Ngay trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể sử dụng mini app “Đặt xe Mai Linh” để gọi xe nhanh chóng, biết rõ lộ trình và ước lượng được cước phí.
Để gọi xe Mai Linh ngay trên Zalo, người dùng tìm kiếm từ khóa và chọn mini app “Đặt xe Mai Linh”. Ngay lập tức, giao diện chính bao gồm bản đồ vị trí, ô thông tin để người dùng nhập điểm đón, điểm đến và loại phương tiện sẽ hiện ra trên màn hình điện thoại.
Lộ trình di chuyển và cước phí sẽ hiển thị sau khi hách hàng nhập đầy đủ thông tin về điểm đến. Sau đó, người dùng chọn “Đặt xe”, hệ thống sẽ liên lạc với 3 xe gần nhất để phục vụ người dùng. Khi đã kết nối tài xế nhận chuyến, mini app cho phép người dùng theo dõi hành trình xe đến đón, đồng thời chủ động liên lạc trực tiếp tới tài xế mà không cần qua trung gian tổng đài.
Việc đặt xe qua mini app trên Zalo giúp người dùng có thêm một công cụ gọi xe nhanh chóng, thuận tiện khi có thể thao tác trực tiếp trên Zalo.
Hiện nay, ứng dụng công nghệ là giải pháp mà nhiều hãng taxi truyền thống lựa chọn để phục vụ khách hàng tốt hơn và cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe. Trong đó, việc thương hiệu taxi Mai Linh phát triển mini app trên nền tảng Zalo được xem là cách “đầu tư” mới, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng của hãng taxi này đồng thời cũng thể hiện tư duy đổi mới của Mai Linh.
Ngoài “Đặt xe Mai Linh”, Mini Apps trên Zalo hiện cũng có rất nhiều “ứng dụng nhỏ” cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ công, giáo dục, y tế, mua sắm, du lịch,… phục vụ cho hơn 75 triệu người dùng.
Ngày 6/9, Bain & Company (Bain) – Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu công bố mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam, toạ lạc tại TP.HCM. Công nghệ, đổi mới kỹ thuật số và phát triển bền vững là những lĩnh vực ưu tiên của công ty tại Việt Nam.
Sau khi phát hành phiên bản Surveillance Station 9.1.2 gần đây, Synology đã giới thiệu một loạt các tính năng tích hợp mới cho phép người dùng sử dụng các hệ thống bên thứ ba một cách hiệu quả hơn.
Ra mắt máy giặt giảm 40% năng lượng tiêu thụ, tạo ra ứng dụng nấu ăn cho toàn thế giới hay cho phép điều khiển các thiết bị của hãng khác… Samsung đang chú trọng nhiều hơn việc thay đổi căn bếp và sự tiện nghi gia dụng
Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ quan tâm rất cao đối với các xu hướng kỹ thuật số bao gồm ngân hàng ảo, ngân hàng mở, thực tế ảo tăng cường (AR), thanh toán thông minh, tiền điện tử…
Ngành bảo hiểm được đánh giá đi chậm hơn một số ngành khác trong hành trình chuyển đổi số. Lý do là lĩnh vực này có nhiều quy trình phức tạp, từ việc xác định rủi ro, quản lý hồ sơ, xử lý yêu cầu bồi thường cho đến đảm bảo an toàn thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chuyển đổi số trong những hệ thống phức tạp như vậy đòi hỏi thay đổi cả cách thức làm việc của nhân viên lẫn tư duy của người đứng đầu.
Ngày 31/8, Backbase, công ty về Nền tảng ngân hàng số tương tác công bố Báo cáo IDC InfoBrief tập trung vào khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tiêu đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách cân bằng giữa chiến lược xây dựng và mua mới – Phương pháp hợp tác hướng tới kiến trúc ngân hàng kỹ thuật số bền vững”.
Xuyên suốt 04 ngày sự kiện, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.
Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc – Great Place To Work® đã công bố danh sách Top 200 Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, VNG xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn (quy mô trên 500 người lao động) và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách này.
Tại sự kiện VMware Explore 2023, VMware đã giới thiệu các gói dịch vụ Private AI mới nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) và khai thác dữ liệu giá trị, tin cậy.
Từ tháng 8/2023, dịch vụ Cấp dấu thời gian – VNPT TSA của VNPT sẽ chính thức được cung cấp trên thị trường sau khi vượt qua nhiều kỳ kiểm tra các thông số kỹ thuật đảm bảo các yêu cầu đề ra của Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia .