Hợp tác cùng Grab Việt Nam, ZaloPay muốn giúp bớt “bom” hàng và mở rộng thị trường thanh toán

Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam (trái) và Ông Lê Hồng Minh – Nhà sáng lập & Tổng giám đốc VNG (phải)

“Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực”

Đó là lời của Ông Lê Hồng Minh – Nhà sáng lập & Tổng giám đốc VNG tại sự kiện “Hợp tác nâng tầm thanh toán không dùng tiền mặt” diễn ra sáng nay tại VNG Campus, giữa Grab Việt Nam và ZaloPay.

Theo chia sẻ của ông Lê Hồng Minh tại sự kiện, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan – Nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia. Và đến nay, kế hoạch đã trở thành hiện thực: “Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực” – ông Minh cho biết.

Bà Lê Lan Chi – Tổng giám đốc ZaloPay cũng chia sẻ về những khó khăn khi khuyến khích người dùng chuyển sang hình thức thanh toán mới, đặc biệt là những đối tượng khách hàng ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ hoặc ngần ngại do quy trình đăng ký tài khoản, liên kết ngân hàng rườm rà. Với vấn đề này, ZaloPay đã có một bước tiến chưa từng có tiền lệ trong ngành ví điện tử Việt Nam, nhờ hệ sinh thái Zalo-tích hợp vào ứng dụng nhắn tin Zalo – nhằm đưa ZaloPay đến với 100 triệu người dùng Zalo. Người dùng nói chung và người dùng Grab nói riêng không cần tải ứng dụng ZaloPay độc lập để thực hiện thanh toán mà toàn bộ quy trình liên kết thẻ, xác thực, thanh toán bằng ví ZaloPay, hay mọi thao tác thanh toán, chuyển tiền… đều có thể thực hiện nhanh chóng ngay trong Zalo.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Phó Giám Đốc Điều hành Grab Vietnam cho biết về mặt kỹ thuật việc thanh toán xuyên biên giới ở Đông Nam Á là chuyện khả dĩ, nhưng để điều ấy thành hiện thực cần có sự cho phép của pháp luật cũng như các thể chế tài chính khác. Điều ấy năm ngoài khả năng của Grab hay ZaloPay. Bà Chi nói thêm rằng câu chuyện mở rộng thị trường quốc tế sẽ chưa cấp bách và giúp ích được nhiều người như bằng công nghệ sẽ hạn chế tối thiểu tình trạng “bom” hàng, tạo sự công bằng và minh bạch cho các bên tham gia vào giao dịch, ZaloPay sẽ thực hiện điều ấy trong thời gian tới cùng Grab.

Hợp tác cùng Grab Việt Nam, ZaloPay muốn giúp bớt “bom” hàng và mở rộng thị trường thanh toán - Anh 2 7
Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay (phải) và bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Phó Giám Đốc Điều hành Grab Vietnam trao đổi trong buổi thảo luận

ZaloPay kì vọng sự hợp tác này không chỉ cho phép người dùng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt mà còn tạo điều kiện để các đối tác tài xế, các bên chấp nhận thanh toán, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng thanh toán không tiền mặt đơn giản hơn, hướng tới xây dựng một cộng đồng không tiền mặt.

Tính riêng năm 2022, ZaloPay có hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán với mạng lưới đối tác rộng khắp gồm hơn 13,000 đối tác và 35,000 điểm thanh toán trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm
Đưa hàng hóa thật vào thế giới Metaverse

Startup Kardia Labs có văn phòng tại TPHCM đã đưa ra giải pháp công nghệ Kyokai – một giải pháp toàn diện (e2e solution) giúp định danh và số hóa nhằm đưa các sản phẩm vật lý trong thế giới thực lên thế giới số. Giải pháp công nghệ Kyokai gồm hai phần: Hạ tầng kết nối với thế giới online và chíp vật lý NFC gắn vào sản phẩm.

Health-tech giúp nhận diện và xử lý các cơn đột quỵ khẩn cấp

Các giải pháp health-tech được KMS Healthcare tư vấn phát triển đã góp phần hạn chế nguy cơ tử vong, nhận diện và xử lý các cơn đột quỵ khẩn cấp

Ngôn ngữ không còn là rào cản trên các video Youtube

Google ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.

Chuyển đổi số cho nông dân là nhiệm vụ cấp bách

Với mong muốn triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ hội viên, nông dân bắt kịp với xu thế chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, ngày 23/2/2023 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (TW Hội NDVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2023 – 2028.

Xu hướng mua sắm online và offline đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho nhà bán lẻ

Nghiên cứu mua sắm toàn cầu thường niên lần thứ 15 của Zebra vừa công bố, khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng hay mua trực tuyến đều đặt lên hàng đầu tính Sẵn có và Đa dạng của sản phẩm khi quyết định mua.

Lĩnh vực chuyển phát nhanh hướng đến phát triển bền vững

Năm 2023, ngành logistics được các chuyên gia đánh giá tiếp tục tăng trưởng nhờ xu hướng công nghệ, nổi bật là tự động hóa trong hoạt động logistics, tạo sự bền vững trong chuyển phát nhanh.

Máy chủ Dell PowerEdge có thế hệ mới

Các sản phẩm mới trong danh mục máy chủ Dell PowerEdge mang đến hiệu năng cao hơn, với khả năng suy luận AI nhanh hơn 2,9 lần

Giải pháp Làm mát bằng Nước lạnh cải tiến cho trung tâm máy chủ mật độ cao

Vertiv vừa công bố Thiết bị xử lý không khí (AHU) Vertiv™ Liebert®, một giải pháp làm mát bằng nước lạnh, công suất cao, được thiết kế để hỗ trợ các môi trường điện toán mật độ cao, đồng thời cung cấp một phương pháp quản lý nhiệt hiệu quả hơn về mặt năng lượng.

Hà Giang tái ký kết hợp tác chuyển đổi số lvới VNPT

Từ năm 2014, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác về Viễn thông – Công nghệ thông tin (VT-CNTT), đấn nay việc ký kết sẽ tiếp tục cho giai đoạn 2023-2025.

Lazada phối hợp Foodmap bán cam giúp nông dân, 10.000 đồng/kg

Trước tình hình nhà vườn tại Vĩnh Long và các tỉnh miền Tây đang rơi vào cảnh khó khăn khi cam sành rớt giá, tồn đọng hàng chục tấn, Lazada Việt Nam đã phối hợp cùng Foodmap triển khai đưa cam sành từ các nhà vườn lên sàn thương mại điện tử với giá chỉ 10.000 đồng/kg cam.