Gojek xây dựng thư viện trực tuyến truyền “bí kíp kinh doanh” cho tiểu thương

Thông qua dự án này, hàng chục nghìn cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam sẽ có thể truy cập vào một thư viện thông tin miễn phí bao gồm các kiến thức, kỹ năng và công cụ về tài chính và công nghệ, nhằm giúp họ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực ẩm thực.

Với việc xây dựng một thư viện thông tin trực tuyến, dự án “Quán nhỏ vượt sóng to” hướng tới việc trang bị cho các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ các kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để có thể bắt tay vào việc bán hàng và duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, linh hoạt trên cơ sở tận dụng được thế mạnh của nền tảng kỹ thuật số. Từ các nội dung về cách xác định khách hàng mục tiêu, chính sách định giá đến phương pháp quản lý nguyên vật liệu, marketing, quy trình đóng gói, giao hàng… trang thông tin của Gojek có thể coi là một thư viện tổng hợp dành riêng cho các cửa hàng kinh doanh ẩm thực. Bên cạnh đó, trang thông tin còn truyền cảm hứng cho người dùng với những câu chuyện thành công của các cửa hàng kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ đã mở rộng và phát triển nhờ vào việc số hoá.

Thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Gojek sẽ cùng với các đối tác đào tạo kỹ năng kinh doanh cho 200 chị em phụ nữ đang làm chủ các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ, tập trung vào các chủ đề lập kế hoạch tài chính, quản lý kinh doanh và cách vận hành một cửa hàng trực tuyến. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên có thể bắt tay vào xây dựng một cửa hàng kinh doanh ẩm thực của riêng họ trên GoFood – nền tảng giao đồ ăn trực tuyến của Gojek.

Schneider Electric đưa ra giải pháp số giúp giải quyết các vấn đề năng lượng, kinh tế và khí hậu

Tại chuỗi hội nghị thượng đỉnh đổi mới toàn cầu “Innovation Summit World Tour 2022”, Schneider Electric cũng đưa ra các cách tiếp cận và giải pháp để giải quyết hữu hiệu 3 vấn đề lớn của thế giới hiện nay.

Mstar Corp cung cấp dịch vụ đám mây Synology C2 tại Việt Nam

Dịch vụ Synology C2 đem đến cho doanh nghiệp một nền tảng tập trung được tất cả dữ liệu dữ liệu cũng như đơn giản hóa việc quản lý CNTT.

ZaloPay đưa mô hình “Canteen không tiền mặt” vào trường học

Từ ngày 5/9/2022, mọi thanh toán tại căng tin trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TPHCM đều đã được số hóa và người dùng hoàn toàn không cần sử dụng tiền mặt khi giao dịch.

“Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới”, mở đường đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2022 đã và đang diễn ra ở TPHCM, kết nối hàng ngàn nhà bán hàng Việt Nam và khai phá tiềm năng gia nhập sân chơi quốc tế cho doanh nghiệp Việt.

Microsoft phát động chương trình Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam 2022 – 2023

Ngày 30/10 tại Đà Nẵng, Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022 – 2023” (Education Exchange Vietnam) do Microsoft Việt Nam tổ chức hằng năm với sự đồng hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chính thức được phát động, nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong giáo dục, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy học và quản lý nhà trường.

Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam ứng dụng giải pháp nâng cao trải nghiệm toàn diện cho sinh viên

Giải pháp SITS: Vision do tập đoàn Tribal cung cấp sẽ được trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV) ứng dụng trong việc xây dựng nền tảng mới, tái thiết lập hoàn toàn hệ thống quản lý sinh viên của trường.

Ứng dụng AI, máng ăn thông minh giúp tăng chất lượng tôm thẻ chân trắng tại Việt Nam

AquaEasy vừa công bố hợp tác với Tập đoàn Grobest giới thiệu các giải pháp công nghệ tiến tiến giúp cải thiện chất lượng, tăng lợi nhuận của ngành nuôi tôm thẻ chân trắng tại Việt Nam.

Huawei ra mắt giải pháp RuralLink, phủ sóng di động và cho phép kết nối diện rộng ở nông thôn

Giải pháp RuralLink (Kết nối Nông thôn) được Huawei đưa ra tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động Toàn cầu 2022 (MBBF2022).

Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế số cao nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2022

Báo cáo cho thấy nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến tăng 28%, từ 18 tỷ USD trong năm 2021 lên 23 tỷ USD, nhờ sự tăng trưởng 26% của thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái.

Zalo AI Challenge trở lại, thử thách hơn, giải thưởng lên 15.000 USD

Trải qua 5 lần tổ chức, chương trình Zalo AI Challenge năm nay nâng tổng giá trị giải thưởng lên 15,000 USD. Trong đó, 3 đội quán quân tương ứng với 3 bảng thi đấu sẽ nhận được phần thưởng 3,.00 USD/giải, 3 đội á quân sẽ giành về 1.500 USD/giải.