Tại COMPUTEX 2025, Synology thu hút sự chú ý với loạt giải pháp lưu trữ và quản lý dữ liệu dành cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.
Không đơn thuần là trưng bày sản phẩm, gian hàng của hãng được thiết kế như một hành trình trải nghiệm, kết hợp trình diễn mô hình thực tế và tương tác cùng chuyên gia, cho thấy cách thông tin được vận hành liền mạch, an toàn và tối ưu hiệu suất.
Tại COMPUTEX 2025, Synology không chỉ giới thiệu các sản phẩm mới, mà còn trình bày một chiến lược toàn diện giúp doanh nghiệp làm chủ tài nguyên số. Thay vì tiếp cận bảo mật từ góc độ những thiết bị riêng lẻ, Synology đặt vấn đề quản trị dữ liệu vào trung tâm của mọi hoạt động, mọi thiết bị trong hệ sinh thái, như một năng lực cạnh tranh cốt lõi trong thời đại số.
Ba trụ cột được nhấn mạnh trong lần ra mắt này gồm: lưu trữ linh hoạt – bảo vệ chủ động – cộng tác thông minh.
Hệ sinh thái sản phẩm của Synology trong năm nay được thiết kế để đáp ứng sát nhất với nhu cầu lưu trữ và bảo mật của hai nhóm đối tượng: Nhóm doanh nghiệp và nhóm người dùng tại gia.
Trong đó, sản phẩm thiết bị lưu trữ NVMe all-flash active-active: PAS7700 và ActiveProtect: DP7200 là hai điểm nhấn chiến lược được ra mắt đợt này. Cả hai đều hướng đến đối tượng doanh nghiệp cần hiệu suất cao, độ sẵn sàng liên tục và khả năng phục hồi dữ liệu trong mọi tình huống.
PAS7700 là thiết bị lưu trữ doanh nghiệp cao cấp mới của Synology, sử dụng kiến trúc hai bộ điều khiển hoạt động đồng thời (active-active) giúp duy trì hoạt động ổn định, không gián đoạn. Hệ thống còn tích hợp sẵn khả năng sao lưu dữ liệu theo mô hình 3-2-1-1 và các tính năng bảo mật toàn diện, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu ở mọi cấp độ.
Tận dụng thiết kế NVMe toàn diện, PAS7700 mang lại hiệu suất vượt trội với 2 triệu IOPS và độ trễ dưới mili giây, nhanh gấp ba lần so với các sản phẩm Synology trước đây.
ActiveProtect DP7200 có thể được triển khai như một máy chủ sao lưu độc lập tại các chi nhánh, hoặc đóng vai trò máy chủ CMS tại trụ sở chính. DP7200 cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu thống nhất cho toàn bộ tổ chức, trong khi các tính năng như dữ liệu không thể thay đổi và cách ly mạng được tích hợp giúp tăng cường bảo mật trước các mối đe dọa mạng — đảm bảo luôn có sẵn các bản sao sạch, có thể khôi phục khi cần thiết.
Đặc biệt, nền tảng giám sát qua đám mây C2 Surveillance cũng tạo được sự quan tâm lớn khi cho phép giám sát nhiều chi nhánh đồng thời mà không cần đầu tư vào hệ thống NVR vật lý, giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành.
C2 Surveillance — hệ thống quản lý camera trên nền tảng đám mây, bao gồm camera IP, thiết bị ghi hình NVR, phân tích AI và sao lưu đám mây, được thiết kế cho các mô hình triển khai không cần NVR, phù hợp với các hệ thống giám sát đa địa điểm. C2 Surveillance hỗ trợ triển khai nhanh, dễ mở rộng, đi kèm với tính năng quản lý tập trung qua đám mây, tích hợp Windows AD và phân quyền theo vai trò.
Ở nhóm người dùng gia đình, giải pháp BeeStation Plus đã khéo léo đáp ứng xu hướng “cá nhân hóa thông tin” đang phát triển mạnh, khi tích hợp khả năng sao lưu đám mây, lưu trữ hình ảnh, phát video và giám sát an ninh tại nhà, tất cả trong một thiết bị duy nhất.
Thiết bị hỗ trợ sao lưu tự động Thư viện Ảnh iCloud, tích hợp Plex Media Server để phát video mượt mà, đồng thời hỗ trợ khôi phục cục bộ bằng snapshot và sao lưu từ xa thông qua BeeProtect, giúp bảo vệ toàn diện dữ liệu và kỷ niệm gia đình.
BeeStation Plus cũng sẽ hỗ trợ giám sát nhà thông minh khi kết hợp với camera Synology CC400W. Với ứng dụng di động mới, thiết bị có thể phát hiện chuyển động của con người, thú cưng, âm thanh lạ và hành vi giả mạo — đồng thời gửi cảnh báo tức thì để người dùng luôn nắm bắt tình hình tại nhà.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Philip Wong – Chủ tịch kiêm CEO Synology nhận định: “Khi tài nguyên số trở thành trở thành yếu tố cốt lõi trong vận hành và sáng tạo, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái dễ tiếp cận, dễ triển khai nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để giải quyết những bài toán phức tạp nhất của người dùng“.
Trong bối cảnh TMĐT tại Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, việc tận dụng dữ liệu và các công cụ công nghệ trong xây dựng chiến lược kinh doanh – tiếp thị là cách tốt để nhà bán hàng địa phương gặp được người dùng.
Để chủ động ứng phó với tình hình mưa bão 2025, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai trực thuộc Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã phối hợp với Zalo gửi tin nhắn cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối tần B2 – B2’ của băng tần 700MHz trong vòng 15 năm tới.
VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) – Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến.
Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản Zalo OA của các cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích đã được thiết lập và định danh trên Zalo.
Salesforce, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI vừa cho biết, ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
Zebra vừa công bố những kết quả nghiên cứu về Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study), đồng thời chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.
Đó là khẳng định của ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco khi hãng vừa ra mắt loạt sáng kiến đổi mới và quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ các chuyên gia bảo mật bảo vệ và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).
Hiệu suất đạt đến 10Gbps, sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường, và cho phép các nhà sản xuất có khả năng phát triển các thiết bị cổng mạng AI tạo sinh thế hệ mới.
Tại NAACL 2025, một trong những hội nghị AI hàng đầu thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, Viettel AI đã giới thiệu VeGraph -phương pháp kiểm chứng thông tin giúp tăng độ chính xác lên tới 5% so với các phương pháp hiện có.