Doanh thu của ứng dụng fintech, thương mại điện tử và game đạt kỷ lục trong năm 2021

Bất chấp một năm có nhiều quy định mới và chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, biểu đồ lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều thể hiện xu hướng tăng. Ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm qua là fintech, thương mại điện tử và game — theo dữ liệu của Adjust, cả ba phân khúc trên đều có những tháng mà doanh thu in-app đạt mức kỷ lục.

Khi hệ điều hành iOS 14.5 và AppTrackingTransparency (ATT) framework được Apple tung ra vào tháng 4/2021, nhiều doanh nghiệp/cá nhân hoạt động trong lĩnh vực mobile marketing đã phải nhìn nhận lại cách họ xử lý quyền riêng tư dữ liệu và thu thập thông tin. Theo dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia, tỷ lệ opt-in của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng dữ liệu mới nhất của Adjust cho thấy, tỷ lệ thực tế cao khoảng 25% (hồi tháng 5/2021 chỉ khoảng 16%), riêng game đạt tới 30%.

Báo cáo toàn cầu này, được tổng hợp dữ liệu từ 2.000 ứng dụng top đầu trên nền tảng Adjust và toàn bộ ứng dụng do Adjust theo dõi và đo lường. Báo cáo sẽ phân tích các xu hướng dài hạn của lượt cài đặt (install), phiên truy cập (session), thời gian sử dụng ứng dụng (time spent in-app), tỷ lệ duy trì (retention), tỷ lệ tái phân bổ (reattribution rate)…

Báo cáo cho thấy, số lượt cài đặt và số phiên truy cập của ứng dụng fintech tăng 34% và 53%. Ứng dụng giao dịch chứng khoán và ứng dụng tiền điện tử chiếm 7% và 2% tổng số lượt cài đặt ứng dụng fintech, nhưng chiếm đến 17% và 6% tổng số phiên truy cập. Ứng dụng tiền điện tử có thời lượng phiên trung bình dài nhất – hơn 15 phút.  Xét theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu về số lượt cài đặt trong năm 2021 (tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái), theo sau là khu vực Mỹ Latin (62%), châu Á – Thái Bình Dương (29%) và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (16%).

Doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng đều từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, trong đó tháng 3/2021 ghi nhận doanh thu cao nhất.

Thương mại điện tử đã bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc, với số lượt cài đặt tăng 12% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm trước, trong đó, tháng 11 là tháng có chỉ số tốt nhất – số lượt cài đặt cao hơn trung bình hàng năm đến 20%. Hai thị trường thương mại điện tử có kết quả đáng chú ý nhất là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) – 18% và Mỹ Latin – 14%. Doanh thu in-app của thương mại điện tử cao nhất vào tháng 5/2021, tăng đến 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượt cài đặt của game hyper-casual chiếm tỷ trọng cao nhất trong phân khúc game (27%). Còn về số phiên truy cập, tỷ trọng lớn nhất thuộc về game hành động (30%). Số lượt cài đặt game trên toàn cầu tăng 32% trong năm 2021, cho thấy game vẫn tăng trưởng ổn định ngay cả khi đã qua đợt tăng bùng nổ dưới tác động của đại dịch. Số lượt cài đặt nửa cuối năm 2021 cao hơn nửa đầu năm 12%. Số lượt cài đặt tăng ổn định ở nhiều khu vực trong năm 2021. Mỹ Latinh và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (EMEA) ghi nhận mức tăng mạnh nhất, sau đó là châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và Bắc Mỹ.

Có thể bạn quan tâm
Intel ra mắt dự án Amber cho điện toán đám mây và điện toán biên

Dự án Amber hoạt động độc lập dưới dạng một quá trình triển khai bảo mật theo mô hình dịch vụ.

Microsoft triển khai rộng rãi Windows 11 đến người dùng

Theo tài liệu Windows Health Dashboard, Windows 11 hiện đã có sẵn để triển khai rộng rãi đến người dùng, có nghĩa mọi người đều có thể tải xuống và cài đặt nó thông qua Windows Update.

Khánh Hòa muốn chuyển đổi số theo hướng thành trung tâm logistics của miền Trung, Tây Nguyên, Viettel hỗ trợ

UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số vào ngày 17/5, theo định hướng Khánh Hòa là một “Hub” quan trọng ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đà Nẵng là “hub” phát triển nhân lực công nghệ mới của MoMo

MoMo chuẩn bị ra mắt Trung tâm công nghệ mới đặt tại TP. Đà Nẵng, biến nơi này trở thành “cứ địa công nghệ” thứ ba, sau TPHCM và Hà Nội của Siêu ứng dụng này.

Doanh thu ngành bưu chính Việt Nam tăng, vì sao?

Theo ước tính, doanh thu lĩnh vực bưu chính Quý I/2022 đạt hơn 9,900 tỷ đồng, tăng 2% so với với cùng kỳ năm ngoái.

1.000 chuyên gia công nghệ thông tin khám phá những thách thức về điện toán biên

Hơn 1.000 chuyên gia công nghệ thông tin và các nhà quản lý trên toàn cầu đã chia sẻ trong Sách trắng “Succeeding at Digital First Connected Operations”, về động lực triển khai điện toán biên; những thách thức và giải pháp duy trì khả năng phục hồi, kết nối và hỗ trợ các hoạt động kết nối ưu tiên kỹ thuật số, sao cho đảm bảo tính an toàn, tin cậy, linh hoạt và bền vững.

Google đối mặt với vụ kiện tập thể vì vụ bê bối dữ liệu của 1,6 triệu bệnh nhân

Công ty luật Mishcon de Reya ở London đang đưa ra một vụ kiện tập thể lớn chống lại công ty trí tuệ nhân tạo (AI) DeepMind và cả công ty chính là Google, vì cho rằng hai công ty này đã lạm dụng hồ sơ y tế bí mật của bệnh nhân Vương quốc Anh.

Zalo Tech Fresher 2022, vượt tỉ lệ chọi cao ngất để thành kỹ sư công nghệ

Được biết đến là tổ chức có các chương trình đào tạo kỹ sư công nghệ hàng đầu, Zalo Tech Fresher do Zalo tổ chức đã giúp nhiều sinh viên năm 3, năm 4 bước đầu chạm đến ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ.

Viettel hợp tác chuyển đổi số ngành kỹ thuật Quân đội

Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Hội nghị triển khai chương trình phối hợp năm 2022 và các năm tiếp theo.

Hơn 1.200 tin báo về ANTT được người dân gửi Zalo Công an quận Tân Phú

Đã có hơn 1.230 tin báo giá trị từ người dân gửi qua Zalo góp phần giúp Công an quận kịp thời phát hiện xử lý nhiều vụ liên quan đến ANTT.