Diễn đàn tìm lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt

Sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Công Thương và Bộ Thông tin & Truyền thông, với sự tham dự của đại diện đến từ Cục Xuất nhập khẩu, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số – thuộc Bộ Công thương, Vụ Kinh tế số và Xã hội số – thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu và TMĐT.

Trong bối cảnh xuất khẩu là động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, việc tận dụng công nghệ số và TMĐT xuyên biên giới để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp ngày một đánh giá cao và điều hướng tập trung. Một trong những trọng tâm của Diễn đàn là yêu cầu thúc đẩy môi trường chính sách với nhiều hỗ trợ cho sự phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam.

Tại “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã trình bày Chiến lược phát triển xuất nhập khẩu của Việt Nam tới năm 2030. Ngoài ra, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng chia sẻ định hướng chính sách thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến giai đoạn 2026-2030, cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về tầm nhìn chiến lược của Việt Nam trong thời gian sắp tới. Một tọa đàm về chính sách năng động có sự tham gia của nhiều bên liên quan khác nhau, bao gồm cả đại diện Amazon Global Selling Việt Nam cũng được diễn ra ngay sau đó. Cuộc thảo luận tập trung vào việc xây dựng và thúc đẩy các quy định, chính sách hỗ trợ, ưu đãi và cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài biên giới một cách liền mạch, hiệu quả, bền vững.

Ông Gijae Seong- Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết “Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đang cho thấy tiềm năng to lớn và chúng tôi rất vinh dự được là một phần trong hành trình chuyển đổi của nền kinh tế xuất khẩu và các doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua các sự kiện như Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024 này, chúng tôi nỗ lực thúc đẩy một môi trường nuôi dưỡng sự đổi mới, trao quyền cho các doanh nghiệp, từ đó góp phần nâng cao vị thế toàn cầu cho hàng hóa, thương hiệu và ngoại thương Việt Nam trên trường quốc tế”.

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Diễn đàn cũng tập hợp và cập nhật một loạt giải pháp, chương trình và sáng kiến chung tay do các đơn vị tiên phong trong ngành khởi xướng nhằm thúc đẩy thành công xuất khẩu TMĐT Việt Nam. Trong đó có thể kể đến việc ra mắt Liên minh Hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến Việt Nam (VESA) ​​do VECOM thành lập, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ công nghiệp, các công ty hậu cần và đối tác công nghệ nhằm kết nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển đổi số và khai thác các cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

Diễn đàn tìm lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt - HINH 4 PHIEN TOA DAM 3

Tham gia chính trong phiên thứ ba của diễn đàn, Amazon Global Selling Việt Nam đã cung cấp cho khách tham dự diễn đàn bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Doanh nghiệp Việt trên Amazon trong những năm vừa qua, đồng thời giới thiệu về các chương trình, dịch vụ đổi mới và cải tiến không ngừng từ Amazon để khai thác tiềm năng sản xuất, xuất khẩu, xây dựng thương hiệu toàn cầu phù hợp với nhu cầu đặc biệt của doanh nghiệp Việt Nam. Các thảo luận cũng xoay quanh các sáng kiến ​​đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hệ sinh thái ngành đến định hướng quảng bá thương hiệu và tiếp cận xu hướng thị trường thông qua dữ liệu số và công nghệ. Các tiếp cận đa diện của Amazon Global Selling và các chuyên gia trong Diễn đàn đã củng cố cam kết vững chắc trong việc định hình tương lai TMĐT xuyên biên giới của Việt Nam.

Theo báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam 2022” của AccessPartnership, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C của Việt Nam dự kiến đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027. Ngoài ra, dữ liệu của Amazon cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm xuất khẩu và bán ra trên Amazon tăng đáng kinh ngạc 300% trong 5 năm qua.

