTok cho biết có đến 3 tầng kiểm duyệt các video nhờ máy, thủ công và qua báo cáo người dùng, nền tảng này cũng tăng cường dán nhãn các video để người sử dụng dễ danng2 lựa chọn nội dung phù hợp.

Có thể bạn quan tâm
Schneider Electric ra Tủ Đóng Cắt Trung thế AirSeT sử dụng không khí tinh khiết và chân không

Tủ Đóng Cắt Trung thế AirSeT thế hệ mới bỏ sử dụng khí nhà kính SF6 sang tận dụng không khí tinh khiết và công nghệ đóng cắt chân không, cho phép người dùng khai thác tối đa tính năng kỹ thuật số để mở khóa dữ liệu.

Ứng dụng giải pháp in ấn và quét mã giúp giảm sai sót trong bệnh viện

Bệnh viện Udon Thani (Thái Lan) đã ứng dụng giải pháp in ấn và quét mã của Zebra để số hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh vốn đang được thực hiện thủ công của họ. Giải pháp này đã giúp bệnh viện tăng hiệu suất và độ chính xác lên đến 20%, đồng thời giảm thiểu sai sót do con người gây ra.

Việt Nam có bệ phóng tốt trong kỷ nguyên AI

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Việt Nam có cơ hội tham gia cuộc đua toàn cầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Đặc biệt, công nghệ giọng nói đang tạo những dấu ấn mới trong kỷ nguyên AI tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với Tập đoàn VNPT

Ngày 21/12/2022, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022- 2025.

Đã có thể dùng ví MoMo đi chợ ở cửa hàng Bách Hóa Xanh

Bách Hóa Xanh và MoMo vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Huawei hỗ trợ xây dựng mỏ kali thông minh tại Lào

Mỏ khai khoáng của Tập đoàn Asia-Potash tại tỉnh Khammouane, cách thủ đô Viêng Chăn 350km được Huawei hỗ trợ mạng 4G công nghiệp dạng vòng ring có thể nâng cấp lên 5G.

Trung tâm dữ liệu có quy mô tủ rack lớn nhất Việt Nam ra mắt

Công ty Cổ phần VNG chính thức khai trương trung tâm dữ liệu mới ở khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TPHCM), đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng cấp III trung lập cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Apple ra mắt Freeform trên iOS, iPadOS và macOS, hữu ích khi làm việc

Freeform hiện được cung cấp miễn phí trên mọi iPhone, iPad và Mac hỗ trợ iOS 16.2, iPadOS 16.2 hoặc macOS Ventura 13.1.

Phong trào Saemaul và thúc đẩy số hóa nông nghiệp và nông thôn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam

14/12/2022 tại Hà Nội, Quỹ Saemaul đã cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, ký biên bản ghi nhớ nhằm phổ biến Phong trào Saemaul và thúc đẩy số hóa nông nghiệp và nông thôn.

TV360 đạt 10 triệu người dùng trong tháng

Ngày 12/12/2022, TV360 – ứng dụng do Viettel Telecom phát triển chạm mốc 10 triệu người dùng trong tháng và bứt phá lên vị trí dẫn đầu các ứng dụng truyền hình trong nước.