Đó là nhận định của đại diện Huawei tại Triển lãm quốc tế “Ngày an toàn thông tin Việt Nam”, ông khẳng định việc bảo đảm an ninh, an toàn mạng, đầu tư vào ICT là giải pháp duy nhất và quan trọng nhất để nắm bắt giá trị nền kinh tế dữ liệu và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Trong bài phát biểu của mình, ông Mika Lauhde, Phó Chủ tịch toàn cầu về An ninh mạng và bảo mật của Huawei đã đưa ra những tín hiệu lạc quan của sự hồi phục kinh tế thời hậu Covid-19 thông qua báo cáo “Giá trị của nền kinh tế dữ liệu và dự báo đến năm 2025” của The European Data Stratergy. Theo đó, dự báo giá trị thị trường dữ liệu toàn cầu (Global Data Monetization market) có tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2019 – 2025 sẽ là 47,9% với giá trị dự đoán lên đến 7.480 triệu USD vào năm 2025. Khi đó, dự kiến sẽ có 65% dân số tại Châu Âu đạt được những kỹ năng kỹ thuật số cơ bản, số lượng chuyên gia dữ liệu tăng gấp 2 lần với hơn 10,9 triệu người và giá trị của nền kinh tế dữ liệu tại châu lục này sẽ tăng gần gấp 3 lần, chiếm 5,8% GDP toàn Châu Âu với 829 tỉ Euro.
Dự kiến đến năm 2025, sẽ có 40 tỷ thiết bị thông minh cá nhân được sử dụng với hơn 100 tỷ kết nối. Các công nghệ thông minh sẽ phủ sóng ở mọi ngành: 85% ứng dụng doanh nghiệp sẽ được chuyển vào đám mây vào năm 2025 và việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đạt 86%. Khi đó, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) sẽ là nền tảng chính cho cả quá trình chuyển đổi số thông minh.
“Với tầm nhìn đến năm 2025 của Huawei, việc đầu tư dài hạn cho ICT sẽ mang lại lợi ích gấp 6,7 lần so với đầu tư khác. Các công nghệ ICT mới như 5G, Internet of Things (IoT), AI và đám mây mở ra nhiều khả năng mới trong nhiều lĩnh vực, sẽ là công cụ tốt nhất để đẩy nhanh thời gian hồi phục và phát triển kinh tế.” – ông Mika Lauhde khẳng định.
Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư vào ICT, Huawei cũng khẳng định việc quản lý dữ liệu chính là “nguyên liệu” tương lai cho phát triển trí tuệ nhân tạo. Việc chính phủ triển khai địa phương hoá dữ liệu quốc gia sẽ mang lại nhiều lợi ích về quyền riêng tư của công dân, bảo đảm an ninh mạng, bảo đảm quyền tự chủ quốc gia, truy cập an toàn vào những hạng mục pháp luật, xây dựng bộ khung pháp lý để các nhà đầu tư địa phương mở rộng quy mô, gia tăng nguồn vốn FDI. cũng như tăng việc làm, phát triển nền kinh tế số quốc gia.
Ngày 25/11/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức công bố cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước.
Chế tạo máy và sản xuất thực phẩm – đồ uống là hai ngành cần tập trung mạnh vào việc thúc đẩy về mặt số hóa, vì tính cạnh tranh rất cao trên thị trường toàn cầu.
iSitePower-M với công suất 500Wh và 1000Wh là trạm sạc dự phòng di động thông minh mà Huawei Digital Power Việt Nam vửa bán ra, trạm sạc đảm bảo năng lượng cho mọi chuyến đi.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN ngày 18/11/2021 chấp thuận cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ.
Khi sử dụng tính năng, các nội dung trao đổi trên Zalo tự động biến mất trong vòng 1 ngày, 7 ngày hoặc 30 ngày tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bình Định chính thức khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC). Dự án do do Tập đoàn FPT phối hợp đầu tư và triển khai.
Giải pháp UV-C khử trùng không khí trên cao của Signify hiện đã cung cấp cho chuỗi quán The Moza’s Coffee, Công ty Tư vấn Thiết kế Hòa Bình và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống từng bước tái mở cửa trong an toàn sau thời gian giãn cách kéo dài do dịch bệnh Covid-19.
“5K Compliance” là một trong 3 thử thách lớn của cuộc thi Zalo AI Challenge năm nay, đây là chủ đề nóng trong đời sống bình thường mới.
VIỆC LÀM TỐT (www.vieclamtot.com) là chuyên trang của trang mua bán, rao vặt trực tuyến Chợ Tốt hướng đến việc kết nối và giải quyết nhu cầu việc làm cho các doanh nghiệp và hơn 40 triệu người lao động phổ thông Việt Nam.
Báo cáo của Google cho biết, 4/5 người dùng Internet tại Việt Nam từng bị tổn hại dữ liệu cá nhân, cao nhất trong khu vực và 69% người dùng Việt chi sẻ mật khẩu quan trọng.