Một thương hiệu Việt chuyên phát triển các dòng máy chiếu nhỏ gọn, giá rẻ bán khá tốt trên nền tảng TikTok
Trong bối cảnh TMĐT tại Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, việc tận dụng dữ liệu và các công cụ công nghệ trong xây dựng chiến lược kinh doanh - tiếp thị là cách tốt để nhà bán hàng địa phương gặp được người dùng.
Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing TikTok Shop tại Việt Nam, chia sẻ: “Không chỉ tập trung vào yếu tố giá cả, nhiều nhà bán hàng ngày càng chú trọng tối ưu hoá vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng tính cạnh tranh bền vững. Được TikTok Shop phát triển giúp nhà bán hàng phát triển kinh doanh dựa trên dữ liệu thời gian thực, hệ thống chỉ số ACE là một công cụ vận hành quan trọng, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang tới những hỗ trợ và nguồn lực tốt hơn cho cộng đồng nhà bán hàng.”
Từ một cái tên mới trên thị trường mỹ phẩm, chỉ sau một năm gia nhập TikTok Shop, COLORKEY đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm ‘đắt khách’ nhất trên TikTok Shop.
Thành công của COLORKEY không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng và mức giá dễ tiếp cận. Theo ông George Zhao, CEO COLORKEY Việt Nam, việc áp dụng hệ thống chỉ số ACE – Bộ công cụ chiến lược do TikTok Shop phát triển là một chìa khoá quan trọng giúp thương hiệu này mở khoá tăng trưởng.
Cụ thể, theo sát chỉ số Assortment (Danh mục sản phẩm), COLORKEY đã nhanh chóng nhận diện các sản phẩm ‘hot’, từ đó tối ưu hoá thứ tự ưu tiên hiển thị với từng dòng sản phẩm trên trang cửa hàng của thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tối ưu hoá mô tả và hình ảnh minh hoạ sản phẩm, giúp trải nghiệm tìm kiếm và chọn mua sản phẩm của người tiêu dùng trở trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Một trong những trường hợp thành công điển hình cho nỗ lực này là sản phẩm xịt khóa nền COLORKEY với mức tăng trưởng GMV hơn 200% trong quý 4/2024.
Sau Danh mục sản phẩm, loại chỉ số mà COLORKEY đặc biệt chú trọng là các chỉ số về hiệu suất Content (Nội dung). Trong quý 4/2024, thương hiệu đã sản xuất tới 30.000 video và phiên livestream, đồng thời hợp tác với hơn 37.000 nhà sáng tạo nhằm tăng cường ‘thần tốc’ độ phủ và mức độ nhận biết thương hiệu.
Trong bối cảnh nhu cầu giải trí tại gia ngày càng tăng, Movie Legend – thương hiệu Việt chuyên phát triển các dòng máy chiếu nhỏ gọn, giá rẻ, hướng đến phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông, đặc biệt là GenZ và các gia đình trẻ đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên TMĐT.
Theo ông Trần Văn Cường – Giám đốc Điều hành của Movie Legend,TikTok Shop hiện đang là kênh quảng bá và thúc đẩy doanh số hiệu quả nhất và một trong những điểm làm nên sự khác biệt cho thương hiệu trên TikTok Shop là công cụ hệ thống chỉ số ACE dành cho nhà bán hàng. Theo đó, dựa trên các dữ liệu và gợi ý về Assortment (Danh mục sản phẩm) từ TikTok Shop, Movie Legend đã phát huy lợi thế của nhà sản xuất và cho ra mắt một số phiên bản đặc biệt dành riêng cho khách hàng trên nền tảng này. Tiếp đó, dựa trên phân tích các dữ liệu Assortment trả về đối với các dòng sản phẩm mới, thương hiệu tiếp tục thực hiện các điều chỉnh, làm cho sản phẩm của thương hiệu ngày càng trở nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Bên cạnh đó, “Dữ liệu về Content (Nội dung) khi kết hợp với dữ liệu về Empowerment (Thúc đẩy tăng trưởng) từ TikTok Shop như số lượng người xem tự nhiên, tỷ lệ người xem quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi,…là những chỉ số rất hữu ích để hiểu chúng tôi rõ hơn về khách hàng. Qua đó, chúng tôi có thể phân khúc khách hàng và đề xuất các nội dung phù hợp với nhu cầu của từng nhóm”, ông Cường cho hay. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, tỷ lệ ROAS (hoàn vốn trên chi tiêu quảng cáo) của Movie Legend đã tăng gấp 3 lần, số đơn hàng tăng 200% và tổng giá trị hàng hóa bán ra (GMV) của thương hiệu trong Quý 4/2024 đã tăng 131% so với Quý 3/2024.
