Click to Pay, giải pháp mới của Visa và các ngân hàng, thanh toán trực tuyến siêu nhanh và an toàn

Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được Visa và ngân hàng phát hành thẻ triển khai Click to Pay, mang đến sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả vượt trội cho các giao dịch thương mại điện tử.

Click to Pay là giải pháp thanh toán do Visa kết hợp với ngân hàng phát hành thẻ – tại Việt Nam. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là các ngân hàng tiên phong triển khai giải pháp này. Riêng với ngân hàng Techcombank và VPBank, chủ thẻ Visa đã có thể trải nghiệm Click to Pay ngay từ hôm nay.

Về phía chấp nhận thanh toán, Click to Pay đã được triển khai bởi Công ty Cổ phần Cổng trung gian Thanh toán Ngân Lượng (Cổng Alepay) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Click to Pay đơn giản hóa thanh toán trực tuyến khi cho phép chủ thẻ hoàn tất giao dịch chỉ với một vài thao tác nhấp chuột mà không cần phải nhập thủ công thông tin thẻ. Giải pháp này mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Click to Pay được chấp nhận thanh toán trên toàn cầu, giúp chủ thẻ dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán tại các đối tác thương mại điện tử chấp nhận Click to Pay trên toàn thế giới.

Theo khảo sát trực tuyến Green Shoots Radar của Visa trên 1.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, 99% trong số đó cho biết đã từng mua sắm trực tuyến trong vòng 12 tháng qua, cho thấy sự mở rộng nhanh chóng của thương mại điện tử. Chỉ cần xác thực thông qua email hoặc số điện thoại, chủ thẻ có thể bỏ qua các bước nhập thông tin thanh toán và giao hàng. Ngoài ra, Click to Pay áp dụng công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu để tăng cường sự an toàn cho thông tin và giao dịch.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Với bối cảnh thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Việt, đồng thời phù hợp với định hướng số hóa của Chính phủ, Visa rất vui mừng được mang giải pháp đột phá này đến với người tiêu dùng Việt Nam thông qua sự đồng hành của các đối tác, ngân hàng. Click to Pay và Visa sẽ thay đổi cách mọi người mua sắm trực tuyến, chuẩn bị cho một tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số kết nối chặt chẽ hơn”.

Chủ thẻ Visa hiện đã có thể đăng ký Click to Pay trên ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank và VPBank, hoặc trang thương mại điện tử của đối tác. Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử của đối tác bán lẻ trong hoặc ngoài nước có biểu tượng Click to Pay, chủ thẻ có thể tận hưởng trải nghiệm thanh toán an toàn và tiện lợi hơn.

Tại Việt Nam, Visa đã hợp tác cùng Payoo – nền tảng thanh toán đóng vai trò trung gian kết nối hệ thống bán lẻ trực tuyến – để tích hợp Click to Pay cho các đối tác của Payoo, bao gồm KOI Thé, UrBox Trading, AEONESHOP, Galaxy Cinema, ACFC, Maison Online, NEM, Elsa English, GearVN, Vietrace365 và Hop on Hop off. Trong thời gian tới, chủ thẻ Visa khi thanh toán qua Click to Pay tại hệ thống đối tác của Payoo sẽ được hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Khách hàng mua sắm trên các nền tảng như LG Electronics Vietnam, British Council, Bảo hiểm PVI, PropertyGuru Vietnam (batdongsan.com), Mai Nguyen Electronics, và Triumph International Vietnam cũng có thể giao dịch mượt mà, khi các khoản thanh toán được xử lý thông qua Cổng thanh toán Alepay, do Ngân Lượng cung cấp. Dự kiến sẽ có thêm nhiều nhà bán lẻ sớm ứng dụng Click to Pay trong những tháng tới.

Có thể bạn quan tâm
Đổi mới tư duy – Thực trạng và Giải pháp

Đổi mới tư duy là chìa khóa giải quyết tất cả các bài toán dù lớn hay nhỏ.

Dell Technologies đưa giải pháp AI với chi phí tiết kiệm tới doanh nghiệp

Dell Technologies công bố những cải tiến của Dell AI Factory, bao gồm cơ sở hạ tầng AI mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng, giải pháp tích hợp từ hệ sinh thái đối tác, và dịch vụ chuyên nghiệp nhằm đơn giản hóa và đẩy nhanh việc triển khai AI.

Bạc Liêu thí điểm cho đặt lịch hẹn khám chữa bệnh online trên nền tảng Zalo

Chiều ngày 28/05/2025, UBND tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thí điểm đặt lịch hẹn khám chữa bệnh online trên nền tảng Zalo và thí điểm hồ sơ bệnh án điện tử tại các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn tỉnh.

Zalo dịch hơn 26 triệu câu chuyện mỗi tháng

Tính năng Dịch thuật AI (hiển thị trong ứng dụng Zalo với tên “Dịch”), giúp dịch tin nhắn Anh – Việt, Việt – Anh để người dùng giao tiếp với khách hàng, đối tác, bạn bè, người thân ngoại quốc… dễ dàng dù không biết ngoại ngữ đã nhận hơn 26 triệu yêu cầu dịch mỗi tháng.

Đồng Nai cụ thể hóa tinh thần của Nghị quyết 57-NQ/TW vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

Ngày 30/5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.

Khả năng tự động hóa mọi quy trình – Cú đột phá thế kỷ

Industry 4.0 phổ cập toàn xã hội là sự kỳ vọng của CMCN 4 mà từ trước tới nay chưa làm được. Nay, nhờ khả năng tự động hóa mọi quy trình, kỳ vọng đó trở thành hiện thực. Chỉ riêng việc 100 triệu SME toàn cầu có thể triển khai quy trình sản xuất thông minh (tinh thần chủ đạo của Industry 4.0) một cách dễ dàng thì nền kinh tế toàn cầu thay đổi hoàn toàn.

Đáp ứng Nghị định 70 của Chính phủ, giải pháp hiệu quả và đơn giản

Hàng triệu hộ kinh doanh trên cả nước đang gấp rút tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp, tuân thủ quy định pháp lý, dễ dùng và tiết kiệm chi phí đáp ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

Công nghệ Chấm Lượng Tử không cadmium, hành trình sáng tạo dài của Samsung

Samsung đang tiên phong đổi mới công nghệ màn hình với công nghệ Chấm Lượng Tử không cadmium – mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội, độ sáng ấn tượng và độ an toàn tối đa cho người dùng, ông Yohan Zondak, Giám đốc Bộ phận Màn hình Hiển thị, Samsung khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương đã cho biết rõ hơn về hành trình này.

78 triệu người dùng “trở lại tuổi học trò” với Zalo AI

Zalo mới đây đã cho ra mắt chiến dịch “Zalo AI – Trở lại tuổi học trò”, diễn ra từ ngày 29/05 đến ngày 1/6.

SAP và AWS giới thiệu Chương trình AI Co-Innovation giúp phát triển các AI tạo sinh

Tại sự kiện SAP Sapphire vừa qua, Amazon Web Services và SAP đã ra mắt AI Co-Innovation Program mới, một chương trình đồng sáng tạo AI giúp đối tác phát triển các ứng dụng và agent AI tạo sinh (gen AI) để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng giải quyết các thách thức kinh doanh theo thời gian thực.