Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” giúp tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".

Diễn ra từ ngày 28/06 đến hết ngày 30/06, chương trình đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.

Trước thềm sự kiện Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, đội ngũ TikTok Shop cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp đã triển khai các lớp tập huấn về “Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok” cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Lớp tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản, giúp các chủ thể tìm hiểu và tận dụng giải pháp thương mại điện tử sẵn có từ TikTok Shop để quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm OCOP. Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” còn có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung tham gia hashtag #HelloAnGiang, trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang thông qua các video ngắn.

Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" giúp tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn - Hình 4 1

Phiên LIVE ‘Hương Vị An Giang’ tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, mang đến hơn 30 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong vòng 4 giờ, phiên LIVE tiếp cận 31.6 triệu người, trong đó có 1.6 triệu lượt xem, và bán ra trên 17.8 nghìn đơn hàng, nổi bật nhất là nhà APG Eco đã bán ra hết 22.8 tấn gạo. Gạo ruộng tôm (APG Eco), Mật Hoa Thốt Nốt (Chân Phương), Đường Thốt Nốt (Tường Vy) là các sản phẩm được yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, chương trình Toạ đàm “Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang” vào chiều ngày 30/6/2024. Sự kiện thu hút gần 100 đại biểu, tập trung vào định hướng phát triển cho các sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử và các chính sách hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử.

Có thể bạn quan tâm
Tỉnh Bắc Giang ra mắt mini app Quy chế dân chủ trên Zalo

Mới đây, tỉnh Bắc Giang đã chính thức ra mắt mini app Quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang trên Zalo.

Hạ tầng điện toán đám mây liên vùng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam do VNG Cloud triển khai

VNG Cloud, đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng đám mây thuộc khối VNG Digital Business, vừa chính thức ra mắt hạ tầng điện toán đám mây liên vùng (multi-region) đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội và TPHCM.

Visa và VNPAY hợp tác thúc đẩy giải pháp sử dụng điện thoại thay cho máy POS  

Visa vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS

Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM xét tuyển online qua Zalo

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã chính thức diễn ra, trong khi đó, nhiều trường đại học tiếp tục mở rộng tuyển sinh với hình thức xét tuyển online, trong đó có Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF University) ứng dụng Zalo trong công tác xét tuyển này.

Diễn đàn tìm lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt

Mỗi người dùng smartphone ở Đông Nam Á sẽ tăng từ 17GB/tháng lên 42 GB/tháng

Theo ấn bản mới nhất của Báo cáo di động Ericsson tháng 6/2024, số lượng thuê bao 5G dự kiến sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029. Độ phủ sóng 5G toàn cầu ngoài Trung Quốc đại lục sẽ tăng từ 40% vào cuối năm 2023 lên 80% vào cuối năm 2029.

Kết hợp tự động hóa bằng robot ảo (RPA) và AI trong quản lý chuỗi cung ứng

Tự động hóa thông minh là sự kết hợp giữa tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) với trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu thời gian xử lý và tính quyết định các nghiệp vụ phức tạp. Nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ và TMĐT Việt Nam đang bước đầu ứng dụng tự động hóa thông minh để cải thiện quy trình vận hành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

VNG GreenNode cung cấp nền tảng AI Cloud ra toàn cầu khi hợp tác NVIDIA khai trương Trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

GreenNode, đơn vị kinh doanh mảng AI Cloud thuộc VNG, đối tác ưu tiên về dịch vụ đám mây (NCP) của NVIDIA, vừa chính thức khai trương trung tâm xử lý dữ liệu AI quy mô lớn tại Bangkok, Thái Lan, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ AI Cloud tiên phong trong khu vực.

Báo Nhân Dân trở thành quà tặng Vật lý số với công nghệ định danh số Nomion

Một trong những điểm độc đáo tại Không gian trưng bày, trải nghiệm, và giới thiệu sản phẩm của Báo Nhân Dân Dân tại kiot số 71 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là Mô hình quà tặng Vật lý số, kết hợp giữa báo in truyền thống với công nghệ định danh số Nomion của Phygital Labs.

Cisco khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ngày 20/6, tại Hội nghị Cisco CXO Symposium diễn ra ở Đà Nẵng, Cisco chính thức khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Việt Nam.