Từng kinh doanh đất trồng và phân bón hữu cơ nhập khẩu theo hình thức bán lẻ truyền thống, sau gần 1 năm bén duyên với TMĐT, anh Kiều Văn Dũng (chủ shop Anh Nông Dân Áo Xanh – @anhnongdanaoxanh) đã trở thành anh nông dân đắt hàng nhất trên TikTok Shop. Anh cho biết hiện doanh thu đến từ thương mại điện tử đang chiếm tới 78% tổng doanh thu của doanh nghiệp, trong đó, nguồn thu đến từ TikTok Shop đang chiếm tới 72%. Đặc biệt, tổng kết Quý 4/2024, Tổng giá trị hàng hóa bán ra (GMV) của cửa hàng đã tăng gấp 28 lần, số đơn hàng trung bình mỗi tháng tăng 19 lần so với Quý 3.
Điều gây bất ngờ, bí quyết thành công của “anh nông dân” này lại nằm ở khả năng ứng dụng hiệu quả công cụ dữ liệu độc quyền của TikTok Shop – Hệ thống chỉ số ACE, đặc biệt là ở khía cạnh Nội dung. Tập trung xây dựng uy tín và thiện cảm với khách hàng qua các nội dung chia sẻ kiến thức nông nghiệp thực tiễn, anh Dũng và đội ngũ của mình thường xuyên sản xuất các video ngắn với chủ đề hữu ích như “cách giúp cây đẻ nhiều nhánh” hay “mẹo chống stress cho cây trồng” trực tiếp tại vườn.
Ít ai nghĩ rằng các sản phẩm máy móc, vốn khô khan và kén người mua, lại có thể “làm nên chuyện” khi được “bày bán” trên TikTok Shop. Anh Trương Thanh Tùng (chủ kênh Shop của TYM – @Tymmaypin) đã chứng minh điều ngược lại. Xuất phát từ đam mê chia sẻ kiến thức về các loại máy pin trên TikTok, anh Tùng “vô tình” trở thành nhà bán hàng thành công ngoài mong đợi với trung bình hơn 200 đơn hàng mỗi ngày và tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định ở mức 50% mỗi quý (dữ liệu năm 2024 từ TikTok Shop).
Bí quyết bán hàng của anh nghe chừng đơn giản: “Cứ là con người mình thôi, bán hàng là phải vui vẻ, không quạu. Có sao nói vậy, chân thành với khách hàng. Khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả niềm tin và sự tận tâm của người bán”, nhưng lại vô cùng hợp lý khi kinh doanh trên TikTok Shop.
Từ cách tháo lắp và sử dụng sản phẩm, mẹo nhỏ hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ pin hay hay cách lựa chọn mũi khoan phù hợp với từng loại vật liệu, mọi thông tin mà người dùng cần biết đều được anh chia sẻ cặn kẽ qua mỗi video và phiên livestream. Anh cũng không ngại so sánh các lựa chọn để chỉ ra ưu – nhược điểm của từng loại máy, hướng dẫn người xem cách phân biệt hàng thật – giả và đưa ra tư vấn cặn kẽ giúp người xem lựa chọn sản phẩm theo ngân sách và nhu cầu. Không cần phải chuẩn bị cầu kỳ hay theo sát kịch bản cứng nhắc, chính sự chân thật, gần gũi, và hài hước đã giúp anh Tùng tạo nên cây cầu nối giúp chuyển đổi hiệu quả lượt xem thành cơ thu nhập.
Để chủ động ứng phó với tình hình mưa bão 2025, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai trực thuộc Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã phối hợp với Zalo gửi tin nhắn cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối tần B2 – B2’ của băng tần 700MHz trong vòng 15 năm tới.
VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) – Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến.
Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản Zalo OA của các cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích đã được thiết lập và định danh trên Zalo.
Salesforce, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI vừa cho biết, ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
Zebra vừa công bố những kết quả nghiên cứu về Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study), đồng thời chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.
Đó là khẳng định của ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco khi hãng vừa ra mắt loạt sáng kiến đổi mới và quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ các chuyên gia bảo mật bảo vệ và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).
Hiệu suất đạt đến 10Gbps, sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường, và cho phép các nhà sản xuất có khả năng phát triển các thiết bị cổng mạng AI tạo sinh thế hệ mới.
Tại NAACL 2025, một trong những hội nghị AI hàng đầu thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, Viettel AI đã giới thiệu VeGraph -phương pháp kiểm chứng thông tin giúp tăng độ chính xác lên tới 5% so với các phương pháp hiện có.
Ngày 19/ 6/2025, Hiệp hội các Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham Vietnam) sẽ tổ chức Diễn đàn Ngành Công nghiệp Xanh 2025 (Green Industries Summit 2025) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM. Đây là diễn đàn trọng điểm của NordCham nhằm đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.