Ngành bảo hiểm được đánh giá đi chậm hơn một số ngành khác trong hành trình chuyển đổi số. Lý do là lĩnh vực này có nhiều quy trình phức tạp, từ việc xác định rủi ro, quản lý hồ sơ, xử lý yêu cầu bồi thường cho đến đảm bảo an toàn thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chuyển đổi số trong những hệ thống phức tạp như vậy đòi hỏi thay đổi cả cách thức làm việc của nhân viên lẫn tư duy của người đứng đầu.
Chuyển đổi số hiện nay không còn là một lựa chọn mà là nhu cầu tất yếu, buộc các công ty bảo hiểm không thể đứng ngoài cuộc. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp tối ưu hóa và tự động hóa nhiều quy trình nội bộ, giảm thiểu sai sót, tăng hiệu suất và giảm thời gian xử lý, từ đó tạo ra trải nghiệm tốt hơn và tiện lợi hơn cho người dùng. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp đối mặt với thách thức lớn là họ nên bắt đầu từ đâu, lựa chọn giải pháp gì để chuyển đổi số hiệu quả và tạo nên sự khác biệt.
Dai-ichi Life, một trong những nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã nhận ra để duy trì tốc độ tăng trưởng, công ty cần phải hợp lý hóa hoạt động của mình. “Nếu muốn cải thiện quy trình và hiệu suất cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, chúng tôi cần phải đi trước với những công nghệ mới nhất”, ông Huỳnh Thiện Nhân, Phó Tổng Giám đốc Công Nghệ Dai-ichi Life Việt Nam cho hay.
Tuy nhiên, việc triển khai giải pháp mới đồng nghĩa với việc phải sử dụng những công cụ và quy trình làm việc mới, khiến cho một số nhân viên khó thích nghi. Công ty đã chọn Microsoft 365 và Azure, đồng thời hỗ trợ nhân viên với các khóa đào tạo làm quen công nghệ mới. Kết quả ghi nhận, hơn 20% nhân viên tại Dai-ichi Life hiện sử dụng các giải pháp mới của Microsoft và tỷ lệ vẫn đang tiếp tục tăng lên, giúp tinh giản các khâu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng trong quá trình đó.
Dai-ichi Life cho biết họ đã đạt những cải tiến đáng kể về năng suất. Microsoft 365 giúp nhân viên làm việc và tương tác hiệu quả hơn, trong khi Intune cho phép người lao động từ xa truy cập dữ liệu công ty một cách an toàn. Công ty có thể nhận và quản lý thông tin và tệp tin từ bất kỳ đâu, vừa mang lại sự linh hoạt, dễ dàng mở rộng quy mô, trong khi trang bị cho nhân viên những công cụ để thực hiện công việc tốt.
Ngoài ra, công ty cũng sử dụng Power Apps để tạo ra các ứng dụng như Cổng thông tin Nhân sự, Quản lý Hoạt động Bán hàng, Dai-ichi e-Health để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân viên và IT Ticket Desk để hỗ trợ Phòng Công Nghệ quản lý việc tiếp nhận yêu cầu. Những ứng dụng này cho phép các bộ phận xây dựng giải pháp tùy chỉnh của riêng họ mà không cần viết mã rộng rãi.
Song song đó, nền tảng đám mây Azure cung cấp khả năng tích hợp và tự động hóa quy trình kinh doanh, giúp tăng hiệu suất làm việc và giảm thiểu sai sót. Các công ty cũng có thể tùy chỉnh ứng dụng và dịch vụ của mình để phản ánh chính xác quy trình làm việc riêng với các tính năng bảo mật và tuân thủ các tiêu chuẩn tuân thủ nghiêm ngặt của Azure.
Ngày 31/8, Backbase, công ty về Nền tảng ngân hàng số tương tác công bố Báo cáo IDC InfoBrief tập trung vào khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tiêu đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách cân bằng giữa chiến lược xây dựng và mua mới – Phương pháp hợp tác hướng tới kiến trúc ngân hàng kỹ thuật số bền vững”.
Xuyên suốt 04 ngày sự kiện, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.
Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc – Great Place To Work® đã công bố danh sách Top 200 Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, VNG xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn (quy mô trên 500 người lao động) và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách này.
Tại sự kiện VMware Explore 2023, VMware đã giới thiệu các gói dịch vụ Private AI mới nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) và khai thác dữ liệu giá trị, tin cậy.
Từ tháng 8/2023, dịch vụ Cấp dấu thời gian – VNPT TSA của VNPT sẽ chính thức được cung cấp trên thị trường sau khi vượt qua nhiều kỳ kiểm tra các thông số kỹ thuật đảm bảo các yêu cầu đề ra của Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia .
Đà Nẵng chính thức ứng dụng công nghệ định vị chính xác địa chỉ 3 Từ khoá (what3words) cho Nền tảng Hành trình số của thành phố; áp dụng cho người dân gọi yêu cầu cấp cứu; các trung tâm 115 nhận diện chính xác trên bản đồ số, điều phối xe cấp cứu 115 chính xác, rút ngắn thời gian.
Phiên bản và tính năng mới của VMware Cloud giúp khách hàng thúc đẩy sáng tạo nhanh hơn, vận hành hiệu quả hơn, cải thiện khả năng phòng chống các mối đe dọa và tăng tốc độ phục hồi sau các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc.
Tại Hội nghị Khoa học VSRNM 2023 vừa diễn ra ở Đà Nẵng, VinBrain đã ra mắt nền tảng DrAid™ Enterprise Data – giải pháp phân tích dữ liệu toàn diện dựa trên Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Hệ thống dữ liệu lớn (Big Data) dành cho ngành Y tế.
Huawei và Ericsson đã thực hiện ký kết Thỏa thuận Cấp phép chéo Bằng Sáng chế Dài hạn trên quy mô toàn cầu bao gồm bằng sáng chế thiết yếu theo các tiêu chuẩn: 3GPP, ITU, IEEE và IETF cho công nghệ di động 3G, 4G và 5G.
Ngày 25/8, trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo và Triển lãm Quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2023 (VISD 2023) diễn ra ở TP.HCM, OPSWAT – doanh nghiệp đầu ngành về an ninh mạng dành cho các cơ sở hạ tầng trọng yếu đã giới thiệu 10 giải pháp an ninh mạng nâng cao dành cho các cơ sở hạ tầng trọng yếu và nhà máy sản xuất.