Home Credit đặt ra mục tiêu giúp người dân dễ dàng tiếp cận tín dụng "mua trước trả sau" mà không cần thế chấp, hỗ trợ đối tác kinh doanh, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong đó, khu vực “Châu Á mới nổi” (theo định nghĩa của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) đang đối mặt với nguy cơ rơi vào bẫy bất bình đẳng vì nhiều lý do: Những người có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên căng thẳng sau đại dịch và mất dần khả năng tiếp cận các nguồn tín dụng, buộc phải tìm đến những đơn vị cho vay bất hợp pháp. Trong bối cảnh nền kinh tế dần khởi sắc sau đại dịch, những vấn đề này là mối quan ngại cho Chính phủ các nước, trong đó có Việt Nam.
Tại Việt Nam, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước vào năm 2020, 70% người dân có tài khoản ngân hàng nhưng gần một nửa trong số đó không tiếp cận được tài chính tín dụng. Trong khi “cầu” vay tiêu dùng của người dân rất cao và dư địa phát triển mảng tài chính tiêu dùng ở Việt Nam khá lớn thì “cung” lại đang bó hẹp.
Thực tế, những tổ chức tín dụng truyền thống như ngân hàng thường không thể hỗ trợ nhu cầu tài chính của người dân có thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng. Việc đòi hỏi lịch sử tín dụng hoặc tài sản thế chấp, tài sản bảo đảm cũng là rào cản khiến họ khó tiếp cận nguồn tài chính từ ngân hàng. Hậu dịch, gặp khó khăn kinh tế nhưng lại khó tiếp cận các khoản vay cá nhân từ ngân hàng, nhiều người phải tìm đến “tín dụng đen”.
Trong khi đó, với định hướng là công ty tài chính tiêu dùng cho vay có trách nhiệm, Home Credit mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thống cho nhiều đối tượng thông qua sản phẩm “mua trước trả sau”, tạo điều kiện cho khách hàng chưa chứng minh khả năng tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết. Tính đến nay, Home Credit có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ gần 14 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng – điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.
Home Credit còn mang đến nhiều trợ lực cho người dân Việt Nam giai đoạn hậu dịch thông qua việc điều chỉnh các khung lãi suất để giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân, đặc biệt là phân khúc khách hàng thu nhập thấp; điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay. Trong năm 2020, Home Credit triển khai số hóa quy trình đăng ký và duyệt khoản vay không cần sử dụng hợp đồng giấy với thời gian rút gọn chỉ 3 phút, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Song song với các chiến lược phát triển bền vững, việc đặt khách hàng làm trọng tâm cũng như lựa chọn đối tác kinh doanh có cùng định hướng là mục tiêu mà Home Credit hướng đến. Một trong những đối tác bán lẻ chiến lược của Home Credit là Thế Giới Di Động – doanh nghiệp có mạng lưới cửa hàng dày đặc trên cả nước. Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động nhận định, đối với nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, Home Credit là sản phẩm đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mong muốn cũng như kích cầu ngành bán lẻ nói chung.
Tại buổi trao đổi với truyền thông, ông Jan Ruzicka, Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit chia sẻ thêm, hệ thống đối tác bán lẻ của Home Credit còn có các cửa hàng nhỏ, lẻ, chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Việc sử dụng AI, Big Data và khoa học dữ liệu, cùng với ứng dụng Home Credit và mô hình đa kênh đã giúp công ty hỗ trợ đối tác theo những cách mới và hiện đại, từ đó đồng hành chuyển đổi số hiệu quả.
Theo nghiên cứu “Số hóa thông minh: Thúc đẩy chính phủ điện tử cho người dân khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” của VMware vừa công bố, người dân sống trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương sử dụng công nghệ số nhiều hơn bao giờ hết, nhưng các chính phủ trong khu vực vẫn chậm trễ trong việc cung cấp dịch vụ.
Visa đã đưa ra giải pháp cho chủ thẻ có thể tính toán lượng khí thải carbon tạo ra bởi giao dịch thanh toán qua Visa và tiếp cận các lựa chọn khác để bù đắp carbon hoặc quyên góp từ thiện ngay trên trang web hoặc ứng dụng ngân hàng.
Ngày 2/8/2022, UBND tỉnh Nam Định và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính; xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh tỉnh Nam Định.
Ngày 2/8/2022, Viettel công bố Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign của Viettel đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cấp giấy phép.
FPT Software và SCSK (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh toàn cầu, đưa bộ giải pháp công nghệ Monozukuri AUTOSAR (MaaZ) đến với các hãng sản xuất và nhà cung cấp hàng đầu trong ngành ô tô, đặc biệt đến các thị trường Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu.
Tại Thành phố Vĩnh Long, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.
Tổng lượng đơn hàng đặt qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021.
Dassault Systèmes đã cắt băng khánh thành văn phòng mới tại Việt Nam, chính thức tạo lập quan hệ và củng cố cam kết với một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Ngày 27/7/2022, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt tính năng Trợ lý ảo tích hợp trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online, dành cho cư dân và khách hàng Vinhomes.
Báo cáo của Allied Market Research ước tính tổng giá trị thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam năm 2021 đạt mốc 0,71 tỷ USD và con số này dự kiến sẽ tăng lên mức 4,88 tỷ USD vào năm 2030, với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm là 24,1%.