Oracle và Microsoft cùng hợp tác ra mắt dịch vụ Oracle Database@Azure, cho phép khách hàng truy cập trực tiếp vào các dịch vụ cơ sở dữ liệu Oracle chạy trên nền tảng đám mây Oracle (OCI) và triển khai trong các trung tâm dữ liệu Microsoft Azure.
Dịch vụ Oracle Database@Azure có tất cả các lợi thế về hiệu suất, quy mô và tính khả dụng của Cơ sở dữ liệu Oracle trên OCI, đồng thời kết hợp với tính bảo mật, sự linh hoạt và các dịch vụ hàng đầu của Microsoft Azure, như Azure OpenAI. Sự kết hợp này giúp khách hàng có sự linh hoạt hơn về nơi thực hiện các công việc của mình, cũng như mang đến một môi trường phù hợp giúp đơn giản hóa việc mua và quản lý đám mây giữa Cơ sở dữ liệu Oracle và các dịch vụ của Azure.
Với sự ra mắt của Oracle Database@Azure, Oracle và Microsoft giúp khách hàng tăng tốc quá trình di chuyển lên đám mây để có thể hiện đại hóa môi trường công nghệ và tận dụng cơ sở hạ tầng, công cụ và dịch vụ của Azure. Theo đó, khách hàng sẽ có những lợi ích như: Nhiều lựa chọn hơn để di chuyển cơ sở dữ liệu Oracle lên đám mây; Mức độ cao nhất về hiệu suất, quy mô và tính khả dụng của Cơ sở dữ liệu Oracle, và sự tương đương về tính năng và giá cả; Tính đơn giản, bảo mật và độ trễ tối thiểu của một môi trường vận hành (trung tâm dữ liệu) duy nhất tại Azure; Khả năng xây dựng các ứng dụng mới trên đám mây mới bằng công nghệ OCI và Azure, bao gồm các dịch vụ AI hàng đầu của Azure.
Ông Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Microsoft cho biết, hợp tác là cơ hội thực sự để giúp các tổ chức đưa các ứng dụng quan trọng của họ lên đám mây, từ đó chuyển đổi mọi bộ phận trong doanh nghiệp của họ bằng thế hệ AI mới này. Oracle sẽ biến Microsoft Azure trở thành nhà cung cấp đám mây duy nhất vận hành các dịch vụ cơ sở dữ liệu của Oracle và giúp khách hàng mở ra làn sóng đổi mới mới dựa trên nền tảng đám mây.
Hầu hết khách hàng đều đã sử dụng đa đám mây. Microsoft và Oracle đã hợp tác cùng nhau để giúp họ dễ dàng kết nối Dịch vụ Azure với công nghệ Cơ sở dữ liệu Oracle mới nhất. Bằng cách sắp xếp phần cứng Oracle Exadata trong trung tâm dữ liệu Azure, khách hàng sẽ được trải nghiệm hiệu suất mạng và cơ sở dữ liệu tốt nhất – ông Larry Ellison, Chủ tịch và CTO của Oracle cho biết thêm.
Dịch vụ mới này được thiết kế để loại bỏ những khó khăn lớn nhất mà khách hàng thường gặp phải khi ứng dụng kiến trúc đám mây đa nền tảng, như sự quản lý rời rạc, các công cụ riêng lẻ và quy trình mua hàng phức tạp. Dịch vụ mới mang lại trải nghiệm tích hợp đầy đủ để triển khai, quản lý và sử dụng các bản sao cơ sở dữ liệu Oracle trên Azure. Khách hàng cũng dễ dàng triển khai các dịch vụ Azure cùng với các dịch vụ Cơ sở dữ liệu Oracle, tất cả được quản lý đầy đủ trong một trung tâm dữ liệu duy nhất, bao gồm hỗ trợ cho các dịch vụ Oracle Exadata Database, Oracle Autonomous và Oracle Real Application Clusters (RAC).
Ngoài ra, quá trình mua sắm và ký kết hợp đồng cũng đã được đơn giản hóa đáng kể. Khách hàng sẽ có thể mua Oracle Database@Azure thông qua Azure Marketplace và tận dụng các thỏa thuận Azure hoặc các lợi ích về giấy phép Cơ sở dữ liệu Oracle hiện có của mình, bao gồm Giấy phép cá nhân (Bring Your Own License) và chương trình Phần thưởng hỗ trợ của Oracle (Oracle Support Rewards program).
Khi chất lượng và giá thành không còn là thứ duy nhất ảnh hưởng đến quyết định thêm một thương hiệu vào “giỏ hàng”, số hóa trải nghiệm khách hàng trở thành lợi thế cạnh tranh sống còn giữa các doanh nghiệp. Đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, hợp tác tạo dựng và quản trị trải nghiệm số hóa cho các “thượng đế” được nhiều ngân hàng hiện nay xem là hướng đi chiến lược.
Trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023), Tập đoàn FPT được vinh danh Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất và có nhiều hoạt động ý nghĩa với Bộ ngành và cộng đồng chuyên gia.
Tính năng “Kết nối việc làm” được tích hợp mini app “Long An số” trên nền tảng Zalo giúp người dân giảm và doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian cũng như chi phí so với tiếp cận các kênh tuyển dụng truyền thống.
Trong khuôn khổ Ngày Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2023, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Sử dụng Trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm” vào chiều ngày 21/9.
Hôm nay 22/9, tại một sự kiện quy mô lớn ở New York, Microsoft đã công bố ra mắt Microsoft Copilot, một trợ lý AI đột phá được thiết kế để hỗ trợ người dùng tương tác với công nghệ và nâng cao năng suất làm việc. Giải pháp này sẽ có sẵn trên Windows 11, Microsoft 365, Edge và Bing.
Huawei Connect 2023, vừa chính thức khởi động tại Thượng Hải, với chủ đề “Tăng tốc Trí thông minh”.
Xem camera trực tuyến, tra cứu quy hoạch, phản ánh hiện trường, đặt lịch làm thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện dịch vụ công trực tuyến… là những tiện ích dành cho người dân Đắk Lắk qua mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trên nền tảng Zalo.
Nhất Tín Logistics đã triển khai thành công giải pháp quét mã vạch của Zebra tại tất cả các chi nhánh của mình, nhằm tăng cường khả năng truy xuất thông tin bưu kiện và đáp ứng nhu cầu giao hàng đang gia tăng.
CTCP Công nghệ RYNAN với Hệ thống giám sát côn trùng thông minh, đã đoạt giải nhất mùa thứ ba của Cuộc thi Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm® Việt Nam (QVIC), giành lấy 100 ngàn USD giải thưởng và cnhiều cơ hội kinh doanh sắp tới.
Lần đầu tiên, người dân trên địa bàn tỉnh Long An được kết nối việc làm qua ứng dụng Zalo. Đây chỉ là một trong nhiều tính năng thiết thực được chính quyền tỉnh Long An xây dựng trong mini app “Long An Số” trên nền tảng công nghệ Zalo.