Có thể bạn quan tâm
Mỗi người dùng smartphone ở Đông Nam Á sẽ tăng từ 17GB/tháng lên 42 GB/tháng

Theo ấn bản mới nhất của Báo cáo di động Ericsson tháng 6/2024, số lượng thuê bao 5G dự kiến sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029. Độ phủ sóng 5G toàn cầu ngoài Trung Quốc đại lục sẽ tăng từ 40% vào cuối năm 2023 lên 80% vào cuối năm 2029.

Kết hợp tự động hóa bằng robot ảo (RPA) và AI trong quản lý chuỗi cung ứng

Tự động hóa thông minh là sự kết hợp giữa tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) với trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu thời gian xử lý và tính quyết định các nghiệp vụ phức tạp. Nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ và TMĐT Việt Nam đang bước đầu ứng dụng tự động hóa thông minh để cải thiện quy trình vận hành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

VNG GreenNode cung cấp nền tảng AI Cloud ra toàn cầu khi hợp tác NVIDIA khai trương Trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

GreenNode, đơn vị kinh doanh mảng AI Cloud thuộc VNG, đối tác ưu tiên về dịch vụ đám mây (NCP) của NVIDIA, vừa chính thức khai trương trung tâm xử lý dữ liệu AI quy mô lớn tại Bangkok, Thái Lan, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ AI Cloud tiên phong trong khu vực.

Báo Nhân Dân trở thành quà tặng Vật lý số với công nghệ định danh số Nomion

Một trong những điểm độc đáo tại Không gian trưng bày, trải nghiệm, và giới thiệu sản phẩm của Báo Nhân Dân Dân tại kiot số 71 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là Mô hình quà tặng Vật lý số, kết hợp giữa báo in truyền thống với công nghệ định danh số Nomion của Phygital Labs.

Cisco khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ngày 20/6, tại Hội nghị Cisco CXO Symposium diễn ra ở Đà Nẵng, Cisco chính thức khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Việt Nam.

Bắc Kạn số hoá dịch vụ hành chính công, triển khai mini app trên Zalo

Ngoài việc tích hợp cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công của tỉnh và các tính năng như tra cứu hồ sơ, hướng dẫn thông tin, góp ý – phản ánh, bình chọn gương điển hình, mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” còn phân mục các tiện ích dịch vụ công dành riêng cho Công dân và Doanh nghiệp.

Bosch đặt mục tiêu đạt doanh thu tỷ USD phần mềm vào năm 2030, đặc biệt trong lĩnh vực ô tô

Tại sự kiện Bosch Tech Day 2024 diễn ra ở Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bosch cho biết, công nghệ phần mềm là động lực then chốt cho các sáng tạo đổi mới trên mọi lĩnh vực. Hãng đặt mục tiêu đạt doanh thu tỷ USD từ lĩnh vực phần mềm và dịch vụ đầy tiềm năng này đến năm 2030.

“Đám mây” giúp định hình con đường số hóa ngành công nghiệp

Hội nghị Huawei Cloud đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành và các đối tác trong ngành như SmartOSC, FPT Software và CMC Telecom… cùng nhau thảo luận, khám phá cách thức các giải pháp Cloud cải tiến tác động và định hình ngành công nghiệp.

Huawei New Horizon Business Summit 2024 – giải pháp giúp khai phóng tiềm năng tăng trưởng

Hội nghị New Horizon Business Summit 2024 là sự kiện do Huawei tổ chức diễn ra trong ba ngày 17-19/06 tại InterContinental Landmark 72 Hà Nội. Với chủ đề New Tech, New Idea, New Future, giới thiệu những sản phẩm và giải pháp ứng dụng mới nhất phù hợp với mọi ngành, mọi lĩnh vực cho thị trường APAC nói chung và Việt Nam nói riêng.

FPT đồng hành cùng Đà Nẵng phát triển nguồn lực vi mạch bán dẫn

Ngày 13/6/2024, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đến thăm và làm việc tại khu công nghệ thông tin tập trung (CNTTTT) của Tập đoàn FPT tại Đà Nẵng.